Chủ Nhật, 13/10/2024 09:24 SA
Đội tuyển Vovinam Phú Yên:
Kiện toàn lực lượng hướng đến Đại hội Thể dục thể thao năm 2018
Thứ Ba, 27/10/2015 11:00 SA

Trong số các môn thể thao thành tích cao Phú Yên, Vovinam là môn có nhiều tiềm năng phát triển nhất. Quan trọng hơn, đây được xem là môn thể thao có thể mang huy chương về cho thể thao Phú Yên tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

 

Đội tuyển Vovinam Phú Yên mang trọng trách đoạt huy chương cho thể thao Phú Yên tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 - Ảnh: N.HUY

 

Đội tuyển Vovinam Phú Yên hiện có 20 VĐV được tuyển chọn từ các nguồn, CLB Vovinam trên toàn tỉnh. “Đây là những con người tốt nhất phục vụ mục tiêu huy chương cho thể thao Phú Yên tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Chúng tôi gần như đã đóng khung lực lượng này để tập luyện và nâng cao trình độ trong thời gian tới. Vẫn sẽ có những thay đổi nếu các VĐV thi đấu không đáp ứng nhu cầu hoặc chúng tôi phát hiện những VĐV có tố chất, tài năng nổi trội tại các giải thể thao học đường, các giải vô địch Vovinam tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, điều đó rất khó, bởi các VĐV hiện nay đã được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp nên có khả năng thích ứng cao hơn”, HLV Trần Thanh Phong cho biết.

 

Việc chọn nhân sự gần như đã hoàn tất, nhưng làm thế nào để đi đúng hướng phát triển là bài toán tiếp theo của ban huấn luyện và lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện đội tuyển Vovinam Phú Yên đang tập trung phát triển nội dung biểu diễn quyền (quyền căn bản) với 6 VĐV: Phan Thị Mỹ Nga, Nguyễn Thị Mai Trâm, Phan Thị Thu Nguyên, Nguyễn Thị Xuân Hạ, Nguyễn Thị Thanh Hằng, Lương Thị Mỹ Tho và các nội dung đối kháng gồm: Lê Thị Phương Châm (45kg nữ), Hồ An Lĩnh (51kg nam), Lý Chính Đại (60kg nam). Tất cả đều được xem là hy vọng cho Vovinam Phú Yên trong tương lai và đã từng thi đấu tại các giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc các năm trước.

 

Để giúp các VĐV tích lũy kinh nghiệm và biết được năng lực thật sự của mình, mới đây trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên tạo điều kiện để đội tuyển Vovinam Phú Yên thi đấu tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2015 tại Thanh Hóa và giành được 1 HCB ở nội dung quyền cơ bản. Theo HLV Trần Thanh Phong, năng lực biểu diễn quyền của đội tuyển Vovinam Phú Yên được đánh giá khá cao, nhưng vẫn còn một khoảng cách lớn so với đối thủ mạnh là đoàn TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, ở các nội dung thi đấu đối kháng, các VĐV Phú Yên dù thi đấu ấn tượng tại các giải trẻ, nhưng trước các “đàn anh” ở giải vô địch toàn quốc, họ trở nên quá nhỏ bé và không giành được kết quả khả quan nào. Chuyến thi đấu vừa qua của đội tuyển Vovinam Phú Yên theo giới chuyên môn đánh giá là rất có ý nghĩa. Nó giúp cho VĐV cũng như những người làm công tác hoạch định thấy rõ được năng lực của VĐV.

 

Đúng là thời gian vẫn còn rất dài trước khi thể thao Phú Yên có mặt tại tỉnh An Giang năm 2018, nhưng những bài học kinh nghiệm đã được rút ra: Phải đầu tư ngay từ bây giờ nếu muốn có thành tích tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Hiện nay, Ban huấn luyện đội tuyển Vovinam Phú Yên đã lên kế hoạch tập huấn ở các trung tâm Vovinam cả nước, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và họ sẵn sàng tạo điều kiện để nâng chất cho VĐV đoàn Phú Yên.

 

Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Dựa trên nền tảng và thực lực của môn võ Vovinam, chúng tôi xác định đây sẽ là môn thể thao cần phải được đầu tư để hướng tới sân chơi đẳng cấp quốc gia và Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Thực tế cũng chứng minh Vovinam có những bước chuyển biến tốt trong thời gian qua khi thi đấu thành công tại các giải trẻ. Con người là gốc và xem như Vovinam đã có được điều đó. Việc còn lại là làm thế nào để Vovinam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đó là điều mà lãnh đạo trung tâm và Ban huấn luyện đội tuyển Vovinam Phú Yên hướng tới”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek