Chủ Nhật, 13/10/2024 09:29 SA
Arsenal và Chelsea sớm chia tay Cup Liên đoàn Anh
Thứ Tư, 28/10/2015 11:39 SA

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi để thua Sheffield Wednesday - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 28/10, ở vòng 4 Cup Liên đoàn Anh (Capital One Cup), Sheffield Wednesday gây bất ngờ lớn khi đá bại Arsenal với tỉ số đậm 3-0. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi gục ngã trên chấm 11m trước Stoke City.

 

Do không đặt nhiều tham vọng nên HLV Wenger chỉ tung ra sân đội hình dự bị trong chuyến làm khách trên sân của Sheffield Wednesday, đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất. Dù thi đấu với đội hình hai nhưng Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Sheffield Wednesday. Tuy nhiên, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, Arsenal phải trả giá đắt khi không tìm nổi bàn thắng. Phút 27, từ pha tấn công bên cánh trái, Daniel Pudil thoát xuống rồi chuyền cho Ross Wallace băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Sheffield Wednesday. Bị thủng lưới nhưng Arsenal vẫn chơi như “gà mắc tóc”, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Hậu quả, “pháo thủ” không những không có bàn gỡ mà còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa sau những pha dứt điểm cận thành của Lucas Joao (phút 40) và Sam Hutchinson (phút 51).

 

Thua đậm 0-3, Arsenal trở thành “ông lớn” đầu tiên bị loại ở Capital One Cup mùa bóng năm nay.

 

Trung vệ Zouma (trái) an ủi Hazard sau khi tiền vệ này sút hỏng quả luân lưu quyết định - Ảnh: Reuters

 

Một “đại gia” khác là Chelsea cũng phải chia tay giải sau loạt “đấu súng” căng thẳng. Trên sân Britannia của Stocke City, HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành một trận thắng để giải tỏa sức ép. Với đội hình toàn sao, Chelsea tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, điều họ cần là bàn thắng lại không đến khi các cầu thủ “The Blues” bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Thi đấu bế tắc, Chelsea càng thêm khó khăn do tiền đạo Diego Costa bị chấn thương và phải rời sân cuối hiệp 1. Ở đầu hiệp 2, hàng phòng ngự của họ mắc sai lầm tạo cơ hội cho Jonathan Walters tung cú dứt điểm tung lưới thủ môn Begovic, mở tỉ số cho Stoke City ở phút 52. Không còn gì để mất, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Butland. Tuy nhiên, phải đến khi trận đấu bước sang những phút đá bù giờ, Chelsea mới có được bàn gỡ do công tiền đạo Remy với một pha dứt điểm cận thành sau quả phạt góc bên cánh trái. Sau bàn gỡ, ưu thế tiếp tục đến với Chelsea khi hậu vệ Phil Bardsley (Stoke City) bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Kenedy. Chơi hơn người, Chelsea áp đảo hoàn toàn trong 2 hiệp phụ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu “kém duyên”, những pha dứt điểm của Remy, Willian, Hazard… đều không thành công.

 

Hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Trong khi cả 5 cầu thủ Stoke City đều thực hiện thành công thì niềm hy vọng của Chelsea, tiền vệ Eden Hazard lại sút hỏng ở quả quyết định, khiến Chelsea thua 4-5 và phải dừng bước ở vòng 4 Cup Liên đoàn. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Chelsea và là thất bại thứ 7 (trên mọi mặt trận) của thầy trò HLV Jose Mourinho từ đầu giải. Thua trận này khiến tương lai của HLV Mourinho càng thêm bấp bênh, và nếu không giành được một kết quả tốt trong trận gặp Liverpool vào cuối tuần này, “người đặc biệt” khó giữ được chiếc ghế của mình. 

 

Ở các trận đấu còn lại, Hull City cầm hòa Leicester City 1-1, đây cùng là kết quả của trận đấu giữa Everton - Norwich, và đội giành vé đi tiếp là Everton và Hull City sau loạt sút luân lưu 11m.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek