Thứ Bảy, 12/10/2024 23:37 CH
Lợi ích của việc đi Nhật
Thứ Ba, 10/11/2015 10:47 SA

Công Phượng và Tuấn Anh chắc chắn sẽ được thử sức tại J-League 2 của Nhật. Nếu như Công Phượng được các quan chức CLB Mito Hollyhock quan tâm, tạo điều kiện thi đấu và phát triển tài năng, thì CLB Yokohama FC cũng dành tình cảm đặc biệt cho tiền vệ của đội bóng phố núi. Ở góc độ tích cực, đây là chuyến đi ý nghĩa với cá nhân các cầu thủ và bóng đá Việt Nam.

 

Sau một mùa giải bị đánh giá là không thành công tại V-League, Công Phượng mất luôn phong độ trong màu áo đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia. Có nhiều nguyên nhân giải thích cho việc này, nhưng tựu trung, áp lực mà Công Phượng phải chịu đựng là điều ai cũng thấy. Hơn nữa, trong môi trường bóng đá luôn bị “soi rọi” như V-League rất khó để một cầu thủ trẻ như Công Phượng phát triển được tài năng. Đó là lý do đầu tiên để bầu Đức quyết định “xuất khẩu” tiền đạo trẻ hàng đầu bóng đá Việt Nam. Lý do tiếp theo là việc học hỏi, dù muốn hay không chúng ta phải thừa nhận dù chỉ J-League 2, nhưng mức độ chuyên nghiệp của sân chơi này là cao hơn rất nhiều so với V-League. Với những cầu thủ trẻ đang ở chế độ học hỏi và rèn luyện như Công Phượng hay Tuấn Anh thì việc được thi đấu trong môi trường ấy sẽ giúp họ có thêm những kiến thức và góc nhìn mới về bóng đá hiện đại. Đó là những bổ sung rất cần thiết để Công Phượng và Tuấn Anh có thể trở thành cầu thủ lớn, quay về phục vụ bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

So với Công Vinh và Lê Huỳnh Đức, những người đã từng thi đấu tại nước ngoài, thì chuyến đi của hai cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai mang tính chất bài bản và quy củ hơn. Hai CLB nước Nhật trước khi đặt bút ký với Công Phượng và Tuấn Anh, họ đều nghiên cứu rất kỹ về năng lực và khả năng phát triển của hai cầu thủ này. Nhật Bản vốn được biết là một trong những đất nước phát triển bóng đá chặt chẽ và hiệu quả nhất ở châu Á. Có thể có yếu tố thị trường, nhưng đó không phải là yếu tố quyết định trong chuyến đi của Công Phượng và Tuấn Anh. Nói cách khác, đó là một dạng “xuất khẩu” cầu thủ đúng nghĩa và việc đó phần nào giúp cho hình ảnh bóng đá Việt Nam được nhiều người biết đến, rằng cầu thủ Việt Nam cũng có những phẩm chất ưu việt, mà nếu được đầu tư bài bản vẫn có thể thi đấu ở môi trường đỉnh cao châu lục. Trước mắt, hai cầu thủ Việt Nam sẽ được thử sức ở J-League 2 và không loại trừ khả năng sẽ thi đấu trong màu áo các CLB nổi tiếng ở J-League 1, nếu họ thể hiện được tài năng.

 

Để những điều tích cực vừa nói thành hiện thực là cả một quá trình và không ai có thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, như người xưa đã nói “Có đi rồi mới thành đường”, sự có mặt của Công Phượng và Tuấn Anh tại Nhật Bản vì thế có thể mang tính đột phá cho bóng đá Việt Nam. 

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek