Thứ Ba, 08/10/2024 09:50 SA
Hình ảnh tuyển thủ
Thứ Ba, 15/03/2016 10:00 SA

Theo thông báo chính thức từ VFF, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết sẽ không được triệu tập đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018. Lý do đưa ra là cầu thủ của Hà Nội T&T đã để lại hình ảnh không đẹp với trọng tài Công Khanh trong trận thua 0-1 trước Khánh Hòa tại vòng 4 V-League. Đây là sự đáng tiếc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, Nguyễn Văn Quyết là trụ cột không thể thiếu với đội tuyển bóng đá Việt Nam. Anh đã không ít lần ghi bàn giúp đội tuyển giành chiến thắng trong các trận đấu tại các giải khu vực và châu lục. Tuy nhiên, với phần lớn người hâm mộ, đó là án phạt xứng đáng với cầu thủ đang khoác lên mình chiếc áo tuyển thủ.

 

Bạo lực và những hình ảnh không đẹp tại sân chơi số 1 bóng đá Việt Nam tồn tại trong thời gian qua là một trong những bài toán mà những người làm công tác tổ chức V-League phải giải trong thời gian sớm nhất. Có thể xem quyết định không triệu tập Văn Quyết là một cách răn đe và là cách làm nghiêm túc của VFF, nhằm thay đổi hình ảnh xấu xí trong thời gian tới.

 

Nên nhớ rằng Văn Quyết là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn với các đội tuyển quốc gia và các cầu thủ trẻ. Vậy nên bất luận anh đúng hay sai, sự việc diễn ra trên sân Nha Trang đều có thể gây ảnh hưởng không tốt với nền bóng đá và các cầu thủ đàn em. Án phạt không triệu tập Văn Quyết lên tuyển được xem là hợp lòng dư luận.

 

Trở lại với sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc chắn sẽ tìm ra phương án thay thế vị trí Văn Quyết để lại. Án phạt từ VFF cũng là thông điệp của đơn vị này với các cầu thủ dưới triều đại HLV người Nghệ An. Bóng đá cơ bản vẫn là môn thể thao đầy tính đối kháng và không thể tránh được các pha va chạm. Tuy nhiên, cái đẹp trong môn thể thao vua cần được phát huy và lưu giữ. Đó là giá trị to lớn mà bóng đá mang lại. Lối chơi bóng kỹ thuật sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng áp dụng trở lại cho bóng đá Việt Nam. Nhưng đi kèm với đó là thái độ thi đấu và những hình ảnh đẹp từ các cầu thủ trên sân. Hy vọng rằng án phạt dành cho Văn Quyết sẽ giúp những cái đầu “nóng” của đội tuyển Việt Nam hiểu được cái giá phải trả cho những hành vi xấu xí mà mình gây ra.

 

Đội tuyển Việt Nam rất cần những cầu thủ chất lượng và đa năng như Văn Quyết. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Điều mà người hâm mộ và những người làm bóng đá Việt Nam mong muốn là hình ảnh đội tuyển. Với những người khoác áo tuyển thủ như Văn Quyết lại càng phải nhận thức rõ những gì cần làm để hướng đến một nền bóng đá đẹp trong tương lai. Thiếu Văn Quyết rõ ràng là sự đáng tiếc, nhưng nếu nhìn một cách toàn cục, VFF đã có những điểm số đầu tiên từ người hâm mộ trước khi màn ra mắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng diễn ra.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek