Thứ Bảy, 12/10/2024 11:26 SA
18 giờ hôm nay (26/11), U21 Báo Thanh Niên Việt Nam - U21 Hoàng Anh Gia Lai:
Đá sao cho đẹp
Thứ Năm, 26/11/2015 10:28 SA

Trận bán kết Giải bóng đá Quốc tế Báo Thanh Niên giữa U21 Báo Thanh Niên Việt Nam và U21 Hoàng Anh Gia Lai hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Một bên là tập hợp các cầu thủ trẻ tốt nhất của Giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên. Phần còn lại là tập hợp những cầu thủ tốt nhất của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia - Arsenal - JMG. Với người hâm mộ, điều mà họ muốn thấy nhất là vẻ đẹp bóng đá do các cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam thể hiện.

 

U21 Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) quyết tâm trước U21 Báo Thanh Niên Việt Nam

 

QUYẾT THẮNG MỌI GIÁ?

 

Trước giải đấu, HLV Phạm Minh Đức cho biết, đội bóng của ông sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước U21 Hoàng Anh Gia Lai. Trong thể thao, thành tích và chiến thắng là yếu tố quan trọng, nhưng cách nói mà HLV U21 Báo Thanh Niên Việt Nam khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, bởi nó thể hiện “máu” ăn - thua hơn mức bình thường, đặc biệt ai cũng biết Giải bóng đá Quốc tế Báo Thanh Niên chẳng qua là giải đấu mang tính chất giao hữu. Để cụ thể hóa quyết tâm của mình, ông Đức đã cất gần như bộ khung của mình trong trận cuối cùng ở vòng bảng với Singapore. Chưa dừng lại ở đó, nhiều thông tin cho biết, để khắc chế U21 Hoàng Anh Gia Lai và đạt được mục tiêu đề ra, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ không ngại sử dụng lối chơi áp sát và sẵn sàng chơi rắn.

 

Về lý thuyết, quyết tâm của thầy trò HLV Phạm Minh Đức có những lý do riêng khi phần đông đều thừa nhận lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay hơn tập thể mà ông Đức đang dẫn dắt. Đó có thể xem là hành trình đi tìm sự thừa nhận. Tuy nhiên, nên nhớ rằng không phải ngẫu nhiên mà U21 Hoàng Anh Gia Lai lại nhận được sự quan tâm từ dư luận nhiều hơn, bởi quan điểm bóng đá của họ xuất phát từ cái đẹp. Có thể chưa hoàn hảo, nhưng ở góc độ giải trí, người xem vẫn thích cách mà Công Phượng và các đồng đội thể hiện hơn. Sự chênh lệch giữa số lượng khán giả đến sân cổ vũ cho U21 Hoàng Anh Gia Lai và U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã nói lên điều đó.

 

Thành ra, nếu vẫn cứ quyết thắng bằng mọi giá như suy nghĩ của HLV Phạm Minh Đức dù U21 Báo Thanh Niên thể hiện bộ mặt xấu xí để đạt được mục đích thì điều đó có thể sẽ phản tác dụng. Đó là điều mà không nhiều người muốn thấy với các học trò HLV Phạm Minh Đức, khi trong số họ sẽ được HLV Miura triệu tập vào đội U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á vào đầu năm sau.

 

CHỜ BỮA TIỆC BÓNG ĐÁ

 

Ở góc độ chuyên môn, xét về mức độ nhuần nhuyễn trong lối chơi, rõ ràng U21 Hoàng Anh Gia Lai nhỉnh hơn thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Đó là điều ai cũng biết, tuy nhiên, nếu biết khai thác được lợi thế của mình, U21 Báo Thanh Niên Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác được điểm yếu của đội bóng Phố Núi. Trong chiến thắng của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn trước U21 Myanmar, sự yếu kém của hàng phòng ngự là điều mà đội bóng này chưa khắc phục được. Văn Thanh, Đông Triều, Thắng Toàn, Đức Lương, Hồng Duy đều giỏi tấn công hơn phòng ngự, đặc biệt là các tình huống bóng bổng. Nhiều khả năng HLV Phạm Minh Đức sẽ cho các học trò chơi lối chơi đơn giản và phát triển bóng bổng từ hai biên để tận dụng triệt để hạn chế của U21 Hoàng Anh Gia Lai.

 

Từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV của Graechen, HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng bước có những thay đổi trong lối chơi. Vẫn giữ cách chơi bóng kỹ thuật dựa trên các miếng phối hợp nhỏ đã thành thương hiệu, nhưng các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai hiện nay đã biết phát triển bóng dài. Hai bàn thắng của Công Phượng và Văn Toàn trong chiến thắng 4-3 trước Myanmar đều xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến chính xác của Tuấn Anh và Xuân Trường. Đó là nét mới và theo giới chuyên môn, nó được rút ra từ những trận đấu khó khăn tại V-League 2015 của “đám trẻ” nhà bầu Đức.

 

Xét về mọi mặt, U21 Hoàng Anh Gia Lai có vẻ nhỉnh hơn U21 Báo Thanh Niên Việt Nam. Nhưng nó không phải là thước đo chuẩn để xác định người chiến thắng. Kết quả 90 phút tranh tài chiều nay trên sân Thống Nhất mới là yếu tố quyết định. Bóng đá là phải chiến thắng, hai đội đều cố gắng thể hiện điều đó. Nhưng như đã nói từ đầu, các đội bóng hãy chinh phục người hâm mộ bằng nét đẹp của bóng đá. Đó mới là giá trị khiến cho phần đông người hâm mộ quan tâm đến bóng đá Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek