Thứ Ba, 08/10/2024 12:38 CH
Chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III:
Phú Yên quyết tâm có huy chương
Chủ Nhật, 13/03/2016 08:46 SA

Đội tuyển bóng rổ THCS tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX - Ảnh: K.HÀ

Ngày 10/4 tới, các đội tuyển của Phú Yên sẽ lên đường tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX khu vực III tại Thanh Hóa. Với mục tiêu phải có huy chương tại hội khỏe, các đội tuyển đang nỗ lực tập luyện để mang thành tích cao về cho tỉnh.

 

Những ngày này, tại Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa), đội tuyển bóng rổ bậc THCS đang tích cực luyện tập để chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III tổ chức tại Thanh Hóa vào tháng 4 tới. Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo dày dạn kinh nghiệm - Nguyễn Văn Phước, Tổ trưởng Tổ Thể dục - Nhạc - Họa (Trường THCS Hùng Vương) và HLV Biện Ngọc Vàng, tốt nghiệp chuyên ngành Bóng rổ, Trường đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh, các VĐV say sưa luyện tập các bài tập nâng cao thể lực và kỹ thuật thi đấu. HLV Biện Ngọc Vàng cho biết: “Theo danh sách đăng ký, đội bóng rổ bậc THCS tham dự giải có 10 VĐV, đa số là học sinh của Trường THCS Hùng Vương, ngoài ra còn có 3 học sinh của huyện Đông Hòa. Hơn 15 ngày qua, các em tập trung tại trường, tập luyện tăng cường hai buổi sáng, chiều. Chúng tôi phổ biến cho các em nắm chắc luật thi đấu, tổ chức tập các bài chạy, vận động nâng cao thể lực, bổ trợ kỹ thuật, chiến thuật thi đấu. Trong khu vực III, ngoại trừ Đà Nẵng, Thanh Hóa là những địa phương có phong trào bóng rổ phát triển mạnh, đa số các tỉnh còn lại nằm trong tốp trung bình. Nếu tập trung tập luyện bài bản, khả năng có huy chương của bóng rổ Phú Yên là rất cao”.

 

VĐV Nguyễn Hoàng Minh Nhật, lớp 9I, Trường THCS Hùng Vương, chia sẻ: “Em rất vui khi được chọn vào đội tuyển bóng rổ tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực. Những ngày qua, em và các bạn đã tích cực luyện tập dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các huấn luyện viên. Chúng em sẽ cố gắng thi đấu để mang về huy chương”.

 

Trong khi đó, tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa), 3 HLV Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Hoài Phong, Trần Phương Hạnh đang tích cực tập luyện cho hai đội tuyển aerobic bậc tiểu học và THCS dự thi Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực lần này. Tại Hội khỏe Phù Đổng các năm trước, đội tuyển aerobic luôn mang về huy chương cho ngành Giáo dục Phú Yên. Cho nên, lần này, mục tiêu giành “vàng” tiếp tục đặt lên vai đội tuyển. HLV Trần Thị Thanh Thúy chia sẻ: “Hơn 20 ngày qua, 20 VĐV của hai đội tuyển tập tăng cường thời gian với các bài tập nâng cao. Thời điểm này, các em đã thuộc bài, di chuyển theo nhạc nhuần nhuyễn. Từ nay đến lúc lên đường thi đấu, chúng tôi sẽ tập cho các em đi bài thuần thục, nhịp nhàng, các động tác chuẩn kỹ thuật”.

 

Theo ông Dương Văn Danh, chuyên viên phụ trách TDTT Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT), vì khó khăn về kinh phí nên tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III sắp tới tại Thanh Hóa, Phú Yên chỉ tham gia thi đấu 4 môn với 5 nội dung, gồm: bóng chuyền THCS, bóng rổ THCS, bóng bàn, aerobic tiểu học và aerobic THCS. Hiện tại, 50 VĐV được tuyển chọn từ các giải thể thao học đường đang tích cực tự tập luyện tại đơn vị. Cũng lý do kinh phí hạn hẹp nên đến ngày 29/3, Sở GD-ĐT mới tập trung toàn bộ VĐV về Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao để tập luyện, bồi dưỡng theo chế độ. “Thi đấu trong thể thao rất khó nói trước được điều gì, nhất là khi các địa phương khác đầu tư hàng tỉ đồng để tập luyện cho các đội tuyển, trong khi nguồn kinh phí của chúng ta quá hạn hẹp. Tuy nhiên, mục tiêu ngành Giáo dục Phú Yên đặt ra cho các đội tuyển tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III là phải có huy chương”, ông Danh cho biết.

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek