Thứ Năm, 10/10/2024 11:18 SA
Úc mở rộng 2016: Nadal, Halep thua “sốc” ngay vòng 1
Thứ Tư, 20/01/2016 11:04 SA

Úc mở rộng 2016 bất ngờ đón nhận "địa chấn" lớn khi hạt giống số 5 Rafael Nadal thất bại ngay trận ra quân trước tay vợt đồng hương Fernando Verdasco sau 5 set kịch tính.

 

Nadal dừng bước từ vòng 1 Úc mở rộng 2016 - Nguồn: Getty Images

 

Đây là lần đầu tiên "Vua đất nện" chia tay Úc mở rộng ngay từ vòng 1​, nhưng là lần thứ 2 trong sự nghiệp tay vợt Tây Ban Nha dừng bước sớm tại các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam. Trước đó, Nadal từng muối mặt rời Wimbledon 2013 ngay từ vòng đầu tiên.

 

Việc Rafael Nadal để thua Verdasco thực sự là cú sốc lớn, bởi trước đó anh từng giành đến 15 chiến thắng sau 17 lần đối đầu. Lần cuối cùng Nadal và Verdasco gặp nhau tại Melbourne là bán kết năm 2009, trong một trận đấu kéo dài tới hơn 5 giờ đồng hồ và kết thúc với chiến thắng cho " Vua đất nện". Tuy nhiên, 6 năm sau, “gió đổi chiều” khi người có niềm vui chiến thắng là Verdasco.

 

Hai tay vợt đôi co và giành từng game đấu trong set đầu tiên. Việc phải phân định bằng loạt tie-break báo trước một trận đấu khó khăn cho Nadal lẫn Verdasco. Trong loạt “đấu súng”, hạt giống số 5 Nadal để thua khá đáng tiếc và chịu gác vợt ở set 1 với tỉ số 6-7. Nhưng bản lĩnh giúp anh nhanh chóng giành chiến thắng 6-4, 6-3 ở 2 set tiếp theo. Nếu may mắn hơn, Nadal có thể sớm kết thúc trận đấu ở set thứ 4 nhưng một lần nữa “Bò tót” lại chịu thua ở loạt tie-break. Ở set quyết định, Nadal để mất break ở thời điểm quan trọng nhất và đành gác vợt với tỉ số 2-6.

 

Sau trận đấu, Nadal không giấu được sự thất vọng khi chia sẻ về thất bại của mình: "Thật khó chịu với thất bại này. Thất bại này không giống như năm ngoái khi tôi tới giải đấu với phong độ kém cỏi và cảm thấy chưa thật sẵn sàng. Năm nay là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tôi đã luyện tập và chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này. Bạn sẽ cảm thấy thật khó khăn khi bạn làm việc chăm chỉ và đến dự một giải đấu lớn nhưng bạn lại bị loại quá sớm".

 

Verdasco có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: AFP

 

Trong khi đó, Fernando Verdasco tỏ ra vô cùng phấn khích sau khi trả thành công "món nợ" đã vay ở bán kết Úc mở rộng 2009, giải đấu mà Nadal lên ngôi vô địch. "Tôi không biết mình đã giành chiến thắng như thế nào. Tôi chỉ nhắm mắt lại và mọi thứ cứ thế mà diễn ra. Set 4, tôi bắt đầu giao bóng tốt hơn. Điều này khiến Nadal phải chơi lùi sâu, trong khi tôi có nhiều cơ hội lên lưới hơn. Chiến thắng trước Rafa sau 5 set quả là điều khó tin", Verdasco chia sẻ. Tiến vào vòng 2, Verdasco gặp tay vợt 32 tuổi người Israel Dudi Sela.

 

Nối gót Nadal, hạt giống số 11 Kevin Anderson bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương, Fabio Fognini (20) và Ivo Karlovic (22) cũng dừng bước ngay vòng đầu tiên.

 

Ở chiều ngược lại, á quân Andy Murray bắt đầu chiến dịch chinh phục Grand Slam đầu tiên trong năm bằng chiến thắng cách biệt 6-1, 6-2, 6-3 trước tài năng trẻ người Đức Alexander Zverev trong trận ra quân. Vào vòng 2, hạt giống số 2 người Scotland sẽ chạm trán với tay vợt chủ nhà Sam Groth. Còn hạt giống số 4 Stan Wawrinka không phải thi đấu set 3 do đối thủ của anh gặp chấn thương và bỏ cuộc. Hai set đầu tiên, tay vợt người Thụy Sĩ đã thắng 7-6 6-3.

 

​Halep ngậm ngùi sớm chia tay giải - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, chung cảnh ngộ với Nadal, hạt giống số 2 Simona Halep cũng “bật bãi” ngay trận ra quân khi để thua chóng vánh đối thủ Trung Quốc Zhang Shuai (chỉ xếp hạng 133 thế giới) sau 2 set 3-6, 4-6. Đây có thể xem là kỳ tích của Zhang Shuai khi tay vợt 27 tuổi chưa từng thắng một trận nào ở 14 lần dự Grand Slam trước đây.

 

Ngoài Halep, hạt giống số 8 Venus Williams cũng sớm chia tay giải ngay từ vòng 1. Cô chị nhà Williams nhận thất bại bất ngờ trước tay vợt không được xếp hạt giống Johanna Konta với tỉ số 4-6, 2-6 tại Melbourne. Đây là lần đầu tiên Konta giành quyền dự vòng đấu chính ở Melbourne, khi cô không thể vượt qua vòng loại ở ba năm vừa qua.

 

Chiến thắng ấn tượng nhất trong ngày thi đấu thứ 2 thuộc vệ cựu vô địch Victoria Azarenka, tay vợt người Belarus thắng trắng 6-0 6-0 trước đối thủ Van Uytvanck.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek