Thứ Hai, 07/10/2024 01:32 SA
Báo động đỏ cho Barca
Thứ Hai, 11/04/2016 13:56 CH

Barca đang hụt hơi trong giai đoạn quyết định của mùa giải

Tại vòng 32 La Liga, Barca một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng khi thất bại 0-1 trên sân của đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Sociedad. Với trận thua này, đội bóng xứ Catalan đang bị Real và Atletico “phà hơi nóng” tại đấu trường quốc nội. Tuy nhiên, điều mà nhiều người lo lắng là rất có thể hiệu ứng dây chuyền sẽ khiến Barca trắng tay trong mùa giải năm nay.

 

Nếu nói Barca là “cỗ máy” chiến thắng có lẽ không sai. Tuy nhiên, đó là những gì đã diễn ra cách đây vài tháng, còn hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique đang đối mặt với nhiều khó khăn. Dẫu biết, Barca có lịch sử đối đầu không tốt với Sociedad (thua 5, hòa 1) trong 6 trận đấu trước đó, nhưng ít ai nghĩ họ lại thể hiện nhợt nhạt đến vậy trên sân Anoeta. Những đôi chân biết nhảy múa trước đó, bỗng chốc bình thường đến lo ngại. Messi suốt cả trận không để lại một dấu ấn rõ nét nào. Neymar vẫn chạy trên sân, nhưng cũng như người đồng đội nổi tiếng của mình, tiền đạo người Brazil không thể đe dọa khung thành của Sociedad. Điều gì khiến cho Barca thất bại? Có 2 lý do mà HLV Luis Enrique phải quan tâm.

 

Thứ nhất, người ta nói nhiều đến sự lợi hại của bộ ba “nguyên tử” Messi - Neymar - Surez. Tuy nhiên, mặt trái của nó đã hiện rõ trong trận đấu với Sociedad. Thiếu Suarez (vì thẻ phạt), chuỗi liên kết trên hàng công của Barca ngay lập tức có vấn đề. Bóng vẫn trong chân các học trò HLV Luis Enrique, nhưng họ dường như quên mất cách tiếp cận khung thành đối phương. Mất 33 phút thi đấu, đội khách mới có cú sút đầu tiên sau pha phối hợp giữa Messi, Neymar và Turan. Đây là điều phi lý với một đội bóng “bách chiến, bách thắng” cách đây vài tháng, nhưng giờ là hiện thực với Barca.

 

Thứ hai, Barca là một đội bóng mạnh. Điều đó không sai, nhưng một đội bóng đạt nhiều danh hiệu thì cần nhiều yếu tố khác, trong đó có việc chọn điểm rơi phong độ vào lúc quyết định. Đang cuối mùa bóng, bản lĩnh hay không là ở thời điểm này, nhưng đáng tiếc, Barca lại gặp vấn đề về phong độ. Có lẽ họ - những ngôi sao trong đội hình của HLV Luis Enrique đang mệt mỏi. Để có được chuỗi thành tích ấn tượng trước đó (39 trận thắng liên tục ở các đấu trường), HLV Luis Enrique hầu như không thay đổi bộ khung. Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Iniesta, Rakitic, Messi, Suarez và Neymar liên tục xuất hiện trong đội hình chính cho dù họ thi đấu tại Liga, Cúp Nhà vua hay Champions League. Những gì vừa thể hiện trước Sociedad đã nói lên cái giá mà HLV Luis Enrique phải trả. Barca đang gặp vấn đề thật sự.

 

Với trận thua trước Sociedad, Barca đã không thắng trận thứ 3 liên tiếp tại La Liga (thua 2 và hòa 1). Với 76 điểm, Barca chỉ còn hơn Atletico và Real lần lượt 3 và 4 điểm sau 32 vòng. Barca vẫn chưa mất La Liga. Tương tự, họ vẫn còn nguyên cơ hội tại Champions League và Cúp Nhà vua. Nhưng đó chỉ là những gì chúng ta đang thấy ở những số liệu cụ thể, vì sẽ chẳng có chút giá trị nếu thầy trò HLV Luis Enrique vẫn thi đấu như trận gặp Sociedad.

 

Như đã phân tích, Barca dù ở đẳng cấp nào đi nữa thì danh hiệu mới là điều quyết định sự thành công của một đội bóng trong suốt mùa giải. Chắc chắn HLV Luis Enrique hiểu được điều này. Thế giới bóng đá đang chờ đợi xem HLV 46 tuổi này sẽ làm gì để đưa con tàu Barca quay lại quỹ đạo chiến thắng. Đó cũng chính là thử thách để tìm thấy bản lĩnh của một trong những HLV được ca ngợi nhất trong làng bóng đá thế giới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek