Thứ Sáu, 11/10/2024 11:29 SA
Mourinho và bóng đá Anh
Thứ Ba, 22/12/2015 07:00 SA

Mấy ngày qua, thông tin HLV Mourinho bị CLB Chelsea sa thải chính là đề tài nóng nhất trên các trang báo thể thao nước Anh và toàn cầu. Mọi chuyện có vẻ chưa dừng lại khi có thông tin cho rằng HLV người Bồ Đào Nha sẽ ngồi vào vị trí của HLV Van Gaal, nếu M.U tiếp tục thi đấu không thành công trong hai trận đấu với Stoke City và Chelsea tại giải Ngoại hạng. Nếu điều đó xảy ra, thì giải đấu số 1 của nước Anh và người hâm mộ giải Ngoại hạng sẽ là những người được lợi nhất. Tại sao? 

 

Không bàn đến tài năng và tính cách của Mourinho - Đó là câu chuyện dài và gần như không có hồi kết. HLV người Bồ Đào Nha có thể xem là hiện thân tiêu biểu về sự mâu thuẫn vốn tồn tại bất thành văn ở thế giới bóng đá. Thành công được ghi nhận, nhưng sự thất bại có thể đến bất kỳ lúc nào. Nhưng có một điều cốt lõi, những người hâm mộ Chelsea chắc chắn không thể quên hình ảnh của ông ở sân Stamford Bidge. Đó đơn giản là một tượng đài của The Blues khi giải bóng đá hàng đầu nước Anh bước vào kỷ nguyên Ngoại hạng. Và dù ra đi không mong muốn, nhưng trong con mắt của giới chuyên môn, Mourinho không hẳn là người thất bại. 

 

Trở lại với thông tin Mourinho sẽ cập bến M.U nếu Van Gaal ra đi. Hãy khoan bàn đến mức độ thành công của M.U nếu Mourinho làm việc tại đây. Nó phụ thuộc nhiều yếu tố và chẳng ai dám khẳng định. Nhưng về mặt hình ảnh, rõ ràng M.U và giải bóng đá Ngoại hạng sẽ được hưởng lợi. Là người cá tính, “sự đặc biệt” đến thành tích trên sân cỏ, nhưng nó cũng đến từ các phương tiện truyền thông, bởi ông luôn là “thỏi nam châm” thu hút mọi vấn đề mà những người hâm mộ bóng đá muốn đọc. Ở Mourinho luôn tồn tại hai vấn đề rạch ròi: Tốt - xấu trong một con người cá tính. Thành ra những chuyện về Mourinho không bao giờ ngớt và cũng chẳng có sự nhàm chán nào ở đây. 

 

Mourinho chắc chắn sẽ có nhiều lựa chọn sau khi bị Chelsea sa thải. Ông không sợ phải thất nghiệp quá lâu. Nhưng đâu là môi trường phù hợp với HLV Bồ Đào Nha nhất? Tây Ban Nha chỉ là cuộc nói chuyện giữa Barca và Real. Nếu ông về Valencia hay Atletico chắc chắn hai đội bóng này không đủ tham vọng để “chiều lòng” HLV người Bồ Đào Nha về mức lương cũng như những kế hoạch ra sân chơi Champions League một cách dài hạn. Inter Milan vẫn đong đầy kỷ niệm với Mourinho, nhưng hiện tại họ hài lòng với Mancini và cũng không đủ tầm như Inter dưới thời chủ tịch Moratti. Ở nước Đức, đội bóng đủ đẳng cấp mà Mourinho muốn làm việc là Bayern đã thông báo chính thức Pep ra đi và Ancelotti là người thay thế.

 

 

Kể ra để thấy, nhiều khả năng Mourinho sẽ chọn nước Anh để viết tiếp những gam màu bất tận trong sự nghiệp cầm quân của mình. Chỉ ở đó, Mourinho mới phát huy hết chất “đặc biệt” của ông. Và như đã nói từ đầu, xâu chuỗi hết các sự kiện, rất có thể các cổ động viên của M.U sắp thoát khỏi cảnh buồn ngủ dưới triều đại HLV Van Gaal. Đó là tín hiệu đáng mừng cho giải bóng đá Ngoại hạng và đội bóng thành tích nhất của bóng đá Anh.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek