Thứ Bảy, 12/10/2024 13:25 CH
ATP World Tour Finals 2015: “Nội chiến” Thụy Sĩ ở bán kết
Thứ Bảy, 21/11/2015 11:22 SA

Wawrinka sẽ gặp đồng hương Federer ở bán kết - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 21/11, tay vợt Thụy Sĩ Stan Wawrinka giành thắng lợi 7-6, 6-4 trước đối thủ chủ nhà Andy Murray để giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals 2015.

 

Sau khi Roger Federer, Novak Djokovic và Rafael Nadal đều giành vé vào bán kết World Tour Finals năm nay, người hâm mộ hy vọng Andy Murray là cái tên còn lại vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất, để nhóm "Big Four" của làng quần vợt tụ hội. Tuy nhiên, tay vợt chủ nhà lại thể hiện phong độ mờ nhạt dù nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Sau trận thua Nadal, Murray tiếp tục để thua Wawrinka trong trận đấu “sinh tử”. Trong set 1, hai tay vợt chơi khá giằng co và buộc phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong loạt “đấu súng”, Murray tạo được lợi thế, vượt lên dẫn 4-2 nhưng sau đó lại thi đấu thiếu tập trung để Wawrinka thắng một mạch 5 điểm, qua đó kết thúc loạt tie-break với tỉ số 7-4 và vươn lên dẫn trước 1-0. Sang set 2, Murray chơi không tốt khi phạm nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho đối thủ người Thụy Sĩ bẻ được một break để khép lại trận đấu với thắng lợi 6-4 sau 1 giờ 53 phút tranh tài.

 

Murray thất vọng vì bị loại sớm, dù là hạt giống số 2 - Ảnh: Reuters

 

Chiến thắng này giúp Wawrinka giành tấm vé thứ 2 của bảng Ilie Natashe vào bán kết, chạm trán đồng hương Roger Federer (nhất bảng Stan Smith). Đây là năm thứ 3 liên tiếp Wawrinka vào bán kết ATP World Tour Finals. Trong khi đó, màn trình diễn đáng thất vọng của Murray ở giải năm nay khi chỉ  thắng được một trận khiến anh không thể tự mình quyết định việc kết thúc năm với vị trí thứ 2 ATP. Tay vợt người Scotland chưa lần nào chạm đến vị trí này vào cuối năm trong sự nghiệp. Nếu Federer đăng quang ở World Tour Finals, hy vọng của Murray sẽ tan thành mây khói. Mục tiêu sắp tới của Murray sẽ là trận chung kết Davis Cup trên đất Bỉ vào cuối tuần.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng Ilie Natashe, tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal trước lượt thứ ba đã chắc chắn vị trí nhất bảng vẫn cố gắng ngược dòng đánh bại đồng hương David Ferrer trong trận đấu kéo dài đến 3 set với tỉ số 6-7, 6-3, 6-4. Giống như Federer, Nadal có thành tích toàn thắng ở vòng bảng, lần lượt hạ Wawrinka, Murray và Ferrer. Nadal đang tìm lại sự tự tin ở giải đấu cho những tay vợt mạnh nhất năm. Ở bán kết, Nadal tái ngộ với tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek