Thứ Bảy, 12/10/2024 11:33 SA
Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League:
Các “ông lớn” đại thắng
Thứ Tư, 25/11/2015 11:57 SA

ĐKVĐ Barcelona và Bayern Munich giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội sau những chiến thắng đậm ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Barca “hủy diệt” AS Roma tới 6-1, Bayern “đè bẹp” Olympakos tới 4 bàn không gỡ.

 

Messi và Suarez góp công lớn trong trận đại thắng của Barca.

 

Tại bảng E, chỉ cần hòa với AS Roma ở lượt đấu thứ 5 là Barca chính thức ghi tên vào vòng 1/8 với tư cách đội nhất bảng, nhưng “gã khổng lồ” xứ Catalan còn làm tốt hơn khi được chơi trên sân nhà Nou Camp. Chiến thắng đậm 4-0 trước Real Madrid giúp Barcelona tràn đầy tự tin khi bước vào sân chơi Champions League. Chỉ sau 20 phút đầu tiên, Barca dễ dàng dẫn trước 2-0 nhờ công của Messi, Suarez, trước khi tiền đạo người Uruguay khép lại tỉ số 3-0 cho Barca ở hiệp 1. Sang hiệp 2, Messi cũng hoàn tất cú đúp cho riêng mình, trước khi Pique và Adriano góp tên trên bảng điện tử. AS Roma chỉ gỡ lại được bàn danh dự ở cuối trận nhờ công của Dzeko. Do Bayern Leverkusen bị Bate Borisov cầm hòa 1-1 nên AS Roma vẫn giữ ngôi nhì bảng do cùng được 5 điểm với Leverkusen sau 5 trận nhưng hơn về tỉ số đối đầu.

 

Alexis Sanchez giúp Arsenal nuôi hy vọng

 

Tại bảng F, Olympiakos cạnh tranh với Arsenal cho chiếc vé vào vòng knock-out, nhưng ở lượt trận thứ 5 Olympiakos phải đối đầu với đội đầu bảng Bayern Munich. Và không có gì bất ngờ khi họ thảm bại tới 4-0 trước “Hùm xám” ngay tại “thánh địa” Allianz Arena. Chỉ sau 20 phút đầu tiên, Bayern có 3 lần làm tung lưới đội khách sau những pha lập công của Costa, Lewandowski, Muller. Sang hiệp 2, chiến thắng được ấn định cho đại diện Đức ở phút 69 do công của Coman. Có 12 điểm sau 5 lượt trận, Bayern chính thức giành chiếc vé sớm vào vòng knock-out với tư cách nhất bảng F, đồng thời khiến cuộc đua tranh vị trí nhì bảng giữa Olympiakos và Arsenal thêm phần hấp dẫn, kịch tính. Ở trận đấu còn lại, đại diện của Anh là Arsenal cũng có chiến thắng đậm 3-0 trước Dinamo Zagreb để nuôi hy vọng đi tiếp. Hiện “Pháo thủ thành London” có 6 điểm sau 5 trận, kém Olympiakos đúng một chiến thắng.

 

Hazard tiếp tục chơi không hiệu quả trong trận này.

 

Ở bảng G, Chelsea tìm lại niềm vui bằng chiến thắng cách biệt “4 sao” trước Maccabi Tel Aviv. Bốn bàn thắng của “The Blues” được ghi do công của Cahill (phút 20), Willian (phút 73), Oscar (phút 77) và Zouma (phút 90+1). Chiến thắng này giúp Chelsea chính thức soán ngôi đầu bảng của Porto (có cùng 10 điểm nhưng hơn hệ số phụ). Đại diện của Bồ Đào Nha bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Dynamo Kyiv ở trận đấu cùng giờ.

 

Tại bảng H, Zenit tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng dù giành vé sớm. Đội bóng Nga giành chiến thắng 2-0 trước Valencia, trong khi Gent đánh bại Lyon 2-1 ngay trên sân khách. Như vậy, Zenit dẫn đầu bảng với 15 điểm, xếp ngay sau là Gent (7 điểm), Valencia (6 điểm), Lyon (1 điểm). Ở lượt cuối, Gent sẽ tiếp bước Zenit nếu đánh bại chính đội này, trong khi Valencia nuôi chút hy vọng khi chỉ gặp Lyon.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek