Thứ Năm, 10/10/2024 09:26 SA
CLB Phú Yên trước mùa giải 2016:
Có “tướng”, nhưng quân vẫn phải chờ
Thứ Sáu, 22/01/2016 08:10 SA

Các cầu thủ tập luyện để được thi đấu trong màu áo CLB Bóng đá Phú Yên mùa bóng 2016 - Ảnh: N.HUY

CLB Bóng đá Phú Yên đang nỗ lực hoàn thiện các bước chuẩn bị để bước vào Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Bài toán HLV đã được giải, khi những người làm bóng đá Phú Yên mời HLV Nguyễn Đình Hưng về dẫn dắt đội. Tuy nhiên, việc xác định đâu là bộ khung và lối chơi cho CLB Bóng đá Phú Yên thì vẫn phải chờ.

 

ĐÃ TÌM ĐƯỢC “THUYỀN TRƯỞNG”

 

Sau khi chia tay HLV Đinh Hồng Vinh, những người làm bóng đá Phú Yên gấp rút tìm phương án thay thế. Tuy nhiên, với điều kiện hiện tại của bóng đá Phú Yên, đó là bài toán không hề đơn giản. Sau khi đề nghị sự giúp đỡ của CLB Hoàng Anh Gia Lai về trường hợp của HLV Huỳnh Văn Ảnh không thành, CLB Bóng đá Phú Yên đã chuyển hướng sang HLV Phan Công Thìn (SHB Đà Nẵng), nhưng mọi chuyện vẫn không thể đi đến đích cuối cùng. Sau thời gian tìm kiếm, người được chọn là HLV Nguyễn Đình Hưng. HLV người Khánh Hòa không xa lạ gì với những người làm bóng đá chuyên nghiệp. Dấu ấn rõ nét nhất của HLV sinh năm 1971 này là việc ông từng dẫn dắt CLB Hải Phòng thi đấu tại V-League 2011. Sau khi chia tay đội bóng thành phố Cảng, HLV người Khánh Hòa “ở ẩn” với bóng đá đỉnh cao suốt từ năm 2011 đến nay bằng việc mở các lớp bóng đá cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh và Khánh Hòa.

 

Quan sát buổi tập của CLB Bóng đá Phú Yên trên sân Tuy Hòa chiều 19/1, chúng tôi nhận thấy HLV Nguyễn Đình Hưng chủ yếu nâng cao tinh thần tập luyện cho các cầu thủ là chính, chưa thể xây dựng lối chơi. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi ông chỉ mới làm quen với đội bóng chưa được 10 ngày. “Hiện tại, chúng tôi chỉ khuyến khích các cầu thủ tập luyện tích cực và thể hiện hết khả năng, chứ chưa thể quyết định chọn ai và sử dụng bộ khung như thế nào. Tất cả các cầu thủ đều có cơ hội thi đấu trong màu áo CLB Phú Yên tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016, nếu tập luyện tích cực và thể hiện hết khả năng mình có được”, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết.

 

Vẫn còn nhiều thời gian để HLV người Khánh Hòa ra mắt bóng đá Phú Yên. Tuy nhiên, công việc của ông hiện nay là không hề đơn giản trong việc chọn những cầu thủ ưng ý phục vụ sơ đồ chiến thuật và cách chơi của CLB Phú Yên ở mùa giải sắp tới.

 

TIẾP TỤC TUYỂN CHỌN CẦU THỦ

 

So với mùa bóng năm trước, khi CLB Bóng đá Phú Yên sử dụng nguyên bộ khung đội năng khiếu của CLB Hoàng Anh Gia Lai, thì mùa giải năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đình Hưng, phạm vi tuyển chọn cầu thủ được mở rộng. Trên sân Tuy Hòa, chúng tôi thấy có nhiều nhóm cầu thủ như Gia Lai, Khánh Hòa, Nghệ An, Đà Nẵng và Phú Yên cùng tập luyện. Theo HLV Nguyễn Đình Hưng, để tạo tiếng nói chung và sự đoàn kết trong tập luyện, tất cả các cầu thủ đều được ban huấn luyện sắp xếp ở xen kẽ với nhau tại nhà ở VĐV tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên.

 

Hiện nay có khoảng 30 cầu thủ tập luyện trên sân Tuy Hòa để tìm một suất góp mặt trong đội hình CLB Bóng đá Phú Yên. Ngoài những gương mặt đã thể hiện được năng lực ở mùa bóng trước, số còn lại đều không thật sự nổi bật về thể hình và kỹ thuật. Theo HLV Phan Ngọc Anh, trợ lý HLV CLB Bóng đá Phú Yên, số cầu thủ không đạt chất lượng sẽ bị loại. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang làm việc với nguồn cầu thủ của SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An để có thêm những nhân tố phục vụ tốt cho CLB Bóng đá Phú Yên tại mùa giải 2016.

 

So với các địa phương khác, sự chuẩn bị của CLB Bóng đá Phú Yên tương đối chậm. Để chọn ra bộ khung tốt nhất, nhiều khả năng đội bóng do HLV Nguyễn Đình Hưng dẫn dắt sẽ có trận đấu giao hữu sắp tới. Nhiệm vụ của CLB Bóng đá Phú Yên là trụ hạng ở mùa giải 2016 và thi đấu ấn tượng để phục vụ người hâm mộ bóng đá Phú Yên.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khi người Thái ngẩng cao đầu
Thứ Năm, 21/01/2016 10:08 SA
Cụ thể hóa tham vọng
Thứ Năm, 21/01/2016 10:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek