Thứ Ba, 08/10/2024 09:51 SA
FA Cup: Arsenal thành cựu vương, M.U phải đá lại
Thứ Hai, 14/03/2016 16:39 CH

Arsenal thành cựu vương FA Cup - Nguồn: Getty Images

* La Liga: Real Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm tại Gran Canaria

 

Arsenal chính thức trở thành cựu vương FA Cup sau thất bại 1-2 trước Watford ngay trên sân nhà Emirates ở tứ kết. Odion Ighalo và Adlene Guedioura là những người khiến Pháo thủ thành London phải ôm hận.

 

Với thất bại này, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đối mặt với nguy cơ không thể giành được bất cứ danh hiệu nào mùa này. Trước đó, Arsenal gần như bị loại khỏi đấu trường Champions League khi để thua 0-2 trước Barcelona trên sân nhà. Tại đấu trường Premier League, Arsenal cũng bị Leicester và Tottenham bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vương.

 

Trong khi đó, ở trận đấu muộn vòng tứ kết Cúp FA, M.U may mắn thoát thua trước West Ham ngay trên sân nhà Old Trafford. Dimitri Payet đưa West Ham vượt lên dẫn trước ở phút 68. Phải đến phút 83, Anthony Martial mới lập công để giúp “Quỷ đỏ” có trận hòa 1-1, qua đó hai đội sẽ phải đá lại trên sân của West Ham.

Như vậy, vòng bán kết FA Cup mùa này đã xác định ba đội bóng góp mặt là Everton, Crystal Palace và Watford, đây là những đội bóng không được đánh giá cao tại Premier League.

 

* Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Harry Kane ghi cả 2 bàn thắng, giúp Tottenham đánh bại đội cuối bảng Aston Villa 2-0 trên sân Villa Park. Thắng trận này, Tottenham xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 58 điểm và đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Leicester City (chưa đá vòng 30) còn 2 điểm. Trong khi đó, với trận thua thứ 5 liên tiếp, Aston Villa giậm chân ở vị trí cuối bảng với 16 điểm, kém nhóm an toàn 9 điểm khi giải còn 8 vòng đấu.

 

* Ở vòng 29 La Liga, Real Madrid phải chờ đến bàn thắng ở phút cuối cùng của Casemiro mới may mắn đánh bại Las Palmas 2-1. Đoàn quân HLV Zidane vẫn đứng thứ 3 và kém đội đầu bảng Barcelona đến 12 điểm.

 

Sergio Ramos mở tỉ số cho Real Madrid sau cú đánh đầu chính xác

 

Sau những thắng lợi tưng bừng của Barcelona và Atletico Madrid trước đó, Real bị áp lực nặng nề trong chuyến hành quân đến sân của Las Palmas. Phải thi đấu trên sân khách, “Kền kền trắng” nhập cuộc không tốt, nhưng họ có được bàn mở tỷ số nhờ công Sergio Ramos sau pha đánh đầu chuẩn xác ở phút 24. Với pha lập công này, Ramos trở thành hậu vệ thứ hai có được 27 bàn đánh đầu tại năm giải đấu lớn. Tuy nhiên, những phút sau đó, Real Madrid thi đấu mờ nhạt không ghi thêm bàn thắng nào, thậm chí còn để đội chủ nhà cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 87 sau pha dứt điểm tinh tế của William Jose.

 

Bàn thua như khiến đội khách bừng tỉnh và họ vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối trận. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Casemiro có pha đánh đầu chính xác hạ thủ thành Javi Varas, ấn định thắng lợi nghẹt thở 2-1 cho Real.

 

Giành được 3 điểm nhọc nhằn tại Gran Canaria, đội bóng Hoàng gia có được 63 điểm/29 trận, kém đội đứng thứ 2 là Atletico 4 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek