Thứ Hai, 14/10/2024 01:23 SA
Vòng 8 giải Ngoại hạng: “Pháo” rền vang
Thứ Ba, 06/10/2015 10:01 SA

Trận đấu đáng chú ý nhất tại Giải Ngoại hạng cuối tuần qua là cuộc đối đầu giữa Arsenal và M.U tại sân Emirates. Trái với dự đoán của dư luận, Pháo thủ thành London đã khiến thầy trò HLV Van Gaal muối mặt với trận thua 0-3. Có thể HLV người Hà Lan đã có những nhìn nhận sai về nhân sự và lối chơi, nhưng tất cả phải thừa nhận, lâu lắm rồi người ta mới thấy các Pháo thủ thành London có một trận đấu tưng bừng đến vậy.

 

Sanchez cùng với Arsenal có trận thắng thuyết phục trước M.U

 

Xét về mọi mặt, cuộc đối đầu giữa M.U và Arsenal xứng đáng được gọi là kỳ phùng địch thủ. Tuy nhiên, nhiều nguyên nhân khiến trận đấu ấy được quyết định chóng vánh trong 30 phút đầu tiên của trận đấu. Về M.U, những con số thống kê và diễn biến trận đấu đã chỉ ra rằng, HLV Van Gaal đã sai lầm khi chọn cách tiếp cận trận đấu. Hai biên của đội khách gần như tê liệt khi bị các cầu thủ có tốc độ của đội chủ sân Emirates như Walcott, Sanchez dồn ép liên hồi. Trong khi đó, tuyến giữa của M.U gần như không thể theo kịp nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, điểm quyết định của trận đấu thuộc về thầy trò HLV Wenger khi họ nhập cuộc không thể hứng khởi hơn. Nếu nhìn tổng thể, hai cánh của Arsenal chơi rất ấn tượng. Trong đó, Walcott là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu này, dù cầu thủ này không ghi bàn. Trong trận đấu hiếm hoi được chơi hộ công, không ai nghĩ tuyển thủ nước Anh lại chơi hiệu quả đến vậy. Tốc độ và sự tinh tế của Walcott đã khiến hàng thủ của M.U bị rối và đó là cơ hội để Sanchez, Ozil ghi bàn hạ gục M.U một cách thuyết phục.

 

Arsenal dưới triều đại của HLV Wenger chưa bao giờ bị đánh giá thấp tại Giải Ngoại hạng. Chưa kể, lối chơi hào hoa của Pháo thủ giúp họ có được một lượng người hâm mộ mà không phải đội bóng nào cũng có được. Tuy nhiên, cái đẹp mà HLV người Pháp mang lại cho đội bóng thành London trong vài năm trở lại đây thường rất mong manh. Đó là lý do khiến Arsenal chưa thể có danh hiệu trong gần 10 mùa bóng trở lại đây. Cụ thể hơn, trong 4 mùa bóng đã qua, Arsenal không thể giành chiến thắng trước M.U. Đó là tình trạng chung khi Arsenal đối đầu với các đội bóng lớn tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

 

Sau trận đấu với M.U, nhiều chuyên gia cho rằng đó là màn thể hiện thuyết phục nhất của thầy trò HLV Wenger trong vài năm trở lại đây. Các đường lên bóng rõ nét, thể hiện rõ ý đồ trong lối chơi. Nên nhớ rằng, tại Giải Ngoại hạng hiện nay, rất khó có đội bóng nào dám áp đặt lối chơi với M.U như cách mà Arsenal đã làm trong trận đấu này. Đó là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Wenger.

 

Có hai vấn đề đặt ra cho Arsenal trong mùa giải. Chiến thắng ấn tượng của Arsenal liệu có thể làm bàn đạp để Arsenal tiến bước tại Giải Ngoại hạng. Đây có thể xem là cơ hội của thầy trò HLV Wenger. Tại nước Anh hiện nay, ngoại trừ Man City có dấu hiệu của sự ổn định, thì không đội bóng nào có được điều đó. Chelsea chưa biết khi nào mới hết khủng hoảng. Điều mà nhiều người dự đoán là liệu khi nào HLV Mourinho bị sa thải hơn là việc Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng. M.U dưới triều đại của HLV Van Gaal cho thấy sự tiến bộ nhất định, nhưng còn lâu, HLV người Hà Lan mới giúp M.U quay trở lại thời hoàng kim dưới thời HLV Ferguson. Trong khi đó, Liverpool, Tottenham chưa bao giờ được xem là ứng cử viên vô địch. Nói đây là cơ hội của thầy trò HLV Wenger tại Giải Ngoại hạng là vì vậy.

 

Vấn đề thứ hai mà người hâm mộ Arsenal bàn đến là liệu Arsenal có chuyển được khí thế của trận đấu vừa qua đến sân chơi Champions League hay không. Nên nhớ rằng, Arsenal đang chơi rất vật vờ và có nguy cơ bị loại tại đấu trường các CLB. Nếu vẫn cứ chơi như trận gặp M.U, Arsenal hoàn toàn có thể tiến sâu ở đấu trường châu lục. Đó là điều mà rất nhiều cổ động viên của Pháo thủ hy vọng và chờ đợi.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek