Thứ Năm, 10/10/2024 13:30 CH
Niềm tin
Thứ Ba, 19/01/2016 07:00 SA

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 22 Giải Ngoại hạng là cuộc đối đầu giữa 2 Quỷ đỏ nước Anh là M.U và Liverpool. Tuy nhiên, người giúp trận đấu này được nhiều người nhắc tới chính là Rooney. Bàn thắng của tiền đạo hàng đầu nước Anh giúp M.U có được 3 điểm quan trọng. Hình ảnh ăn mừng của Rooney đã cho nhiều người hiểu được giá trị về niềm tin. Những ngày cuối năm 2015, M.U chìm trong khủng hoảng khi thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa. HLV Van Gaal đối mặt với nhiều chỉ trích không riêng gì về chiến thuật. Người ta nói ông quá nhu nhược khi không “trảm” Rooney bằng những cái tên đầy sức sống hơn. Lạc lối trong sơ đồ tấn công của M.U, Rooney còn đánh mất bản năng săn bàn của mình. Với nhiều người hâm mộ M.U, có lẽ tuyển thủ nước Anh đã hết thời. Tuy nhiên, HLV Van Gaal nghĩ ngược lại, ông cho rằng Rooney vẫn còn giá trị sử dụng chứ không như nhiều người nghĩ. Đáp lại lòng tin của người hâm mộ M.U, tuyển thủ số 10 của nước Anh đã có 5 bàn thắng trong những ngày đầu năm 2016. Ngoài ra, cầu thủ này còn có những thời điểm biết tỏa sáng đúng lúc, bàn thắng vào lưới Liverpool có thể là minh chứng rõ nét nhất.

 

Đáng khen cho HLV Van Gaal khi đã kiên trì sử dụng Rooney trong thời gian qua. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, bởi những phút tỏa sáng của cầu thủ này đã giúp cho ghế của HLV người Hà Lan vốn bị lung lay dữ dội, giờ đã có những tín hiệu tích cực hơn. Nói dễ hiểu đó là mối quan hệ tương hỗ để con tàu M.U hoàn thành mục tiêu đã đề ra hồi đầu mùa bóng.

 

Bóng đá là một phạm trù nhỏ trong nhiều chân lý cuộc sống. Chưa thể khẳng định trước rằng Rooney sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng trong thời gian tới hay không. Tuy nhiên, những gì mà HLV Van Gaal dành cho Rooney có thể là quả ngọt mà ông xứng đáng nhận. Đó cũng có thể xem là bài học để nhiều HLV kiên trì theo đuổi những mục tiêu của mình.

 

HLV Van Gaal vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp M.U về đích trong tốp 3. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Rooney cũng như lối chơi đã được cải thiện phần nào, người hâm mộ M.U có những cơ sở để tin tưởng đội bóng mà mình yêu mến sẽ thay da đổi thịt trong thời gian tới. Khoảng cách giữa M.U và hai đội đầu bảng là Arsenal và Leicester City hiện giờ chỉ còn 7 điểm. Khả năng M.U đuổi kịp và vượt qua 2 đội bóng này đã được tính đến. Nhiều người giờ đã biết đặt niềm tin vào M.U và HLV Van Gaal, giống như cách ông thầy người Hà Lan đã làm với học trò Rooney.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek