Thứ Ba, 08/10/2024 12:37 CH
Trưởng Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Nguyễn Minh Ngọc:
Giải hạng Nhất quốc gia 2016 đã sẵn sàng
Thứ Sáu, 11/03/2016 11:39 SA

Giải hạng Nhất quốc gia 2016 hứa hẹn mang đến nhiều nét mới cho người hâm mộ. Nhân dịp ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty Phát triển bóng đá Việt Nam (VPF), Trưởng Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, có chuyến công tác tại Phú Yên, Báo Phú Yên đã có cuộc trao đổi liên quan đến công tác chuẩn bị Giải hạng Nhất quốc gia 2016.

 

Một trận đấu của CLB Bóng đá Phú Yên trên sân Tuy Hòa mùa giải 2015 - Ảnh: N.HUY

 

* Thưa ông, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Giải hạng Nhất quốc gia 2016 diễn ra như thế nào?

 

- Theo kế hoạch, Giải hạng Nhất quốc gia 2016 sẽ khởi tranh ngày 9/4 với sự tham dự của 10 CLB. Hiện nay, Công ty VPF đã ban hành điều lệ giải, cũng như đã có lịch thi đấu chính thức. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, từ cuối tháng 11/2015, VPF đã cử đoàn công tác đến khảo sát, nắm bắt công tác chuẩn bị mùa giải mới của 10 CLB tham dự giải. Chuyến công tác nhằm mục đích tìm hiểu mô hình hoạt động, tài chính, cơ sở vật chất (sân thi đấu, phòng chức năng...) cũng như lắng nghe những khó khăn của các CLB. Sau chuyến khảo sát, từ thực tế của CLB, VPF đã có những văn bản hướng dẫn CLB trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất theo như quy chế, điều lệ giải, ghi nhận những khó khăn, góp ý từ phía CLB, từ đó có những kiến nghị, giải pháp hỗ trợ CLB.

 

Trong kế hoạch thường niên của VPF, trước khi khởi tranh mùa giải mới, chương trình tập huấn trọng tài, giám sát, cán bộ truyền thông làm nhiệm vụ tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016 sẽ được tổ chức, nhằm trang bị, bổ sung kiến thức, kinh nghiệm cho lực lượng này. Bên cạnh đó, để mỗi thành viên trong CLB biết và nắm vững luật, Công ty VPF cùng Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật VFF xây dựng lịch trình chi tiết để có thể phổ biến rộng rãi các quy định, Luật Bóng đá, đặc biệt là những điểm mới bổ sung, sửa đổi lại điều lệ, quy chế giải, nhất là quy định kỷ luật tại mùa giải 2016... đến toàn bộ lãnh đạo CLB, ban huấn luyện và cầu thủ các CLB.

 

* So với mùa giải trước, mùa giải năm nay có những thay đổi đáng chú ý nào, thưa ông?

 

- Vấn nạn dàn xếp tỉ số và những hiện tượng tiêu cực bóng đá đã từng xảy ra trên các sân cỏ bóng đá Việt Nam. Đó là bài toán mà chúng tôi cần phải nhanh chóng giải quyết. Mùa giải 2016, Công ty VPF đã hợp tác cùng Công ty Sportradar (chuyên phân tích các dữ liệu thể thao) để phòng ngừa, ngăn chặn với những hành vi tiêu cực trong thể thao đối với các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016, bao gồm cả các trận đấu của Giải hạng Nhất quốc gia.

 

Để nâng cao nhận thức của cầu thủ, ban huấn luyện CLB, VPF tiến hành tổ chức hội thảo về công tác phòng chống tiêu cực cùng với chương trình phổ biến các điều luật đến với các đội bóng tham dự Giải hạng Nhất quốc gia. Mùa giải 2016, thông điệp “Nói không với dàn xếp trận đấu” sẽ được truyền thông rộng rãi. Và chúng tôi tin rằng, những vấn đề tiêu cực sẽ sớm được tiêu diệt tận gốc trên khắp các sân cỏ Việt Nam.

 

* VPF có những hỗ trợ gì cho CLB Bóng đá Phú Yên trong thời gian vừa qua, cũng như sắp tới?

 

- Không chỉ với CLB Phú Yên, Công ty VPF luôn quan tâm và có những phương án hỗ trợ tối đa với tất cả các CLB tham dự hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp do VPF quản lý, tổ chức, điều hành.

 

Về vấn đề kinh phí, hàng năm, Công ty VPF đều trích một khoản ngân sách cố định để hỗ trợ các CLB tham dự giải. VPF xếp hạng hỗ trợ tùy theo thành tích thi đấu và đánh giá công tác tổ chức, chấp hành quy chế, điều lệ giải của từng CLB. Về góc độ quản lý, Công ty VPF luôn sẵn sàng hỗ trợ CLB nếu cần những văn bản pháp lý để làm việc với các cơ quan chức năng; cũng như sẵn sàng cùng với CLB liên hệ, làm việc với các cơ quan nhà nước ở địa phương để có thể nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện từ các cơ quan chức năng nhằm phát triển bóng đá địa phương.

 

Ngoài ra, Công ty VPF luôn không ngừng tìm kiếm, giới thiệu và sẵn sàng kết nối nhà tài trợ (nếu có) với CLB để hỗ trợ CLB trong việc đảm bảo ngân sách phục vụ hoạt động của CLB.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek