Chủ Nhật, 06/10/2024 23:26 CH
Đỉnh cao của bóng đá phong trào
Thứ Ba, 12/04/2016 09:22 SA

Trận chung kết giữa hai đội bóng Hoàng Long Vina và Hạnh Nguyên Vina có chất lượng chuyên môn cao - Ảnh: N.HUY

Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2016 - Cúp Agrilong do Hội LHTN Phú Yên tổ chức là một trong những giải đấu có chất lượng hàng đầu của bóng đá phong trào Phú Yên. Ngoài mục đích tạo sân chơi bổ ích cho lực lượng thanh niên toàn tỉnh, người xem có thể thưởng thức những trận cầu đỉnh cao của bóng đá phong trào.

 

ĐÃ THẤY CHẤT FUTSAL

 

Vài năm trở lại đây, phong trào bóng đá Futsal đã có những tín hiệu phát triển. Hàng loạt các sân cỏ nhân tạo mọc lên khắp trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện cho lực lượng thanh niên có cơ hội chơi môn thể thao “vua”. Trong bức tranh nhiều màu sắc ấy, xuất hiện nhiều tên tuổi của làng bóng đá phong trào như Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ Tuấn Tú, Cà phê Không Tên, Hoàng Long Vina… Đây là những đội bóng tập hợp các cầu thủ phong trào hàng đầu của tỉnh. Không có gì ngạc nhiên, khi một trong số đó đã có mặt trong trận chung kết Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2016 - Cúp Agrilong. Đối thủ của họ là một thế lực mới nổi của bóng đá phong trào Phú Yên, Hạnh Nguyên Vina. Đây là đội bóng được tập hợp những cầu thủ tốt nhất của huyện Đông Hòa. Đúng như dự đoán, trận chung kết giữa Hoàng Long Vina và Hạnh Nguyên Vina diễn ra rất hấp dẫn khi người xem đã nhận ra các kỹ, chiến thuật bóng đá Futsal trên sân. Đặc biệt, một số cầu thủ của đội Hoàng Long Vina như Nguyễn Văn Mỹ, Phạm Bá Huy đã thể hiện được lối đá phù hợp với các sân bóng Futsal. Những cú đi bóng bằng gầm giày và lắc bóng bằng cổ chân của họ đã thực sự chinh phục người xem.

 

Với lợi thế về chất lượng cầu thủ cũng như sự đầu tư bài bản, Hoàng Long Vina đã giành thắng lợi thuyết phục với tỉ số 4-2 và giành chức vô địch. Chắc chắn trong vài năm tới, đây sẽ là một trong những ứng cử viên vô địch tại các giải phong trào ở Phú Yên. Trong khi đó, Hạnh Nguyên Vina không có gì phải buồn phiền, bởi vượt qua “cựu vương” đội bóng Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ Tuấn Tú ở trận bán kết là thành tích đáng nể của đội bóng đến từ huyện Đông Hòa.

 

Trọng tài Phạm Minh Tuấn cho biết: “Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên lần II năm 2016 - Cúp Agrilong là một trong những giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, khi quy tụ cầu thủ hàng đầu của bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh. Một số đội bóng đã bắt đầu áp dụng kỹ, chiến thuật bóng đá Futsal, đó là điều đáng mừng với thể thao phong trào tỉnh Phú Yên”.

 

GIẢI ĐẤU ĐẶC BIỆT

 

Thoạt nhìn, nhiều người cho rằng Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2016 - Cúp Agrilong cũng như bao giải bóng đá phong trào khác của tỉnh. Tuy nhiên, đây là giải đấu khá đặc biệt bởi đối tượng tham gia được ban tổ chức mở rộng tối đa. Ngoài việc chung tay phát triển bóng đá phong trào Phú Yên, giải còn là cơ hội để tập hợp lực lượng thanh niên trên toàn tỉnh, giúp họ hướng đến những giá trị thiết thực mà thể thao mang lại.

 

Ngoài những đội bóng có tính chuyên nghiệp khá cao như Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ Tuấn Tú, Cà phê Không Tên, Hoàng Long Vina…, có thể nhận thấy những đội bóng đến với giải chỉ mang yếu tố giao lưu học hỏi như Ngân hàng TMCP Kiên Long chi nhánh Phú Yên, Minh Long Sông Hinh. Hay như FC Nguyễn Du là đội bóng được tập hợp từ một số thanh niên đam mê bóng đá tại đường Nguyễn Du (phường 7, TP Tuy Hòa). Tất cả đều tham gia trên tinh thần thi đấu đúng quy định, điều lệ của ban tổ chức. Đó là những sắc màu rất riêng mà không phải giải đấu nào cũng có được ở cấp độ bóng đá phong trào tỉnh Phú Yên.

 

Cầu thủ Nguyễn Bá Huy (Hoàng Long Vina) cho biết: “Tham gia giải đấu là cách tốt nhất để đánh giá trình độ của bóng đá Futsal hiện nay ở Phú Yên. Tôi nhận thấy sự chênh lệch trình độ giữa các đội đã dần được rút ngắn, đó là lý do giúp cho giải đấu thêm hấp dẫn. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để tôi giao lưu với các đội bóng trên địa bàn tỉnh về thi đấu”.

 

Anh Nguyễn Khánh Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Về cơ bản, giải đã thành công tốt đẹp. Thông qua giải, chúng tôi mong muốn truyền đi những thông điệp về tinh thần rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đây cũng là cơ hội để lực lượng thanh niên trên toàn tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi sẽ từng bước nâng chất lượng giải đấu, đảm bảo rằng đây sẽ là sân chơi truyền thống của thanh niên Phú Yên trong những năm tới”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek