Chủ Nhật, 13/10/2024 23:25 CH
Liverpool và hành trình tìm lại sắc đỏ
Thứ Sáu, 09/10/2015 10:10 SA

HLV Klopp (phải) đang trên đường tới Liverpool để thiết lập lại công thức chiến thắng cho đội bóng áo đỏ

Mùa giải đang bước vào những trận đấu quan trọng để định hình cục diện của cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, Liverpool lại phải làm một cuộc cải cách sau khi HLV Rodgers bị sa thải. 

 

1Tại nước Anh, Liverpool là đội bóng đặc biệt. Cho dù chưa thể tìm lại ánh hào quang của những năm 80 thế kỷ trước, nhưng số lượng người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng luôn là con số đáng mơ ước với nhiều CLB nổi danh hiện tại. Có được điều đó, ngoài truyền thống, thì lối chơi cống hiến của các cầu thủ là điều giữ lấy tình cảm của những người yêu mến họ. 

 

HLV Rodgers là người thất bại, nhưng trước khi rời Anfields, ông được xem là người tạo ra cuộc cách mạng cho đội bóng thành phố Cảng. Dưới triều đại HLV Rodgers, có thời điểm Liverpool được đánh giá là đội bóng có lối chơi hấp dẫn bậc nhất giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, những sai lầm về chính sách chuyển nhượng đã khiến HLV Rodgers không tạo ra được những nét tươi mới hơn cho đội bóng. Đó là điều đáng tiếc. Đâu là nguyên nhân khiến cho Liverpool rơi vào cảnh hoảng loạn như hiện nay. HLV Rodgers xứng đáng bị nêu tên. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, bởi người làm chủ cuộc chơi trên thị trường chuyển nhượng lại là những ông chủ của đội bóng áo đỏ. 

 

Theo thống kê, Liverpool là đội bóng chịu chơi nhất của giải Ngoại hạng trên thị trường chuyển nhượng. Từ khi HLV Rodgers làm việc tại Anfields đã có tất thảy 23 cầu thủ cập bến đội bóng này, với tổng trị giá gần 300 triệu bảng. Nhưng hiệu quả của nó là điều không phải người hâm mộ nào cũng thấy được. Khi “máy làm bàn” Luis Suarez ra đi, tất cả đều thừa nhận Liverpool cần phải bổ sung một chân sút đẳng cấp. Nhưng ai đến thay? Balotelli là thất bại nặng nề ở mùa bóng trước. Benteke đang đi vào vết xe đổ của tiền đạo người Ý, khi chưa chứng tỏ gì nhiều. Đã vậy, điểm yếu ở hàng thủ là điều ai cũng thấy, nhưng khi HLV Rodgers đưa ra danh sách gồm Ashley Williams (31 tuổi) và Ryan Bertrand (26 tuổi) nhưng các ông chủ người Mỹ của đội bóng thành phố Cảng không ưng ý. Đó chỉ là những minh chứng cho những sai lầm thuộc về chính sách chuyển nhượng của Liverpool. Tất cả đều đổ lỗi cho HLV Rodgers, nhưng công bằng mà nói, ông chỉ là mắt xích trong chuỗi mắt xích sai lầm đang tồn tại ở một trong những đội bóng có truyền thống nhất giải Ngoại hạng. 

 

2 Liverpool vẫn đang khuyết HLV. Nhiều thông tin cho rằng, cựu HLV Dortmund Jurgen Klopp sẽ đến nước Anh trong nay mai. Tài năng của HLV này đã được khẳng định tại nước Đức, nhưng có làm việc và thành công ở Anfields hay không là chuyện khác. 

 

Jurgen Klopp đưa Dortmund trở thành thế lực của bóng đá Đức và phần nào đó là bóng đá châu Âu bằng lối chơi quyến rũ và vô cùng hiệu quả. Nhưng đó là khi ông được toàn quyền lựa chọn những người phù hợp do mình xây dựng. Đặt trường hợp đến nước Anh làm việc, số phận của HLV người Đức chắc cũng không khá hơn HLV Rodgers, khi ông vẫn bị chi phối bởi những ông chủ người Mỹ. 

 

Giới chuyên môn nói rằng, HLV Jurgen Klopp rất muốn thử sức ở Liverpool, nhưng vấn đề ở đây không phải là giá trị hợp đồng với CLB, mà là môi trường làm việc. HLV Jurgen Klopp phải được toàn quyền quyết định, khi đó ông mới chịu trách nhiệm về những việc làm của mình. Bài học của HLV Rodgers khiến HLV Jurgen Klopp e ngại. Nếu giải quyết được mấu chốt của vấn đề trên, Liverpool vẫn còn khả năng níu kéo một mùa giải thành công.

 

Liverpool về cơ bản vẫn là “ông lớn” của bóng đá Anh. Nhưng phải có sự thay đổi ở chính sách của CLB, điều đó mới giúp đội bóng thành phố Cảng chuyển biến về chuyên môn. Liverpool đang cần một thuyền trưởng để nhanh chóng tìm lại hình ảnh. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp cũng muốn chứng minh và tài năng của ông đủ sức chinh phục môi trường bóng đá khắc nghiệt của giải Ngoại hạng. Với người hâm mộ Liverpool, người ta đang chờ đợi một cuộc thay đổi mạnh mẽ từ nhận thức của các ông chủ hơn là vị trí HLV. 

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek