Thứ Năm, 10/10/2024 11:21 SA
Liverpool và Tottenham dễ dàng vào vòng 4 FA Cup
Thứ Năm, 21/01/2016 12:21 CH

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Joe Allen mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Tứ kết Cup Nhà vua: Barcelona giành lợi thế trước Athletic Bilbao

 

Rạng sáng 21/1, Liverpool đánh bại đội bóng hạng 3 (League Two) Exeter City 3-0 trên sân nhà Anfield trong trận đá lại và giành vé lọt vào vòng 4 FA Cup.

 

Ở trận này, HLV Jurgen Klopp không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Liverpool vẫn áp đảo hoàn toàn so với Exeter City. Ngay phút thứ 10, tỉ số được mở cho “The Kop” sau pha tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Brad Smith có bóng phối hợp bật tường với Benteke rồi xâm nhập vòng cấm trả bóng lại cho Joe Allen băng lên đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục ép sân và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, sự vô duyên của tiền đạo Benteke, Liverpool không thể sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

 

Áp đảo hoàn toàn nhưng phải đến cuối trận khi Exeter City dồn đội hình lên tìm bàn gỡ, Liverpool mới có được bàn thắng thứ hai. Phút 74, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Sheyi Ojo tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Robert Olejnik, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. “Quỷ đỏ vùng Merseyside” hoàn tất chiến thắng “3 sao” ở phút 82 nhờ công của Joao Teixeira, qua đó giành vé vào vòng 4 FA Cup chạm trán với West Ham, đội bóng đánh bại họ trong cả hai cuộc đối đầu ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng năm nay.

 

Son Heung-min (áo trắng) tỏa sáng giúp Tottenham vượt qua Leicester, giành vé đi tiếp tại FA Cup - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu còn lại, Tottenham cũng ghi tên vào vòng 4 khi xuất sắc vượt qua chủ nhà Leicester City với cách biệt 2-0. Người hùng của Tottenham ở trận này là tiền đạo Son Heung-Min với bàn mở tỉ số ở phút 39 cùng đường chuyền kiến tạo cho Nacer Chadli nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 66. Đối thủ của “Spurs” ở vòng 4 là Colchester United, đội bóng thi đấu ở Giải hạng 2 (League One) nước Anh.

 

* Tại trận lượt đi tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha, dù không có sự phục vụ của Messi và Suarez, Barcelona vẫn đạt phong độ cao trên hàng công để giành chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao trên sân San Mames.

 

Chính lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn này buộc Barca phải có những toan tính hợp lý về lực lượng để giữ cho các trụ cột có được phong độ tốt nhất. Do đó, ở trận đấu với chủ nhà Bilbao, HLV Luis Enrique quyết định để  Lionel Messi và Luis Suarez ngồi trên ghế dự bị. Tuy vậy, điều đó không hề khiến sức mạnh của “gã khổng lồ” xứ Catalan suy giảm.

 

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Barca không gặp nhiều khó khăn nào để áp đặt trận đấu và sức ép liên tục của họ được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Munir El Haddadi ở phút 18. Chỉ 7 phút sau, Neymar nhân đôi cách biệt lên 2-0 và Barca chơi có phần chủ quan, liên tục phung phí cơ hội. Chính điều đó tạo điều kiện để Aduriz mang về bàn thắng danh dự cho Bilbao ở cuối trận và nuôi hy vọng cho Bilbao trong cuộc tái đấu tại Nou Camp. Cần biết thêm, ở lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha hồi đầu mùa giải, chính Aduriz là người lập hattrick giúp Bilbao bất ngờ hạ Barca 4-0, nhưng trong 3 lần đối đầu gần đây nhất CLB xứ Basque đều thua Barcelona, cách đây 3 ngày là thất bại 0-6 ở vòng 20 La Liga.

 

Ở trận tứ kết còn lại, Atletico Madrid chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân của Celta Vigo. Hai đội này phải phân thắng bại tại Vicente Calderon trong trận lượt về tuần sau.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek