Thứ Hai, 07/10/2024 03:29 SA
La Liga: Barca thua trận thứ hai liên tiếp, Liga rộng mở cho Atletico và Real
Chủ Nhật, 10/04/2016 10:05 SA

Messi bất lực trước hàng phòng ngự số đông của Real Sociedad.

* Premier League: Man City áp sát tốp 3

 

Rạng sáng 10/4, ở vòng 32 La Liga, Real Sociedad  gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội đầu bảng Barcelona 1-0 trên sân Anoeta.

 

Trước một Barcelona mạnh hơn hẳn, Real Sociedad  chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. và đội chủ nhà  thành công với lối chơi này khi tìm được bàn thắng ngay trong pha tấn công đầu tiên.

Phút 5, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Xabier Prieto  có quả tạt chính xác cho Mikel Oiarzabal bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Claudio Bravo, đưa Real Sociedad vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Bàn thắng sớm càng giúp Real Sociedad có cơ sở để chơi phòng ngự. Vì thế, dù Barcelona kiểm soát bóng áp đảo (75%), nhưng mỗi khi đội khách đưa bóng áp sát khu vực 16m50, đều bị hàng phòng ngự số đông của Real Sociedad đánh bật ra.

 

Phải đến cuối hiệp 1, Barcelona mới áp sát được khung thành thủ môn Rulli. Nhưng trong lần hiếp hoi vượt qua hàng phòng ngự số đông của Real Sociedad, tiền vệ Arda Turan lại dứt điểm không thành công trong tư thế trống trải, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Barcelona.

 

Bế tắc trong tấn công, HLV Luis Enrique tung thêm Andres Iniesta, Jordi Alba, Ivan Rakitic vào sân trong hiệp 2 và các cơ hội nguy hiểm cũng xuất hiện nhiều hơn. Phút 50, Messi có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Rulli sau đường chuyền của Iniesta. Tuy nhiên do nôn nóng, tiền đạo này thực hiện pha đá nối ngay và  sút trượt bóng.

 

Những pha hãm thành tiếp tục được tạo ra và Messi một lần nữa được trao cơ hội ở phút 73 sau nỗ lực khống chế và chuyền bóng rất đẹp của trung vệ Gerard Pique. Nhưng một lần nữa ngôi sao người Argentina lại gây thất vọng khi không đánh bại được thủ môn Rulli từ cự li chừng 10m.

 

Cuối trận, Barcelona lại có thêm một cơ hội nữa nhưng một lần nữa Messi lại tỏ ra vô duyên khi đánh đầu vào ngay vị trí thủ Rulli trong tư thế không người kèm.  

 

Ở chiều ngược lại, địch thủ Real Madrid của huấn luyện viên Zinédine Zidane  có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội bóng bị đánh giá thấp là Eibar. 

 

James Rodriguez, Lucas Vazquez, Cristiano Ronaldo và Jese Rodriguez là những người  lập công mang chiến thắng về cho đội bóng Hoàng gia.

 

Trong khi đó, Fernando Torres tiếp tục thi đấu ấn tượng khi góp 1 bàn thắng giúp Atletico Madrid ngược dòng đánh bại Espanyol.

 

Không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng, Barcelona chấp nhập ra về tay trắng

. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Enrique và trận thua này  giúp cho cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga trở nên hấp dẫn hơn.

 

Với cú vấp của đội dẫn đầu trên sân Anoeta, cuộc đua  rộng mở từ độc mã thành tam mã. Barca vẫn dẫn đầu với 76 điểm, nhưng chỉ còn hơn ba điểm so với Atletico và bốn điểm so với Real. Trong sáu vòng cuối, giải có thể sẽ chứng kiến nhiều bất ngờ nữa.

 

Nasri mang chiến thắng về cho Manchester City.

 

* Tại Premier League: Manchester City  áp sát tốp 3 sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước West Brom ở vòng 33.

 

Sergio Aguero và Samir Nasri là những người lập công mang ba điểm và cho Man City, sau khi để cho đội khách vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Stephane Sessegnon ở ngay phút thứ 6.
 
Với chiến thắng này, Manchester City  có 57 điểm và chỉ kém vị trí thứ 3 của Arsenal cũng 2 điểm.

Trong khi đó, Arsenal coi như  đầu hàng ở cuộc đua tranh ngôi vương Premier League mùa này sau khi chỉ có được kết quả hòa 3-3 trước West Ham.

 

Arsenal hiện chỉ có 59 điểm, trong khi đội bóng đầu bảng là Leicester City  có 69 điểm và đang có phong độ vô cùng ấn tượng.

 

Ở trận đấu đêm qua, Arsenal  vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Mesut Oezil và Alexis Sanchez. Tuy nhiên, pháo thủ  để cho West Ham dẫn ngược 3-2 nhờ cú hat-trick của Andy Carroll.

Phải đến phút 70, Laurent Koscielny mới mang về bàn thắng gỡ hòa 3-3 cho Arsenal.

 

Cũng ở vòng đấu này, Chelsea dưới thời Guus Hiddink  phải đón nhận thất bại đầu tiên tại Premier League. The Blues  để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Swansea.

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đáng khen
Thứ Sáu, 08/04/2016 10:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek