Thứ Bảy, 12/10/2024 09:21 SA
Lượt áp chót vòng bảng Champions League:
Xác định thêm 4 đội giành vé sớm
Thứ Năm, 26/11/2015 11:34 SA

M.U hòa nhạt nhòa trước PSV.

Loạt trận thứ 5 vòng loại Champions League 2015-2016 diễn ra rạng sáng 26/11 xác định thêm 4 đội giành vé đi tiếp vào vòng knock-out là Juventu, Paris Saint-Germain (PSG), Atletico Madrid và Benfica. Trong khi đó, M.U vẫn phải chờ đến lượt trận cuối khi bị PSV Eindhoven cầm hòa 0-0.

 

Tại bảng B, trái ngược với màn trình diễn của Chelsea và Arsenal một ngày trước đó, “Quỷ đỏ” thành Manchester chỉ có kết quả hòa thất vọng trước PSV Eindhoven ngay trên sân nhà Old Trafford. Chỉ cần thắng là M.U giành vé đi tiếp đồng thời củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng và tạo lợi thế khi bốc thăm vòng knock-out. Tuy nhiên, màn trình diễn mờ nhạt của đội chủ nhà khiến trận đấu diễn ra không như mong đợi. Đẩy cao đội hình tấn công và nhanh chóng áp đặt thế trận trước đội khách Hà Lan nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà. Trong khi đó, PSV với thế trận phòng ngự phản công chắc chắn và hiệu quả đã gây nhiều khó khăn cho M.U. Chia điểm trên sân nhà với kết quả hòa 0-0, “Quỷ đỏ” tụt xuống vị trí thứ 2 với 8 điểm sau 5 lượt trận. Ở lượt đấu tới họ sẽ phải thi đấu trên sân của đội đầu bảng Wolfburg, đội bóng này đang có 9 điểm sau chiến thắng 2-0 trong chuyến hành quân đến sân của CSKA Moscow. Nếu PSV Eindhoven giành thắng lợi trước CSKA Moscow, họ sẽ giành quyền tự quyết tấm vé đi tiếp. Điều đó đồng nghĩa, M.U phải thắng trên sân của Wolfburg, một nhiệm vụ rất khó khăn.

 

Man City bất lực trước thế trận phòng ngự chắc chắn của Juventus

 

Tại bảng D, dù chính thức giành vé vào vòng trong nhưng Man City phải nhận thêm một thất bại nữa trước á quân Juventus và nhường luôn ngôi đầu sau khi vòng bảng kết thúc cho đại diện nước Ý. Lối chơi pressing của hai đội tạo ra thế trận giằng co hấp dẫn ngay từ đầu trận, nhưng Juventus mới là đội tận dụng tốt cơ hội hơn. Phút 18, Mandzukic mở tỉ số cho đại diện Serie A với pha đệm bóng cận thành. Dẫn trước 1-0, Juventus chủ động chơi phòng ngự - phản công sở trường. Dù nỗ lực nhưng Man City bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Juventus. Thất bại này khiến Man City (9 điểm) mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus (11 điểm), nhưng dù sao cả hai đội đã chính thức dắt tay nhau vào vòng knock-out. Ở lượt đấu cuối, Juventus đến làm khách trên sân Sevilla, còn Man “xanh” sẽ trở về sân nhà Etihad để đón tiếp Borussia Moenchengladbach.

 

Ở bảng A, PSG giành vé còn lại vào vòng knock-out với chiến thắng “5 sao” trước Malmoe (Thụy Điển) 5-0 trên đất khách. Năm bàn thắng của PSG được ghi do công của Adrien Rabiot (phút 3), Angel Di Maria (cú đúp phút 14, 68), Zlatan Ibrahimovic (phút 49) và Lucas Moura (phút 82). Hiện PSG có 10 điểm, hơn hai đội xếp sau Shakhtar Donetsk, Malmoe 7 điểm khi vòng bảng chỉ còn một lượt đấu, qua đó giành luôn chiếc vé còn lại của bảng A (sau Real Madrid với 13 điểm) vào vòng đấu loại trực tiếp. Trận đấu còn lại của bảng A, Real Madrid kết thúc vòng loại với vị trí đầu bảng khi vượt qua Shakhtar Donetsk 4-3 trên sân khách.

 

Tại bảng C, hai chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp chính thức thuộc về Atletico Madrid và Benfica. Atletico Madrid đánh bại Galatasaray 2-0 trên sân nhà với cú đúp của tiền đạo Antoine Griezmann (phút 13 và 65). Còn Benfica thủ hòa Astana 2-2 trên sân khách. Sau 5 lượt trận, Atletico Madrid và Benfica có cùng 10 điểm, hơn đội xếp thứ ba Galatasaray 6 điểm, qua đó giành luôn hai chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek