Thứ Hai, 14/10/2024 01:22 SA
Giá trị U19 Việt Nam 
Thứ Sáu, 09/10/2015 10:00 SA

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu thành công tại vòng loại U19 châu Á và tiến thẳng vào vòng chung kết với vị trí nhất bảng. Về lý thuyết, đây là thành tích đáng mừng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có điều gì đó chưa hoàn hảo, khi mức độ quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ đến sự kiện này không nhiều. 

 

Còn nhớ cách đây 1 năm, lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đã “làm mưa, làm gió” trong dư luận bóng đá Việt Nam. Xét ở góc độ này, lứa học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không có được sự may mắn đó. Người viết có lần trò chuyện với thủ môn người Phú Yên đang khoác áo U19 Việt Nam hiện tại, Nguyễn Thanh Tuấn, anh cho biết cũng có cảm giác buồn khi không được nhiều người quan tâm, nhưng toàn đội ai cũng quyết tâm thi đấu để nhận được sự khẳng định về mặt chuyên môn. 

 

So với lứa Công Phượng, U19 Việt Nam hiện nay đúng là chưa có lối đá hấp dẫn như lứa đàn anh đã từng làm. Nhưng về sự hiệu quả thì chưa thể nói ai hơn ai. Vấn đề là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã biết vận dụng sự không quan tâm ấy thành sức mạnh để đạt được chỉ tiêu đề ra là có mặt tại vòng chung kết U19 châu Á năm 2016. 

 

Trong bóng đá, vai trò của truyền thông là rất lớn. Đó là cầu nối mang đến cảm xúc và niềm vui cho người hâm mộ. Tuy nhiên, áp lực từ sự quan tâm cũng mang đến những yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Ở góc độ nào đó sự thiếu quan tâm như đã nói trên có thể là sự may mắn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi nó không gây ra áp lực như lứa của Công Phượng đã từng. 

 

Đội bóng trẻ do HLV người Khánh Hòa dẫn dắt đã hoàn thành nhiệm vụ được giao và VFF cũng có những động thái động viên với số tiền thưởng 300 triệu đồng. Tuy chưa thể tạo ra cơn sốt, nhưng hành trình chinh phục người hâm mộ của U19 Việt Nam chỉ mới bắt đầu. Hy vọng rằng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục phát huy những thuận lợi của mình để giúp bóng đá Việt Nam thành công tại giải đấu châu lục. 

 

Người hâm mộ sẽ không quay lưng với một đội bóng đang khoác trên mình màu cờ sắc áo của Việt Nam. Hãy tiếp tục thể hiện những phẩm chất, thế mạnh của mình, rồi U19 Việt Nam sẽ có được tình cảm từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Dù muốn hay không đây vẫn được xem là thế hệ tài năng mới của bóng đá Việt Nam, góp phần tạo ra nền móng vốn bị dư luận đánh giá là yếu trong vài năm trở lại đây. Đó mới chính là giá trị thật mà U19 Việt Nam mang lại cho những người làm công tác hoạch định và phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. 

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek