Thứ Sáu, 11/10/2024 03:25 SA
Chelsea khởi đầu năm mới như mơ tại Premier League
Thứ Hai, 04/01/2016 11:22 SA

Diego Costa ghi ba bàn trong ba trận kể từ sau khi chia tay HLV Mourinho - Ảnh: Reuters

* La Liga: Real Madrid “rơi điểm sau màn rượt đuổi t số với Valencia

 

Chelsea của Guus Hiddink có sự khởi đầu năm mới 2016 như mơ khi giành chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân của Crystal Palace ở vòng 20 Premier League. Oscar, Willian và Diego Costa là những người lập công mang ba điểm về cho The Blues.

 

Ở trận đấu này, Chelsea chịu tổn thất từ sớm khi Eden Hazard phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, điều đó dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của Chelsea. Phút 29, đội khách có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 nhờ công của Oscar sau pha đệm bóng đơn giản từ đường căng ngang của Costa. Sau bàn thắng đó, đoàn quân của Guus Hiddink thi đấu tưng bừng hơn và khiến khung thành của Crystal Palace liên tục chao đảo. Nhưng phải đến phút 60, “The Blues” mới có bàn thắng gia tăng cách biệt sau cú sút căng của Willian từ khoảng cách 20m. Chỉ đúng 6 phút sau, Diego Costa dễ dàng có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.

 

Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Guus Hiddink ở lần thứ 2 dẫn dắt đội chủ sân Stamford Brdige. Ở trận đấu ra mắt, đội bóng của ông chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước M.U. Chiến thắng này giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

 

Ở trận đấu muộn nhất, Tottenham chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân của Everton. Ngay từ đầu trận, Tottenham là đội chiếm được thế trận và có hai lần sút trúng khung gỗ đối phương. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Lennon ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Everton ở phút 22. Nhận Bàn thua nhưng “Spurs” vẫn tự tin tấn công và họ được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 45+2 của Alli, từ cú vô lê rất đẹp.

 

Trong hiệp 2, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” nhưng không có thêm bàn thắng nào. Với kết quả này, Tottenham tiếp tục xếp hạng tư trên bảng xếp hạng, được 36 điểm, kém đội thứ 3 Man City 3 điểm và hơn M.U 3 điểm.

 

* Ở vòng 18 La Liga, dù hai lần vượt lên dẫn bàn, Real Madrid vẫn để Valencia cầm hòa 2-2 tại Mestalla.

 

Ronaldo (phải) chưa thể có bàn thắng thứ 15 tại Liga mùa này.

 

Tiếp Real tại "chảo lửa" Mestalla, Valencia chơi tự tin và giành một điểm xứng đáng. Sau hai bàn thua, đội chủ nhà tổ chức hàng loạt đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Keylor Navas dẫn tới hai bàn gỡ. Đoàn quân của HLV Gary Neville thậm chí suýt giành chiến thắng ở những phút bù giờ, nếu tiền đạo Alvaro Negredo Paco Alcacer không bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Navas.

 

Không thể khuất phục được Valencia, Real dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Rafa Benitez vẫn kém 2 điểm so với đội xếp thứ 2 Barcelona và thua 4 điểm so với đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid.

 

Với một điểm có được, Valencia nhảy lên xếp thứ 10 sau 18 vòng. Đoàn quân của HLV Neville hiện có được 23 điểm, kém top 4 tới 13 điểm.

 

Ở trận đấu trước đó, Villarreal giành chiến thắng 2-1 trên sân của Deportivo, qua đó áp sát vị trí thứ 3 của Real Madrid. Hiện Villarreal chỉ còn kém “Kền kền trắng” 1 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek