Thứ Sáu, 04/10/2024 06:17 SA
Giải trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2016:
Phú Yên phấn đấu đoạt 1 bộ huy chương
Thứ Sáu, 10/06/2016 08:39 SA

Các VĐV đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên tập luyện - Ảnh: N.HUY

Giải trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2016 sẽ diễn ra tại Đồng Nai từ ngày 15-21/6 thu hút hàng trăm VĐV đến từ các đơn vị tham gia thi đấu. Đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên tham gia giải với mục tiêu đoạt 1 bộ huy chương. Tuy nhiên, những quy định trong luật thi đấu mới ban hành năm 2016 ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng đạt thành tích của các VĐV Phú Yên.

 

ĐI THI ĐẤU ĐỂ HỌC LUẬT MỚI

 

Mới đây, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam áp dụng luật thi đấu mới ở nội dung đối kháng. Trong đó có một số điểm mới, cụ thể là cho phép VĐV sử dụng đòn “cắt kéo” của môn võ pencak silat để đánh ngã đối phương; các VĐV thi đấu từ độ tuổi 15-18 thay vì chia ra 2 nhóm tuổi như trước đây là 15-16 và 17-18; cách tính điểm của đòn đá ngã từ 3 điểm xuống còn 2 điểm, đòn đánh ngã từ 2 điểm lên 3 điểm. Tất cả những thay đổi này có ảnh hưởng nhất định đến các VĐV thi đấu. “Lâu nay, chúng tôi tập luyện các VĐV sử dụng đòn đá ngã để lấy điểm và xem đây là thế mạnh của mình tại các giải toàn quốc. Tuy nhiên, với cách tính điểm như hiện nay, rõ ràng thế mạnh ấy không còn nữa. Ngoài ra với đòn “cắt kéo” được đưa vào sử dụng trong võ cổ truyền, các đoàn khác sẽ tăng cường VĐV từ các môn pencak silat hoặc vovinam để thi đấu. Đó là điều khó khăn với chúng tôi”, HLV đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên Trần Thế Vinh cho biết.

 

Để làm quen với luật thi đấu mới, 13 VĐV đội tuyển võ cổ truyền, trong đó có 11 VĐV trẻ và năng khiếu đã tập luyện để kịp thích ứng trước khi thi đấu tại Đồng Nai. Tuy nhiên, đây là điều không dễ dàng và phải mất một thời gian mới có thể thích ứng với luật thi đấu mới. Mặc dù khó khăn là điều không tránh khỏi, nhưng không khí tập luyện của đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên diễn ra sôi nổi. Ngoài nỗ lực mang thành tích về cho địa phương, thì giải đấu tại Đồng Nai giúp VĐV trẻ Phú Yên nhanh chóng tiếp cận với luật thi đấu mới của môn võ cổ truyền và càng trưởng thành hơn.

 

VĐV Huỳnh Thị Thắm nói: “Được thi đấu cho đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên, em cảm thấy rất tự hào và quyết tâm tạo ra bất ngờ, mang về thành tích cao nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là qua giải đấu giúp em đánh giá được năng lực của mình, tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện khả năng”.

 

NHỮNG NIỀM HY VỌNG

 

Theo kế hoạch, hôm nay (10/6), đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên lên đường đi Đồng Nai để chuẩn bị cho Giải trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2016 với danh sách chốt 10 VĐV. Trong số ấy, nổi bật nhất và được đặt nhiều hy vọng là Lê Bảo Nguyên. Thi đấu ở hạng cân 48kg, VĐV người Đông Hòa được đánh giá là có sự phát triển vượt bậc từ khi thi đấu trong màu áo đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên. Điểm mạnh của Nguyên là sự nhanh nhẹn và thông minh khi ứng phó thực tế trên sàn đài. Đây là năm cuối cùng Nguyên thi đấu ở các giải trẻ toàn quốc và VĐV này quyết tâm ghi dấu ấn rõ nét cho đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên. Đó cũng là một trong những yếu tố để Lê Bảo Nguyên được xem xét ký hợp đồng, tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên tại giải vô địch toàn quốc cùng với Lê Thanh Văn và Nguyễn Thị Quỳnh Như.

 

Ngoài Lê Bảo Nguyên, đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên còn có những cái tên khác như Trần Trọng Nguyên (hạng cân 52kg), Bùi Nguyễn Kim Tuyền (48kg), Huỳnh Thị Thắm (44kg). Đây đều được đánh giá là những VĐV có tố chất và khả năng tạo bất ngờ lớn tại Giải trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc 2016 sắp tới.

 

“Trong thể thao chưa thi đấu thì chưa nói lên điều gì, nhưng chúng tôi vẫn đặt mục tiêu đoạt được một bộ huy chương. Qua giải đấu, chúng tôi muốn đánh giá khả năng phát triển của các VĐV trẻ, qua đó hướng đến mục tiêu xa hơn của Võ cổ truyền Phú Yên trong tương lai”, HLV Trần Thế Vinh nói.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek