Thứ Hai, 07/10/2024 07:21 SA
Lượt đi vòng tứ kết Champions League:
Chơi thiếu người, Atletico thua ngược Barca
Thứ Tư, 06/04/2016 11:02 SA

Torres từ người hùng trở thành tội đồ - Nguồn: Getty Images

Barcelona tìm lại niềm vui sau El Clasico bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Atletico Madrid trên sân nhà ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Trong đó, Luis Suarez góp công lớn với cú đúp giúp đội chủ sân Nou Camp giành lợi thế trước trận lượt về.

 

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid giữ đúng lời hứa khi để Torres đá chính nhưng bất ngờ tung cả Carrasco vào sân trên hàng công của Atletico. Phía đội chủ nhà, Barca gần như giữ nguyên đội hình ở thất bại El Clasico và chỉ thay thủ môn Bravo bằng Ter Stegen. Những phút đầu trận, Barca tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn, song cả Messi và Neymar đều không thể tận dụng thành công.

 

Suarez lập cú đúp mang về chút lợi thế cho Barcelona.

 

Dù bị ép sân nhưng Atletico mới là đội gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước. Phút 25, Koke thực hiện đường chọc khe để Fernando Torres băng xuống dứt điểm, hạ gục thủ thành Ter Stegen, đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0. Thế nhưng đúng 10 phút sau, tiền đạo người Tây Ban Nha lại khiến Atletico rơi vào tình cảnh thiếu người khi anh bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 35.

 

Chơi thiếu người, Atletico Madrid phải lùi sâu về phần sân nhà và nhường thế trận cho Barca trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2. Barca tấn công tổng lực và cuối cùng cũng khiến hàng thủ của Atletico sụp đổ hoàn toàn với hai bàn thắng do công của tiền đạo người Uruguay Luis Suarez ở các phút 63 và 74, qua đó giúp đội chủ sân Nou Camp lội ngược dòng thành công.

 

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân HLV Luis Enrique giành lợi thế ở trận lượt về một tuần sau đó. Còn với Atletico, họ cũng không quá lo lắng bởi nhiệm vụ của họ chỉ cần chiến thắng tối thiểu 1-0 ở lượt về trên sân nhà là sẽ giành quyền đi tiếp.

 

Cách đây hai năm, Atletico từng có được chiến thắng 1-0 ở trận tứ kết lượt về, qua đó loại đội bóng xứ Catalan khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trận lượt về giữa Barca và Atletico sẽ diễn ra vào ngày 14/4.

 

Vidal mang chiến thắng về cho Bayern Munich - Nguồn: lequipe.fr

 

Ở trận tứ kết cùng giờ, Arturo Vidal sắm vai “người hùng” khi ghi bàn thắng duy nhất giúp “Hùm xám” Bayern Munich đánh bại Benfica 1-0 cùng chút ưu thế trước khi hành quân sang Bồ Đào Nha để đá trận lượt về vào ngày 14/4 trên sân Estádio da Luz.

 

Trong trận này, Bayern chủ động chơi dâng cao và sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Ngay phút thứ 2, từ đường chuyền của Juan Bernat, Arturo Vidal có pha chạy chỗ thông minh đánh đầu hạ gục thủ thành Ederson. Sau bàn thắng đó, Bayern chơi hưng phấn hơn và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra khá vô duyên trong các tình huống dứt điểm cuối cùng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek