Thứ Bảy, 05/10/2024 10:23 SA
Premier League: Thắng Bournemouth 3-1, M.U giành vé dự Europa League
Thứ Tư, 18/05/2016 11:09 SA

Rạng sáng 18/5, ở trận đấu muộn vòng 38 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), M.U khép lại mùa giải 2015-2016 bằng chiến thắng 3-1 trước AFC Bournemouth trên sân nhà Old Trafford.

 

Rooney góp công mang chiến thắng về cho M.U - Nguồn: Getty Images

 

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, “Quỷ đỏ” buộc phải thắng Bournemouth với cách biệt lên tới 19 bàn để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Và tất nhiên điều đó đã không xảy ra, nhưng M.U vẫn có được chiến thắng với cách biệt hai bàn. Lần lượt Wayne Rooney, Marcus Rashford và Ashley Young thay nhau lập công để dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ “Quỷ đỏ”, trong khi đó bàn danh dự của đội khách được ghi sau pha phản lưới nhà của trung vệ Chris Smalling. Pha đối lưới nhà của Smalling khiến thủ môn David de Gea mất luôn danh hiệu Găng tay vàng vào tay đồng nghiệp Petr Cech (Arsenal).

 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Louis van Gaal kết thúc mùa giải với 66 điểm, bằng điểm với Man City nhưng không thể chen chân vào top 4 vì kém đội bóng láng giềng về hiệu số bàn thắng bại.

 

Tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, sau 38 vòng đấu “Quỷ đỏ” có được 19 trận thắng, hòa 9 và thua 10 trận. Kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, đây là mùa giải mà đội chủ sân Old Trafford giành ít chiến thắng nhất (bằng thành tích với mùa giải 2013-2014). Không những vậy, tiền đạo Wayne Rooney cũng lập kỷ lục đáng buồn ở mùa giải này khi anh chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn, ít bàn thắng nhất mà chân sút người Anh ghi được kể từ khi cập bến M.U vào năm 2004. Bàn thắng mở tỉ số trong trận này giúp Rooney cũng thiết lập mốc 100 bàn thắng trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League. Trong lịch sử giải Ngoại hạng, chỉ có cựu tiền đạo Thierry Henry của Arsenal có thành tích ghi bàn trên sân nhà tốt hơn Rooney với 114 bàn.

 

Tuy nhiên, M.U chắc chắn có suất tham dự Europa League từ vòng đấu bảng ở mùa giải tới. Quan trọng hơn, chiến thắng này là liều thuốc tinh thần hữu ích cho M.U trước trận chung kết FA Cup gặp Crystal Palace trên sân Wembley vào ngày 21/5 tới. Để cứu vãn một mùa giải thất bại, “Quỷ đỏ” bắt buộc phải mang về danh hiệu lâu đời nhất của bóng đá Anh.

 

Xếp hạng Premier League mùa này:

 

 

Hull City vào chung kết play-off tranh vé dự Premier League

 

Dù để thua Derby County 0-2 trên sân nhà nhưng Hull City vẫn đoạt vé vào chung kết play-off tranh vé dự Premier League mùa tới nhờ chiến thắng 3-0 ở lượt đi.

 

Trận này, Hull City chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu để bảo vệ tỉ số 3-0 ở lượt đi và các học trò HLV Steve Bruce đã thành công với lối chơi này khi chỉ để Derby County chọc thủng lưới hai lần. Thắng Chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, Hull City giành vé đến sân Wembley tham dự trận chung kết play-off tranh vé dự Premier League mùa tới.

 

Đối thủ của Hull City trong trận chung kết play-off vào ngày 28/5 là Sheffield Wednesday, đội bóng giành chiến thắng 2-1 trước Brighton & Hove Albion.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek