Thứ Bảy, 12/10/2024 13:22 CH
Tottenham - West Ham (23 giờ tối nay):
Nóng với trận derby London
Chủ Nhật, 22/11/2015 11:28 SA

Tối nay (22/11), sân cỏ nước Anh tiếp tục nóng với trận đấu muộn của vòng 13 Ngoại hạng Anh. Hai đội bóng có phong độ cao Tottenham và West Ham sẽ gặp nhau trong trận derby London. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi Tottenham sẽ giữ điểm lại trên sân nhà hay bị “hiện tượng” West Ham nhấn chìm như từng làm với nhiều “ông lớn” khác.

 

Vòng 13, Tottenham sẽ đón West Ham, đội bóng từng đánh bại nhiều ông lớn tại giải Ngoại hạng Anh mùa này

 

Tận dụng việc Chelsea sa sút, Tottenham và West Ham đã vươn lên khẳng định vị thế tại London. Tottenham đang có khởi đầu tốt thứ ba trong lịch sử của mình. Trong những tuần gần đây, họ sở hữu phong độ ấn tượng mà trận hòa với Arsenal là một ví dụ. Tottenham đang thi đấu với sự tự tin và họ thường không bị thủng lưới quá nhiều trong một trận đấu. Điều đó có nghĩa là Tottenham không cần chơi quá tốt để giành chiến thắng. Một trong những “trụ cột” được họ đặt nhiều niềm tin trong những trận đấu gần đây là Dele Alli. Mọi thứ quá tuyệt vời với Dele Alli trong lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển Anh. Trong vài tháng gần đây, mọi chuyện cứ như là mơ với tiền vệ 19 tuổi này. “Có phải tôi vừa giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận Anh - Pháp sau khi đạt vinh hạnh này ở trận derby Bắc London?”, Dele Alli phát biểu. Ngôi sao trẻ quá đỗi bất ngờ với những gì mình nhận được thời gian qua. Đối đầu với Pháp ở Wembley và ghi một siêu phẩm để mở tỉ số, Alli mở toang cánh cửa tươi sáng của anh ở đội tuyển Anh và ấp ủ ước mơ dự Euro 2016, điều mà có lẽ vào đầu mùa giải năm nay, tiền vệ này không dám mơ tới. Đóng góp của Alli với hàng tiền vệ Tottenham không hề nhỏ. Câu hỏi được đặt ra là tiền vệ này có thể duy trì màn trình diễn tốt trong bao lâu. Thường thì các cầu thủ trẻ có phong độ khá thất thường, nhưng Alli đang chơi ổn định từ đầu mùa giải. Anh có thể là cầu thủ chủ chốt để HLV Mauricio Pochettino xây dựng đội hình.

 

Trong khi đó, với West Ham, họ cũng đã có những khởi đầu rất tốt. West Ham được coi là hiện tượng thú vị ở mùa giải này khi giành chiến thắng ở tất cả cuộc đối đầu với các đội bóng lớn như: Man City, Arsenal, Liverpool và Chelsea. Nếu xem Tottenham là một đội bóng mạnh thì họ có thể là “nạn nhân” kế tiếp của West Ham.

 

Thông thường, West Ham thi đấu khá tốt trên sân khách nhưng với Tottenham thì mọi điều không dễ dàng. Bởi lẽ, Tottenham cũng đang có lợi thế khi chỉ mới để thua 2 trong số 19 trận sân nhà gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Còn West Ham, họ tiếp tục không có sự cống hiến của cầu thủ đầy sáng tạo tiền vệ Dimitri Payet do chấn thương, cho nên trận đối đầu với Tottenhem tối nay sẽ là thử thách lớn cho họ.

 

Trong khi đó, diễn ra vào 3 giờ ngày 24/11, trận đối đầu giữa Crystal Palace và Sunderland sẽ là trận đấu khép lại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Nếu sự ổn định là chìa khóa đến thành công thì Sunderland còn lâu mới có cửa lên thiên đàng. Tính từ tháng 5/2014, đội bóng này chưa từng một lần giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi ở trận với Crystal Palace. Khi Sam Allardyce có vẻ đã tìm ra công thức cho lối chơi của “Mèo Đen” sau năm trận cầm quân. John O’Shea trở lại sau khi giúp Cộng Hòa Ireland giành vé dự Euro 2016. Jermain Defoe và Steven Fletcher là những người lĩnh xướng hàng công. Sunderland chắc chắn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi đối đầu với những cầu thủ tốc độ như Bakary Sako, Yannick Bolasie hay Wilfried Zaha bên phía Palace. Thi đấu tại Selhurst Park, Allardyce và các học trò cần thận trọng trước những bài xuống cánh như vũ bão của đội chủ nhà.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek