Thứ Năm, 10/10/2024 19:21 CH
Phong trào quần vợt huyện Đồng Xuân:
Khởi nguồn từ sự đam mê
Thứ Năm, 14/01/2016 08:55 SA

Sân quần vợt tại khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân thu hút nhiều người đến tập luyện - Ảnh: N.HUY

Đồng Xuân không phải là địa phương tiên phong phát triển phong trào quần vợt trong tỉnh. Nhưng với sự đam mê của những người yêu banh nỉ, sự quan tâm của lãnh đạo huyện, cũng như sự chung tay của các doanh nghiệp đã vẽ nên bức tranh đầy màu sắc cho phong trào quần vợt nơi đây.

 

SÔI NỔI TẬP LUYỆN

 

Trước đây, những người đam mê banh nỉ ở Đồng Xuân khó khăn trong việc tập luyện môn thể thao này, bởi cơ sở vật chất không cho phép họ theo đuổi môn mình yêu thích. Tuy nhiên, hiện nay mọi chuyện đã khác. Khi mặt trời vừa xuống núi, sân quần vợt tại khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai lên đèn, các thành viên CLB Quần vợt huyện Đồng Xuân có cơ hội tập luyện và so vợt với nhau. So với các sân quần vợt ở các địa phương khác, có thể nói sân quần vợt Đồng Xuân hiện đại và có khung cảnh thơ mộng với núi non hùng vĩ.

 

Đi vào hoạt động từ tháng 2/2015, sân quần vợt Đồng Xuân ngày càng thu hút nhiều người tập luyện. Với 20 thành viên tham gia tập đều đặn đã giúp phong trào quần vợt của huyện ngày càng phát triển. Để tiếp cận những kỹ thuật mới, nâng cao trình độ, Ban chủ nhiệm CLB Quần vợt huyện Đồng Xuân đã không ngần ngại thuê chuyên gia về tập luyện. Người có khả năng thì hướng dẫn người mới tập chơi. Cứ như vậy, hiện nay hầu hết các thành viên CLB Quần vợt huyện Đồng Xuân đều có khả năng xử lý bóng một cách cơ bản. Một điểm đáng ghi nhận, để thúc đẩy phong trào quần vợt ngày càng phát triển sâu rộng trong bộ phận cán bộ, người dân, một số lãnh đạo huyện đã sắp xếp thời gian để đến sân tập.

 

Ông Võ Ngọc Khánh, Chủ nhiệm CLB Quần vợt huyện Đồng Xuân, cho biết: “Phong trào quần vợt ở Đồng Xuân đang phát triển khá mạnh. Ngoài việc tham gia các giải đấu cấp tỉnh, chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu với các CLB mạnh trong tỉnh như: CLB Quần vợt Thuận Thảo, CLB Quần vợt Liên đoàn Lao động, CLB Quần vợt huyện Sông Hinh… giúp cho khả năng các thành viên ngày càng được nâng cao và có cơ hội giao lưu với những người hâm mộ quần vợt trong toàn tỉnh”.

 

ĐƯỜNG ĐI TỚI THÀNH CÔNG

 

Đồng Xuân là một trong những địa phương được ngành Thể thao Phú Yên đánh giá cao về công tác xã hội hóa thể thao. Phong trào quần vợt ở huyện này là một trong những điểm tích cực như vậy. Được Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân thông qua, UBND huyện đã thành lập Ban vận động để thu hút nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Sau khi có nguồn vốn và vật tư (khoảng 600 triệu đồng), những người trong CLB Quần vợt Đồng Xuân chung tay trong việc giám sát quá trình xây dựng sân bóng với các cơ quan chức năng. Sự nhiệt huyết, đam mê của họ chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho sân quần vợt Đồng Xuân sớm hoàn thành, phục vụ nhu cầu tập luyện cho người dân.

 

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, cho biết: “Tiếp tục phát huy công tác xã hội hóa thể thao, không chỉ ở môn quần vợt, trong thời gian tới chúng tôi còn kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục chung tay với Đồng Xuân để xây dựng các công trình phục vụ TDTT trên địa bàn huyện. Chúng tôi đã có kế hoạch về việc này và hiện đã có quỹ đất để kêu gọi các doanh nghiệp chung tay xây dựng bể bơi, phục vụ nhu cầu của người dân”.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek