Thứ Tư, 09/10/2024 13:25 CH
FIFA ca ngợi chiến thắng của Futsal Việt Nam là ‘giây phút lịch sử’
Thứ Sáu, 19/02/2016 17:35 CH

Nhiều đơn vị, đoàn thể đã gửi thư chúc mừng tuyển Futsal Việt Nam - Ảnh: VFF

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã nhận được lời chúc mừng đầy ý nghĩa từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sau chiến tích giành vé dự World Cup Futsal 2016 vừa qua.

 

Cụ thể, đội tuyển Futsal Việt Nam của huấn luyện viên Bruno Garcia Formoso đã xuất sắc cầm hòa đối thủ là đương kim vô địch Futsal châu Á Nhật Bản 4-4 trong thời gian thi đấu chính thức trước khi giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trên loạt luân lưu. Thắng lợi của Futsal Việt Nam được thực hiện trước nhà đương kim vô địch, đội bóng đã vô địch châu Á ba lần trong đó có hai chức vô địch liên tiếp trong hai giải đấu gần đây. Ở thời điểm bị đánh bại, Futsal Nhật là đội tuyển xếp hạng chín thế giới, xếp hạng ba châu Á. Xét về thành tích, tuyển Nhật Bản là đội bóng thứ hai của châu lục. Chiến thắng của Futsal Việt Nam là thắng lợi của đội bóng xếp hạng 44 thế giới trước đối thủ đứng trên mình tới 35 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, là thắng lợi của một đội tuyển nhược tiểu trước đàn anh của châu Á, một thế lực lớn của Futsal thế giới. Thắng lợi ấy cũng giúp tuyển Việt Nam hiên ngang giành vé trực tiếp dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

 

Trong thư chúc mừng gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng ban thi đấu FIFA Colin Smith đã hết lời khen ngợi chiến công của thầy trò ông Bruno Formoso đồng thời chào đón Việt Nam tới World Cup Futsal tổ chức tại Colombia từ ngày 10/9 tới 1/10. FIFA gọi chiến thắng của Việt Nam là giây phút lịch sử (historic moment) cho bóng đá Việt Nam. Ông Smith nhấn mạnh một lần nữa: “Chúng tôi xin được chúc mừng HLV trưởng ​đội tuyển Futsal Việt Nam, ông Bruno Formoso vì thành công này”.

 

FIFA sẽ bắt đầu gửi thông tin chi tiết về World Cup tới các nước giành vé tham dự vào tháng 3 tới. Đến tháng 4, kế hoạch bốc thăm sẽ được công bố. Với tư cách đội mới tham dự và vị trí xếp hạng ngoài tốp 40, tuyển Futsal Việt Nam sẽ không được hưởng nhiều ưu tiên. Nhưng với chúng ta, tham dự lần đầu tiên đã là thành công rực rỡ.

 

* Trước thềm trận gặp Iran, huấn luyện viên Bruno Formoso tuyên bố đội tuyển futsal Việt Nam không hề thỏa mãn với việc lọt vào bán kết (giành vé dự World Cup) và đang muốn duy duy trì hưng phấn để giành chiến thắng ở mọi trận đấu. "Chúng tôi vui mừng khi lọt vào bán kết và giành quyền tham dự World Cup nhưng giải đấu vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi muốn bước tiếp và lọt vào trận chung kết", huấn luyện viên trưởng của futsal Việt Nam cho hay.

 

"Chúng tôi cần tập trung vào việc phục hồi thể lực cho các cầu thủ vì biết Iran là đối thủ có lối chơi rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng biết mình cần phải làm gì vì chúng tôi cũng ở hoàn cảnh tương tự trước trận gặp Nhật Bản khi họ đều là ứng cử viên vô địch”. "Chúng tôi phải thắng về tinh thần và đã có kế hoạch chuẩn bị cho từng giây, từng phút của trận bán kết. Tôi chắc chắn rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ có một màn trình diễn tốt”.

 

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng 1 tỉ đồng cho đội Futsal Việt Nam sau chiến tích giành vé tới vòng chung kết World Cup Futsal 2016. Mức thưởng 1 tỉ đồng cho Futsal Việt Nam cũng là mức thưởng kỷ lục trong lịch sử mà VFF dành cho một đội tuyển Futsal.

 

Trước mặt thầy trò huấn luyện viên Formoso là một ngọn núi còn lớn hơn: đội tuyển Futsal Iran. Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và Iran bắt đầu lúc 21 giờ tối 19/2 (theo giờ Việt Nam).

 

Iran là “Vua Futsal” châu Á với 10/13 chức vô địch trong lịch sử. Sau bốn trận, họ đã ghi tới 34 bàn và chỉ để lọt lưới hai lần. Hai năm trước tại TP Hồ Chí Minh, Futsal Iran từng hủy diệt Việt Nam ở tứ kết giải châu Á với tỉ số 15-4.

 

H.T (tổng hợp từ TTXVN, Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek