Chủ Nhật, 13/10/2024 01:18 SA
Vòng 12 Ngoại hạng Anh (tối 8/11):
Man City và Arsenal, ai sẽ bứt lên?
Chủ Nhật, 08/11/2015 10:00 SA

Tối nay (8/11), sân cỏ nước Anh sẽ tiếp tục sôi động với nhiều trận đấu hay của vòng 12 giải Ngoại hạng Anh. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi hai “ông lớn” là Man City hay Arsenal sẽ bứt lên để giành vị trí đầu bảng xếp hạng.

 

Cơ hội để Man City nới rộng khoảng cách với các đội phía sau.

 

Diễn ra vào lúc 20 giờ 30, cuộc đọ sức giữa Man City và Aston Villa được nhiều người hâm mộ quan tâm. Trong 20 lần đối đầu gần đây, Aston Villa thắng 4 trận, Man City thắng 14 trận, hai đội hòa nhau 2 trận. Có thể nói, Man City đang giữ đỉnh cao phong độ khi cùng với Ar­senal nằm ở tốp trên và đang chạy đua tới ngôi vị vô địch. Có vẻ như vòng 12 rất thuận lợi cho Man City khi đối thủ của họ đang ở cuối bảng xếp hạng. Vấn đề là Man “xanh” sẽ chứng tỏ mình “đại gia” cỡ nào để không chỉ giành trọn 3 điểm mà còn kéo giãn thêm khoảng cách bàn thắng - thua với Arsenal, đội cũng được 25 điểm nhưng thua họ về bàn thắng.

 

Diễn ra vào 23 giờ là cuộc đối đầu của Arsenal - Tottenham. Sau thảm bại 1-5 trước Bayern Munich, Arsenal tiếp tục có trận đấu khó khăn trước Tottenham. Hiện đội bóng chủ sân Emirates xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với cùng 25 điểm với Man City nhưng xếp sau về chỉ số phụ. Chính vì vậy, thầy trò HLV Wenger phải giành chiến thắng trước Tottenham để tiếp tục song hành cùng Man City trong cuộc đua tới chức vô địch. “Pháo thủ” sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi có tới 10 ngôi sao không thể ra sân, thế nhưng việc thắng 4/6 trận gần nhất trước Spurs là động lực giúp người hâm mộ Arsenal tin vào một kết quả khả quan vào tối nay. Bên kia chiến tuyến, Tottenham đang có phong độ cực cao. Spurs đang vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, kém đội xếp thứ 4 là M.U đúng 1 điểm. Thế nên, trận đối đầu giữa Tottenham và Arsenal được đánh giá là trận cầu tâm điểm của vòng 12 này. Ar­senal đang rất mạnh, họ cũng đang chạy đua ngôi đầu với Man City nên họ quyết tâm chiến thắng, nhưng để lật đổ một Tottenham với tham vọng vào top 4 sẽ không dễ dàng gì.

 

Một trận đấu đáng chú ý nữa là Liver­pool gặp Crystal Palace. Liverpool ở vòng 11 có trận thắng 3-1 trước Chelsea, đó là chiến thắng ấn tượng, thể hiện việc chiến lược gia Klopp dần hiểu đội bóng của mình, tạo nên sự khác biệt ấn tượng trên hàng công mặc dù ông mới có mặt ở Anfield được vài tuần, nhưng những tín hiệu tích cực là không thể phủ nhận. HLV Klopp đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, những người đã thể hiện phong độ rất tốt gần đây. Họ đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng và đang đầy tự tin để tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà. Việc tiếp tục có 3 điểm sẽ mang lại lợi thế lớn cho họ.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek