Thứ Hai, 07/10/2024 01:18 SA
Trận đấu muộn nhất vòng 33 Premier League:
Thắng đậm M.U, Tottenham giúp Leicester giành vé dự Champions League
Thứ Hai, 11/04/2016 16:33 CH

Tottenham giành chiến thắng tưng bừng trước M.U - Nguồn: Guardian

* Valencia đã biết thắng tại La Liga

 

Ở trận đấu muộn nhất vòng 33 Premier League, Tottenham có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước M.U ngay trên sân nhà White Hart Lane. Thắng lợi của Tottenham giúp Leicester City giành tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

 

Cụ thể, sau chiến thắng 2-0 trước Sunderland nhờ cú đúp của Jamie Vardy, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri có 72 điểm nhưng chưa đủ điều kiện giành vé dự đấu trường danh giá nhất châu Âu. Leicester City chỉ chính thức giành tấm vé đầu tiên của Ngoại hạng Anh góp mặt tại Champions League mùa tới sau khi trận đấu giữa Tottenham và M.U khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội chủ sân White Hart Lane.

Leicester City giành vé dự Champions League - Nguồn: Reuters

 

Leicester City có 72 điểm, nhiều hơn đến 19 điểm so với đội xếp thứ 5 là M.U, đội vẫn còn 6 trận ở Premier League nhưng nếu có thắng cả họ cũng chỉ giành được 18 điểm mà thôi. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Leicester City tham dự giải đấu danh giá này.

 

Trái ngược với Leicester, “Quỷ đỏ” đối mặt với nguy cơ không đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới sau thất bại thảm hại này. Đội chủ sân Old Trafford có 53 điểm và kém đội xếp thứ 4 là Man City đến 4 điểm.

 

Trong khi đó, chiến thắng này giúp Tottenham tiếp tục bám đuổi Leicester City trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này khi họ có 65 điểm​, kém Leicester 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa khép lại.

 

Trở lại với trận cầu tâm điểm muộn nhất vòng 33, Tottenham là đội thi đấu tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối trận, đội chủ nhà mới được hưởng niềm vui. Phút 70, từ tình huống lộn xộn giữa sân, Harry Kane có đường chuyền nhanh cho Eriksen và cầu thủ người Đan Mạch này căng ngang để Alli đệm bóng mở tỉ số 1-0. Đến phút 74, từ quả đá phạt ngoài vòng cấm địa, Lamela treo bóng vào trong cho Alderweireld bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Tottenham. Chỉ đúng 2 phút sau, Lamela là người nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm quyết đoán bằng chân trái.

 

Những phút còn lại, Tottenham vẫn chơi dâng cao và gây sức ép, nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng cho đội chỉ nhà.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool có chiến thắng đậm 4-1 trước Stoke City ngay trên sân nhà Anfield. 3 điểm có được giúp “The Kop” chiếm luôn vị trí thứ 8 của chính đối thủ Stoke City (47 điểm) trên bảng xếp hạng với 48 điểm.

 

CĐV Valencia vui mừng với các cầu thủ sau trận thắng kịch tính - Ảnh: EPA

 

* Tại vòng 32 La Liga (Tây Ban Nha), Valencia có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Pako Ayesteran khi đánh bại Sevilla 2-1 trên sân nhà. Daniel Pajero là người mở tỉ số cho Valencia ở phút 41, trước khi Kevin Gameiro gỡ hòa cho Sevilla (phút 86). Đến phút 90, Alvaro Negredo ghi bàn quyết định giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1.

 

Trận thắng này đưa Valencia leo lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, hơn nhóm xuống hạng 9 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek