Thứ Năm, 10/10/2024 15:18 CH
Đoàn kết là sức mạnh
Thứ Hai, 18/01/2016 07:49 SA

Tuần qua, sự kiện nổi bật nhất bóng đá Việt Nam không phải là kết quả thi đấu của U23 Việt Nam trên đất Qatar mà là phát biểu của ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch VFF, tại hội nghị triển khai công tác năm 2016 do Tổng Cục TDTT (Bộ VH-TT-DL) chủ trì. Với nhiều người am hiểu bóng đá Việt Nam, những lời “gan ruột” của ông Gụ, người phụ trách truyền thông tại VFF, thật ra không lạ. Có điều, chuyện đến mức không thể đóng cửa bảo nhau, mà phải đưa ra cuộc họp quan trọng của ngành Thể thao, xem ra “bệnh” ở VFF hiện nay đã trầm trọng.

 

Phương châm đoàn kết là sức mạnh luôn luôn đúng ở mọi công việc và mọi thời kỳ, hoàn cảnh. Thế nhưng, từ lâu VFF đã không cósức mạnh căn bản đó. Là những người đứng đầu tổ chức xã hội nghề nghiệp thuộc diện lớn nhất Việt Nam, nhưng tiếng nói và cách nhìn của các ông Lê Hùng Dũng, Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Xuân Gụ, Trần Quốc Tuấn gần như không về một hướng. Và khi nội bộ không đoàn kết từ cấp thượng tầng thì đúng là bóng đá Việt Nam không thể tiến về phía trước. Đó cũng là lý do giải thích vì sao bóng đá Việt Nam bao năm qua vẫn dậm chân tại chỗ và nếu không kịp thời cải tổ, nhiều khả năng sẽ lùi lại xa hơn so với các nước trong khu vực và châu lục.

 

Nhắc đến cải tổ, thời ông Lê Hùng Dũng được bầu làm Chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức làm Phó Chủ tịch VFF, ai nấy đều hồ hởi và tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ bước qua chương mới. Thời điểm ấy, những phát biểu của ông Dũng rất mạnh mẽ. Dù không phải là người hoàn thiện, nhưng với kinh nghiệm và khả năng trong mối quan hệ, nhiều người vẫn đặt niềm tin vào ông Dũng như người có thể tạo ra bước ngoặt cho bóng đá Việt Nam. Riêng ông Đoàn Nguyễn Đức, nếu nói về tiềm lực kinh tế và khả năng tìm nguồn tài chính thì khó ai có thể hơn ông.

 

Nhưng không, đến thời điểm này, có thể khẳng định những lãnh đạo VFF dường như không ai chịu ai. Và nếu xét về cơ cấu tổ chức, đó là thất bại mang tính cơ bản.

 

Như đã nói, những người am hiểu bóng đá thật không lạ gì nhưng vấn đề nội bộ của VFF. Những người ít am hiểu hơn thì giờ cũng đã rõ. Nhưng làm thế nào để thay đổi tổ chức bộ máy VFF theo hướng nhất trí, đoàn kết cao, tạo sức bật cho bóng đá Việt Nam thì không ai trả lời được và cũng không biết bắt đầu từ đâu.

 

Thành tích của các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời gian qua là hệ quả của lãnh đạo không nhìn về một hướng. Và cũng vì không thống nhất cách làm bóng đá, nên chúng ta đã có một nền bóng đá phát triển không bền vững.

 

Tất cả đã thấy rất rõ vấn đề này. “Quả bóng” bây giờ có lẽ sẽ được chuyển qua lãnh đạo Tổng Cục TDTT, Bộ VH-TT-DL, những người chịu trách nhiệm định hướng, nhưng không thể “lấn sân” nếu không muốn bị FIFA nhắc nhở.

 

Với người hâm mộ, họ không biết khi nào sẽ có một cuộc cải tổ thật sự, khi mà cụm từ này đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, nhưng kết quả gần như không thay đổi.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek