Thứ Tư, 09/10/2024 21:21 CH
Premier League: Arsenal hòa thất vọng, Leicester vững ngôi đầu
Thứ Tư, 03/02/2016 11:44 SA

Arsenal hòa nhạt trước Southampton trên sân nhà - Nguồn: fourfourtwo

Đêm 2/2, Arsenal không thể "phục hận" trận thua Southampton 0-4 ở lượt đi khi chỉ có kết quả hòa 0-0 ngay trên sân nhà Emirates ở vòng 24 Premier League. Đây là trận đấu thứ tư liên tiếp “Pháo thủ thành London” không có được chiến thắng, trong đó có một thất bại trước Chelsea.

 

Chỉ giành được 1 điểm trận này, Arsenal bị đẩy xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, khi cùng có 45 điểm như Tottenham nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng. Bởi ở vòng đấu này, Tottenham có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Norwich City nhờ pha lập công của Dele Alli và cú đúp của Harry Kane.

 

Rooney ăn mừng bàn thắng thứ ba cho M.U - Ảnh: Reuters

 

M.U trả sòng phẳng "món nợ" trước Stoke City ở lượt đi khi giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Hai ngôi sao trên hàng công của “Quỷ đỏ” là Anthony Martial và Wayne Rooney là những người góp công lớn mang 3 điểm về cho M.U, qua đó giúp thầy trò HLV Louis van Gaal tiếp tục đứng thứ 5 với 40 điểm, hơn 1 điểm so với West Ham, đội bóng đánh bại Aston Villa 2-0. Người hàng xóm của “Quỷ đỏ” là Man City cũng có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Sunderland  để xếp thứ 2 Premier League với 47 điểm. Bàn thắng duy nhất được ghi do công tiền đạo Sergio Aguero với một pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Jesus Navas.

 

Trong khi đó, ở trận cầu tâm điểm trên sân King Power, Leicester City xây chắc ngôi đầu bảng khi giành chiến thắng 2-0 trước Liverpool, đội bóng có phong độ tốt thời điểm hiện tại. Cả hai bàn thắng của Leicester City đều được ghi bởi Jamie Vardy, từ những tình huống phản công nhanh. Cú đúp giúp tiền đạo người Anh nâng cao thành tích ghi bàn tại giải Ngoại hạng mùa này lên con số 18, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này, nhiều hơn hai chân sút Romelu Lukaku (Everton) và Harry Kane (Tottenham) 3 bàn.

 

Điều đặc biệt, Liverpool chính là đội chặn đứng chuỗi bất bại của Leicester ở lượt đi và lần tái đấu này, "những chú cáo" đã trả nợ sòng phẳng. Qua 24 vòng, Leicester vẫn vững ngôi đầu với với 50 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai Man City 3 điểm. Đội chủ sân King Power không còn là “hiện tượng” mùa này nữa, mà nổi lên là ứng viên thực sự cho chức vô địch. Màn trình diễn trước Liverpool là một lời khẳng định mạnh mẽ của thầy trò HLV Ranieri, cho thấy Leicester không hề ăn may mà có chiến thuật lẫn sức mạnh đủ làm nên chuyện. Còn với Liverpool, giấc mơ trở lại top 4 càng xa rời “The Kop”, khi họ cách đội xếp thứ tư là Arsenal đến 11 điểm.

 

Kết quả cụ thể vòng 24 Premier League:

 

Arsenal - Southampton 0-0

Leicester City - Liverpool 2-0

Norwich City - Tottenham 0-3

Sunderland - Man City 0-1

West Ham - Aston Villa 2-0

Crystal Palace - AFC Bournemouth 1-2

M.U - Stoke City 3-0

West Brom - Swansea City 1-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek