Thứ Sáu, 11/10/2024 11:28 SA
Đấu muộn vòng 17 Premier League:
Hạ Man City, Arsenal bám sát ngôi đầu
Thứ Ba, 22/12/2015 15:41 CH

Giroud lại lập công giúp Arsenal giành chiến thắng - Nguồn: Daily Mail

Rạng sáng 22/12, Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng 2-1 trước Man City ngay tại Emirates ở trận đấu muộn nhất vòng 17 Ngoại hạng Anh.

 

Dù lợi thế sân nhà nhưng Arsenal nhập cuộc khá thận trọng và không tạo thế trận tốt hơn so với đội khách Man City. Tuy nhiên, “Pháo thủ” lại là đội bóng tận dụng tốt hơn những cơ hội có được. Ở các phút 33 và 45+1, nhạc trưởng Mesut Ozil lần lượt kiến tạo cho Theo Walcott và Olivier Giroud thay nhau lập công giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 2-0. Sang hiệp 2, Man City thi đấu quyết tâm hơn nhưng những gì mà đội khách làm được là bàn thắng an ủi của Yaya Toure ở những phút cuối trận và chấp nhận thua chung cuộc 1-2.

 

Chiến thắng quan trọng này giúp thầy trò HLV Arsene Wenger xây chắc vị trí thứ 2 với 36 điểm, nhiều hơn Man City 4 điểm và tạo sức ép lớn lên Leicester City khi chỉ còn cách "hiện tượng" của mùa giải này 2 điểm.

 

Ozil tiếp tục thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình

 

Sau chiến thắng này, HLV Wenger chia sẻ trên Sky Sports: “Chiến thắng giúp chúng tôi tự tin hơn. Tôi tin là mình đang sở hữu một tập thể với tinh thần mạnh mẽ, có một sinh khí thật sự trong đội bóng này. Mỗi chiến thắng đều khiến niềm tin tăng lên và thật tuyệt khi đó là thắng lợi ở một trận đấu lớn. Chúng tôi đã thể hiện một vài điều đặc biệt”.

 

Bên cạnh đó, với hai pha kiến tạo thành bàn, ngôi sao người Đức Mesut Ozil nối dài kỷ lục kiến tạo lên con số 15, chính thức vượt qua Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Cesc Fabregas để trở thành chân chuyền tốt nhất của châu Âu kể từ năm 2008.

 

Trong khi đó, với việc bại trận trước Arsenal, Man “xanh” tạm đứng vị trí thứ 3, kém Arsenal 4 điểm và thua đội đầu bảng Leicester 6 điểm. Với khoảng cách này, HLV Pellegrini tin rằng M.C vẫn trong cuộc đua giành chức vô địch. "Phía trước vẫn còn rất nhiều trận với tổng số 63 điểm. Cách M.C thi đấu trong hiệp hai cho thấy chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch. Tôi không biết nhiều về các thống kê nhưng rõ ràng chúng tôi vẫn nằm trong nhóm cạnh tranh. Nếu không tin M.C có thể cạnh tranh chức vô địch, bạn là người rất yếu chuyên môn", nhà cầm quân người Chile cho biết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek