Chủ Nhật, 13/10/2024 23:27 CH
19 giờ hôm nay (8/10), Việt Nam - Iraq: Đi tìm sự bất ngờ
Thứ Năm, 08/10/2015 09:40 SA

Xét về chuyên môn, thầy trò HLV Miura bị đánh giá yếu hơn so với Iraq. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta không được quyền nghĩ đến một kết quả có lợi trước đội bóng đến từ Tây Á. Được chơi trên sân Mỹ Đình và sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ trong trận đấu tối nay.

 

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận gặp Iraq

 

Chắc chắn đội bóng của HLV Miura sẽ nhập cuộc với thế trận phòng ngự - phản công. Để thực hiện lối chơi ấy, HLV Miura đã có những tính toán về nhân sự. Trên hàng công, Công Vinh sẽ là người đá cao nhất, phía dưới anh là Văn Quyết. Về lý thuyết, kinh nghiệm trận mạc của tiền đạo người Nghệ An sẽ giúp ích cho đội bóng trong những cuộc đối đầu quan trọng với Iraq. Trong khi đó, Văn Quyết vẫn thường xuyên có những bàn thắng quan trọng khi chơi ở vị trí hộ công. Ở hàng tiền vệ, không khó để nhận định những con người sẽ giúp lối chơi của đội bóng được định hình. Phi Sơn, Huy Toàn, thậm chí là Trọng Hoàng nhiều khả năng sẽ được chọn để trấn giữ hai cánh của đội tuyển Việt Nam. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Hoàng Thịnh và Khánh Lâm nhiều khả năng sẽ được chọn. Ở hàng hậu vệ, Đinh Tiến Thành và Huy Cường là hai trung vệ, còn Xuân Thành, Đặng Văn Robert sẽ là các hậu vệ cánh của đội tuyển Việt Nam. Nguyên Mạnh chắc chắn là người trấn giữ khung thành cho đội chủ nhà trong trận đấu tối nay. Những nhận định về nhân sự vừa nêu, xuất phát từ những con người mà HLV Miura đang có trong tay. Quan trọng hơn, điều đó thể hiện được phong thái huấn luyện của HLV người Nhật Bản: sự mạnh mẽ, đơn giản và luôn đặt tính hiệu quả lên hàng đầu.

 

Có nhiều ý kiến nói rằng, HLV Miura nên để Công Phượng thi đấu trên hàng công ngay từ đầu. Đây không phải là ý tồi, nhưng với tính cách của HLV Miura, nhiều khả năng Công Phượng sẽ được dùng ở những thời điểm thích hợp. Nói dễ hiểu, đây chính là quân bài chiến lược của HLV Miura. Với lối chơi kỹ thuật, Công Phượng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm những phương án tấn công hiệu quả. Như đã nói, Công Phượng chính là cầu thủ đảm nhiệm vai trò mang đến sự bất ngờ cho đội bóng áo đỏ trong trận đấu tối nay.

 

Về phía đội khách, không cần phải nói nhiều về sức mạnh của đội vô địch Asian Cup 2007. Đó là tập thể vượt trội so với đội tuyển Việt Nam về thể hình, thể lực và chất lượng cầu thủ. Trong số 11 cái tên của đội khách trên sân, chắc hẳn HLV Miura sẽ chỉ đạo các học trò phong tỏa khả năng của ba mũi nhọn là Ali Adnan, Younis Mahmoud và Ali Hosni Faisal. Ali Adnan được đánh giá là tài năng mới của bóng đá châu Á. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong màu áo CLB Udinese khiến nhiều đại gia bóng đá châu Âu để ý. Trong khi đó, hai cầu thủ còn lại đều là những người góp sức mang đến sự thành công cho bóng đá Iraq trong thời gian qua.

 

Không có lý do gì để Iraq không chọn lối chơi áp sát toàn sân để sớm có bàn thắng, dù đang thi đấu trên sân Mỹ Đình. Họ từng tạo ra sức ép khủng khiếp với đội tuyển Thái Lan cách đây không lâu thì vẫn có thể làm điều đó với thầy trò HLV Miura. Trong khi đó, người hâm mộ đang đặt câu hỏi liệu hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ chịu “nhiệt” bao lâu trước các chân sút được đánh giá cao hơn của Iraq. Nếu vượt qua sức ép ban đầu, thầy trò HLV Miura sẽ rất dễ đá và đó cũng là cơ sở để thực hiện lối chơi phòng ngự - phản công do HLV Miura bày ra. Cũng cần nói thêm, từ khi làm việc với bóng đá Việt Nam, HLV Miura rất giỏi khi đội bóng của ông bị đánh giá thấp hơn. Nhiều người vẫn còn nhớ đội tuyển Olympic Việt Nam từng hạ gục đội tuyển Olympic Iran với tỉ số 4-1 tại Asian Games 2014 cũng bằng lối chơi và hoàn cảnh tương tự. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ tận hưởng thêm sự bất ngờ trong trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình.

 

Phát biểu trước trận đấu

 

HLV Miura: Đội tuyển Iraq rất mạnh, từng vô địch châu Á 2007 và là một trong những đội bóng hàng đầu châu lục. Vì thế theo tôi, cơ hội giành chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam là không nhiều. Nếu tạo được bất ngờ trước Iraq - đó sẽ là tiếng vang lớn của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục.

 

Tiền đạo Lê Công Vinh: Xem trận Iraq với Thái Lan mới biết họ mạnh thế nào, họ chơi trên chân Thái Lan và tạo vô số cơ hội trong trận đấu. Có đến nửa đội hình của đội tuyển Iraq đang chơi bóng ở châu Âu và các CLB hàng đầu châu Á. Vì thế trong trận đấu này, tuyển Việt Nam ở cửa rất thấp so với Iraq. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức dựa trên đấu pháp của HLV, có thua cũng phải ngẩng cao đầu.

 

HLV đội tuyển Iraq Yahya Alwan: Đội tuyển Iraq đến Việt Nam để tìm kiếm ba điểm. Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ lối chơi của đội tuyển Việt Nam qua các băng ghi hình và biết rằng hàng tiền vệ của các bạn có lối chơi rất nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên với lợi thế của mình, Iraq sẽ quyết tâm có được ba điểm trước Việt Nam dù phải thi đấu trên sân khách.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek