Chủ Nhật, 06/10/2024 03:13 SA
Giấc mơ có thật
Thứ Năm, 05/05/2016 07:49 SA

Leicester đã chính thức lên ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh trước 2 vòng đấu. Người ta nói nhiều đến Claudio Ranieri, Jamie Vardy, Morgan, Riyad Mahrez… là những người đã để lại dấu ấn sâu đậm trong hành trình tạo ra kỳ tích cho Leicester. Tuy nhiên, sức mạnh của “bầy cáo” lại đến từ việc họ dám mơ và thực hiện điều mà không ít người dè bỉu: Vô địch Giải Ngoại hạng Anh!

 

Quay ngược thời gian, HLV Claudio Ranieri có thể không phải là cái tên xa lạ với thế giới bóng đá. Tuy nhiên, tên tuổi của “gã thợ hàn” thường gắn liền với những thất bại ở những nơi ông đi qua. Chelsea, Valencia là sự khởi đầu của chuỗi thất bại của Ranieri. Nó kéo dài mãi đến khi Liên đoàn Bóng đá Hy Lạp quyết định sa thải HLV người Ý sau thành tích bết bát tại Vòng loại Euro 2016. Trong cơn tuyệt vọng của sự nghiệp, HLV người Ý đã đến với Leicester để hy vọng tìm chút hào quang trước khi dưỡng già. Nhiệm vụ của ông thầy người Ý là thay thế Nigel Pearson giúp đội bóng áo xanh hoàn thành mục tiêu trụ hạng mùa bóng năm nay.

 

Leicester thì sao? Đây là một trong những đội bóng được nhận diện là một trong những CLB yếu nhất giải Ngoại hạng. Theo thống kê, tổng giá trị cầu thủ của Leicester khoảng 21 triệu bảng Anh. Một con số quá khiêm tốn và có khi chỉ bằng giá trị một vài cầu thủ mà M.U, Man City, Chelsea đang sở hữu. Mùa nào cũng vậy, mục tiêu duy nhất của Leic­ester là trụ hạng. Với người hâm mộ đội bóng này, hoàn thành mục tiêu trụ hạng có ý nghĩa gần như tương đương với việc Chelsea, Man City… giành chức vô địch giải Ngoại hạng.

 

Nói một cách dễ hiểu, một HLV đã hết thời đến với đội bóng chẳng có chút tiềm lực nào để cạnh tranh chức vô địch. Nhưng rốt cuộc, họ đã tạo ra phép màu, vốn là thứ xa xỉ trong thời buổi kim tiền của bóng đá hiện đại. Tháng 12/2015, Leicester giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea để bắt đầu hành trình 14 tuần dẫn đầu giải Ngoại hạng. Khi đó, chẳng ai nghĩ “bầy cáo” sẽ vô địch. Tháng 1/2016, Leicester giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham, Ranieri vẫn bảo đội bóng này chỉ đang tận hưởng 1 suất Champions League. Và khi vượt qua Man City 3-1 ngay tại Etihad vào tháng 2/2016, tất cả đều cùng hồi hộp chờ đợi kỳ tích xảy ra tại xứ sở sương mù và một câu chuyện cổ tích đã đến vào rạng sáng ngày 3/5, khi Tottenham bị Chelsea cầm chân 2-2.

 

Leicester giờ là tâm điểm của thế giới bóng đá, chắc chắn là vậy. Câu chuyện cổ tích của “bầy cáo” sẽ còn được nhắc nhiều trong thời gian tới. Lịch sử sẽ ghi tên họ như một trong những bất ngờ thú vị nhất trong thế giới thể thao. Tuy nhiên, điều mà Leicester mang đến những giá trị vĩnh cửu là thông điệp: Chẳng ai đánh thuế giấc mơ bao giờ, hãy cứ mơ và làm hết sức mình và đến một lúc nào đó bạn sẽ giống như cách mà thầy trò HLV Claudio Ranieri lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng! 

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek