Thứ Năm, 10/10/2024 11:19 SA
Lê Thụy Hải làm HLV FLC Thanh Hóa:
Cụ thể hóa tham vọng
Thứ Năm, 21/01/2016 10:06 SA

FLC Thanh Hóa là đội bóng mới nổi trong làng bóng đá Việt Nam vài năm trở lại đây. Để chuẩn bị mùa giải mới, ngoài việc tăng cường hàng loạt cầu thủ chất lượng cao, đội bóng xứ Thanh đã mời HLV Lê Thụy Hải làm thuyền trưởng. FLC Thanh Hóa chắc chắn là đối trọng xứng tầm với đương kim vô địch B.Bình Dương tại V-League 2016.

 

HLV Lê Thụy Hải tái xuất bóng đá Việt Nam khi dẫn dắt CLB FLC Thanh Hóa

 

Đội bóng nào khuấy đảo thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt Nam trước khi V-League 2016 khởi tranh? FLC là câu trả lời chính xác nhất. Sau khi chuyển giao cho Tập đoàn FLC, CLB Thanh Hóa như “hổ mọc thêm cánh”. Có thêm nguồn kinh phí dồi dào, đội bóng này đã tuyển chọn hàng loạt cầu thủ chất lượng để có thể “xưng hùng, xưng bá” mùa giải 2016 như Tiến Thành, Thanh Thắng, Đình Đồng, Văn Bình và Hoàng Thịnh… Ngoài ra, đây cũng là đội bóng được cho là đánh tiếng với tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn, nếu anh quay về Việt Nam thi đấu. Trong điều kiện của bóng đá Việt Nam hiện nay, rõ ràng với những gì đội bóng xứ Thanh đang có, nhiều người cho rằng đó là mơ ước mà không phải đại diện nào tại V-League cũng có thể có được.

 

Để hoàn thiện bộ khung và tạo bản sắc cho đội bóng, mới đây FLC Thanh Hóa đã thuyết phục thành công HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải đảm nhiệm vai trò “thuyền trưởng” đội bóng này. Là người có cá tính mạnh trong làng bóng đá Việt Nam và từng tuyên bố “gác kiếm” khi tuổi cao sức yếu, nhưng trước sự thuyết phục đầy hấp dẫn, HLV Lê Thụy Hải đã trở lại với bóng đá Việt Nam.

 

HLV Lê Thụy Hải là một trong những tên tuổi của làng HLV Việt Nam. Thành tích của ông tại các CLB đã được giới chuyên môn thừa nhận. Với sự xuất hiện của HLV đầy cá tính này, FLC Thanh Hóa được dự báo trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2016.

 

Dựa vào điều kiện hiện tại, FLC Thanh Hóa nhiều khả năng là đội bóng tập hợp nhiều ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam và những ngoại binh chất lượng. Với đội bóng nhiều ngôi sao, bao giờ cũng có hai mặt, nếu quản trị nhân sự thật tốt, FLC Thanh Hóa sẽ trở nên rất đáng gờm. Ngược lại, họ sẽ không phát huy được sức mạnh, khi nhiều cầu thủ thể hiện cái tôi quá lớn và tình hình nội bộ sẽ trở nên phức tạp, mất kiểm soát. Việc mời HLV Lê Thụy Hải được xem là nước cờ hay của lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa. Với kinh nghiệm của mình trong việc giúp B.Bình Dương 3 lần lên ngôi vô địch V-League, HLV 70 tuổi này đủ biết cách “trị” những ngôi sao không tuân theo mục đích chung của tập thể.

 

Mùa bóng trước, FLC Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Thanh Tùng cũng được xem là một trong những ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, trong những vòng đấu quyết định, HLV Hoàng Thanh Tùng đã không để lại dấu ấn rõ nét và khiến cho B.Bình Dương dễ dàng về đích với chức vô địch V-League 2015.

 

Nhiều người cho rằng, xét về mọi góc độ, thời điểm cuối mùa giải năm ngoái FLC Thanh Hóa hoàn toàn có thể nói chuyện sòng phẳng với B.Bình Dương. Tuy nhiên, điểm khác biệt là họ không có một HLV cá tính đủ sức giúp các học trò đứng vững trước sức ép về thành tích. Sự có mặt của HLV Lê Thụy Hải trong thành phần huấn luyện của CLB FLC Thanh Hóa có thể xem là phù hợp với những bài học mà CLB xứ Thanh đã trải qua ở mùa bóng 2015.

 

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, FLC Thanh Hóa chắc chắn là cái tên đáng chú ý tại mùa bóng năm nay. Họ muốn xem sức mạnh đồng tiền của đội bóng này sẽ “đấu” như thế nào với B.Bình Dương, đội bóng được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam”.

 

Đó cũng là một trong những nền tảng giúp V-League 2016 thêm hấp dẫn và trở nên đáng xem hơn trong thời gian tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek