Chủ Nhật, 13/10/2024 11:17 SA
Premier League: Thành Manchester “bất phân thắng bại”
Thứ Hai, 26/10/2015 12:12 CH

* Suarez lập hat-trick, Barca leo lên nhì bảng

 

Tối 25-10, trận derby thành Manchester được chờ đợi giữa M.U và Man City trên sân Old Trafford ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh gây thất vọng cho người hâm mộ khi kết thúc vớitỉ số 0-0.

 

Kevin de Bruyne đối đầu Anthony Martial - Nguồn: Getty Images

 

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có ít tình huống nguy hiểm được tạo ra. M.U cầm bóng nhiều hơn (59%) và cũng là đội tấn công chủ động hơn. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối của trận đấu, M.U mới gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Joe Hart sau khi Lingard và Fellaini được tung vào sân. Phút 84, từ đường chuyền tinh tế của Martial, Lingard thoát xuống đệm bóng trúng xà ngang khung thành M.C. 4 phút sau, đến lượt Chris Smalling có cơ hội sau đường chuyền bằng đầu của Fellaini. Đáng tiếc pha dứt điểm từ cự ly 5m của Smalling lại không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart. Đây cũng là hai cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu này.

 

Hòa nhạt nhòa không bàn thắng, Man City có 22 điểm và giành lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal (hai đội bằng điểm nhưng đội chủ sân Etihad xếp trên do hơn về chỉ số phụ). Còn “Quỷ đỏ” vẫn xếp thứ tư với 20 điểm, cùng có 20 điểm như West Ham nhưng lại thua về chỉ số phụ.  

 

Như vậy, sau 170 trận đã đấu, M.U có được 70 trận thắng, 51 trận hòa, trong khi số trận thắng của đội chủ sân Etihad chỉ là 49.

 

Liverpool cũng không có được kết quả mong đợi khi để Southampton cầm hòa 1-1 ngay trên sân Anfield. Trong khi đó, Tottenham có chiến thắng tưng bừng 5-1 trong chuyến hành quân đến sân của Bournemouth. Còn Newcastle thất thủ 0-3 trước chủ nhà nhà Sunderland.

 

Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Eibar - Ảnh: Reuters

 

* Ở vòng 9 La Liga, tiền đạo Luis Suarez lập hat-trick giúp Barcelona lội ngược dòng thắng Eibar 3-1 để leo lên nhì bảng với 21 điểm, bằng với đội đầu bảng Real Madrid nhưng tạm xếp hạng nhì do kém về hiệu số bàn thắng thua.

 

Ngay phút thứ 10, Eibar bất ngờ “dội gáo nước lạnh” vào đội chủ sân Nou Camp với bàn thắng mở tỉ số của Borja Baston. Tuy nhiên, họ không thể bảo toàn tỉ số này lâu, dù thi đấu nỗ lực.

 

Sau khi bị dẫn bàn, Barcelona không vội vàng đẩy cao tốc độ trận đấu mà vẫn triển khai tấn công chắc chắn. Các đợt tấn công của Barcelona không thật sự mượt mà và có phần thiếu kết dính nhưng họ vẫn tìm được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo người Uruguay Suarez. Phút 21, từ đường chuyền của Munir, Suarez ập vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Barca. Sang đầu hiệp 2, từ cự ly 10m, Suarez tung cú dứt điểm hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1 sau pha xử lý bóng kỹ thuật của Neymar. Cú hat-trick của Suarez được hoàn tất ở phút 85 sau khi anh dùng ngực khống chế đường chuyền dài của Neymar rồi tung cú sút sệt vào góc gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho “gã khổng lồ” xứ Catalan.

 

Ở trận đấu ngay sau đó, Atletico Madrid có chiến thắng vất vả 2-1 trước Valenscia để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở các trận đấu còn lại, Levante thảm bại 0-4 trước Sociedad, còn Villarreal bị Las Palmas cầm hòa 0-0.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek