Thứ Bảy, 12/10/2024 15:21 CH
Đội tuyển Aerobic Phú Yên:
Vượt khó hoàn thành nhiệm vụ
Thứ Sáu, 20/11/2015 07:34 SA

Đội tuyển Aerobic tập luyện - Ảnh: N.NHẬT

Trong các môn thể thao thành tích cao của Phú Yên hiện nay, Aerobic được xem là môn có tuổi đời non trẻ nhất. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn chủ quan và khách quan, môn thể thao giàu tính thẩm mỹ này từng bước khẳng định mình, góp phần giúp thể thao Phú Yên có tiếng nói quan trọng tại các giải đấu cấp độ toàn quốc.

 

THÀNH TÍCH ĐÁNG KHEN

 

Cách đây hơn 5 năm, đội tuyển Aerobic Phú Yên ra đời trong sự hoài nghi của nhiều người. Một phần vì HLV Trần Thị Thanh Thúy vốn là dân điền kinh chuyển sang làm công tác huấn luyện Aerobic Gymnastics nên có nhiều lạ lẫm cùng sự hạn chế về chuyên môn. Phần nữa vì đây là môn thể thao có độ khó cao và gần như không có phong trào tại Phú Yên. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn ấy, đội tuyển Aerobic từng bước khẳng định mình và hàng năm đều đóng góp số lượng huy chương cho thể thao thành tích cao Phú Yên.

 

Mới nhất, tại Giải vô địch Cúp các CLB Aerobic toàn quốc tổ chức tại Trà Vinh, Phú Yên đã xuất sắc giành 2 HCV nội dung đơn nữ (Huỳnh Thị Quế Anh), nhóm 3 (Huỳnh Thị Quế Anh, Ngô Trương Hoài Ân, Trần Thanh Trúc); 3 HCB nhóm 3 (trẻ), nhóm 5 (trẻ) và 1 HCĐ nội dung đơn nữ (trẻ). Tại Giải vô địch Aerobic trẻ toàn quốc tại Hậu Giang vào tháng 6/2015, các VĐV trẻ của HLV Trần Thị Thanh Thúy cũng đạt được 3 HCĐ ở nội dung đơn nữ, nhóm 3 và 5. Điều đáng nói là dù kinh phí và nhân lực cơ sở gặp nhiều khó khăn, nhưng Phú Yên vẫn đóng góp 3 tuyển thủ quốc gia cho đội tuyển Aerobic Việt Nam là Huỳnh Thị Quế Anh, Ngô Trương Hoài Ân, Trần Thanh Trúc. Đây không phải là điều địa phương nào cũng có được và cho thấy việc đầu tư môn thể thao vốn kén người chơi như Aerobic đã mang lại những hiệu quả tích cực.

 

HLV Trần Thị Thanh Thúy cho biết: “Tuy chưa phát triển phong trào, nhưng với sự nỗ lực của thầy và trò, thành tích của Aerobic Phú Yên từng bước tiếp cận trình độ chuyên nghiệp và đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao thành tích cao Phú Yên trong những năm qua”.

 

TIẾP TỤC VƯỢT KHÓ

 

Những thành tích của đội tuyển Aerobic Phú Yên trong những năm qua là nền tảng vững chắc để HLV Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục xây dựng những kế hoạch. Về thuận lợi, được sự tạo điều kiện của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, HLV Trần Thị Thanh Thúy thường xuyên được đi tập huấn tại các trung tâm Aerobic lớn của cả nước. Trong những chuyến đi ấy, ngoài việc học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, HLV Thanh Thúy còn được cập nhật những kiến thức mới về môn Aerobic Gymnastics, qua đó làm tốt hơn trong công tác huấn luyện. Theo kế hoạch, Aerobic Phú Yên là một trong những môn thể thao thuộc diện hoạch định huy chương của thể thao Phú Yên tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

 

Về khó khăn, ba trụ cột Huỳnh Thị Quế Anh, Ngô Trương Hoài Ân, Trần Thanh Trúc sẽ không tiếp tục thi đấu trong màu áo đội tuyển Phú Yên. Đây là điều đáng tiếc, nhưng theo HLV Trần Thị Thanh Thúy, ngay từ lúc này, các VĐV trẻ đã có những tiến bộ nhất định và có khả năng thay thế các đàn chị đi trước. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất chưa đáp ứng các VĐV tập những bài tập có độ khó cao, đó là một thiệt thòi lớn cho đội tuyển, nếu không được tập huấn ở các trung tâm lớn. Một điểm cũng cần phải thừa nhận thêm, Aerobic Gymnastics là môn thể thao được các trọng tài chấm theo cảm tính, vì thế không ít lần VĐV Phú Yên bị “ép” khi phải cạnh tranh huy chương với các đoàn mạnh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng…

 

Hiện đội tuyển Aerobic Phú Yên có 9 thành viên (6 VĐV lứa tuổi trẻ) được tuyển chọn từ các điểm tập và đều có sự đam mê theo đuổi môn thể thao này. Đây chắc chắn là cơ sở để đội tuyển Aerobic Phú Yên tiếp tục đóng góp huy chương cho thể thao Phú Yên trong tương lai.

 

Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, nhận xét: “Thành tích của đội tuyển Aerobic Phú Yên trong thời gian qua là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là các trụ cột của đội không thể tiếp tục thi đấu cho Aerobic Phú Yên trong thời gian tới. Dựa trên nhân lực hiện tại, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh về mục tiêu của đội tuyển Aerobic Phú Yên trong thời gian tới”.

 

NHẬT HUY

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek