Thứ Tư, 09/10/2024 11:31 SA
Hai chị em sinh đôi và niềm đam mê bóng rổ
Thứ Sáu, 19/02/2016 09:58 SA

Nguyễn Hoàng Vệ Linh và Nguyễn Hoàng Vệ Loan đang là trụ cột của đội tuyển bóng rổ nữ Trường THPT Nguyễn Huệ - Ảnh: N.HUY

Đội tuyển bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) vừa lên ngôi vô địch Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên mừng Đảng, mừng xuân năm 2016. Điều đáng chú ý là trong đội hình của đội bóng này có cặp chị em sinh đôi Nguyễn Hoàng Vệ Loan, Nguyễn Hoàng Vệ Linh thi đấu khá ấn tượng. Đây cũng được xem là những trụ cột của đội bóng rổ nữ hàng đầu trong khối trường THPT trên địa bàn tỉnh.

 

BỘ ĐÔI ĂN Ý VÀ THÚ VỊ

 

Tại Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên mừng Đảng, mừng xuân năm 2016 mới đây, mỗi khi đội bóng nữ của Trường THPT Nguyễn Huệ thi đấu, khá đông người hâm mộ đến xem và cổ vũ. Ngoài lượng cổ động viên “ruột”, còn có các cổ động viên đến để xem cặp chị em sinh đôi Nguyễn Hoàng Vệ Loan và Nguyễn Hoàng Vệ Linh thi đấu. Có ngoại hình giống nhau, chiều cao giống nhau, lối chơi gần như tương đồng, nên mỗi khi hai chị em phối hợp tấn công, Trường THPT Nguyễn Huệ thường xuyên có điểm. Ngoài sân, khán giả thưởng thức bóng rổ không quên những tràng pháo tay cổ vũ cho những màn bỏ rổ của hai chị em sinh đôi này. Đây được xem là một nét thú vị của giải đấu bóng rổ chất lượng hàng đầu tỉnh.

 

Đến với bóng rổ cách đây 4 năm, khi còn là học sinh của Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa), càng tập luyện, hai chị em Loan - Linh càng bị môn thể thao khá thời thượng này cuốn hút. Ngoài việc mang lại sức khỏe thì đây được xem là môn thể thao xây dựng tính đoàn kết và cộng đồng rất cao. Chọn đúng môn thể thao yêu thích, nên Loan - Linh quyết định theo đuổi môn bóng rổ đầy đam mê. Ngoài những lần được các thầy ở Trường THCS Lương Thế Vinh thị phạm, Loan - Linh còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm về kỹ chiến thuật của môn thể thao được đánh giá là toàn năng hàng đầu trong số các môn thể thao hiện nay. Không mất nhiều thời gian, cặp Loan - Linh nhanh chóng được tuyển chọn vào đội tuyển bóng rổ của Trường THCS Lương Thế Vinh. Và với phong độ ấn tượng, cặp chị em sinh đôi này hiện là những trụ cột của đội bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ, giành nhiều thành tích tại các giải thể thao học đường và giải bóng rổ cấp thành phố và tỉnh hàng năm.

 

THEO ĐUỔI ĐAM MÊ

 

Cách đây 4 năm, với những học sinh “liễu yếu, đào tơ” thì việc tiếp cận với môn thể thao đòi hỏi nhiều thể lực và thể hình như bóng rổ là điều không nhiều gia đình chấp nhận để con mình theo đuổi. Tuy nhiên, với tư tưởng “thoáng”, gia đình anh Nguyễn Hồng Ánh và chị Nguyễn Thị Binh đã tạo điều kiện cho con mình tiếp cận với môn thể thao yêu thích.

 

Ngoài thời gian công tác, những lúc hai chị em Loan - Linh thi đấu, gia đình anh Ánh đều sắp xếp đến xem, cổ vũ để tiếp thêm động lực cho các con. “Thể thao có giá trị lớn trong việc rèn luyện sức khỏe, phục vụ tốt cho con trong quá trình học tập. Tôi được biết, bóng rổ là môn thể thao phát triển rất toàn diện, vậy nên gia đình tôi luôn tạo điều kiện cho cháu tập luyện theo sở thích của mình”, anh Nguyễn Hồng Ánh cho biết.

 

Xác định không theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp, nhưng với những thành tích đạt được trong quá trình thi đấu, cùng nhiều kỷ niệm với môn bóng rổ, đó chắc chắn là hành trang để cặp VĐV được xem là “đặc biệt” trong làng bóng rổ nữ Phú Yên tiếp tục trên con đường học vấn mà mình sẽ chọn trong thời gian tới.

 

“Bóng rổ là niềm đam mê, chắc chắn khi là sinh viên em vẫn sẽ chọn môn này để tập luyện hàng ngày, bởi nó sẽ mang lại sức khỏe, sự năng động cho em”, Nguyễn Hoàng Vệ Loan tâm sự.

 

“Hai chị em Nguyễn Hoàng Vệ Loan và Nguyễn Hoàng Vệ Linh được xem là trụ cột của đổi tuyển bóng rổ nữ Trường THPT Nguyễn Huệ. Không những được trang bị kỹ, chiến thuật tốt, lối chơi nhiệt huyết của hai em đã góp phần thổi lửa cho toàn đội. Đó là cơ sở để chúng tôi gặt hái những thành công trong thời gian qua. Hai em đã đoạt Huy chương vàng giải bóng rổ mừng Đảng, mừng xuân 2015, 2016; Huy chương vàng giải thể thao học đường 2014, 2015...”, thầy giáo Mai Trung Kiên, HLV đội tuyển bóng rổ nữ Trường THPT Nguyễn Huệ, nhận xét.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hãy kiên nhẫn
Thứ Năm, 18/02/2016 07:57 SA
Hoàng Nam dễ dàng vào vòng 2
Thứ Tư, 17/02/2016 17:39 CH
PSG và Benfica giành lợi thế
Thứ Tư, 17/02/2016 11:32 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek