Thứ Hai, 14/10/2024 01:18 SA
Bảo Ngọc - học giỏi, bơi hay
Chủ Nhật, 04/10/2015 08:34 SA

Bảo Ngọc (giữa) nhận giải tại Giải vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh năm 2015

Trong những giải bơi của tỉnh hoặc các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, ở nhóm tuổi 11 đến 14, Đoàn Phùng Bảo Ngọc (lớp 9, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Tuy Hòa) dường như không có đối thủ trên đường đua xanh. Tại Giải vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên 2015 vừa diễn ra, Bảo Ngọc một lần nữa đứng trên bục cao nhất.

 

Hâm mộ vận động viên bơi lội nổi tiếng người Mỹ Michael Phelps, kình ngư số một thế giới đã giành 8 huy chương vàng ở 8 nội dung thi lập 7 kỷ lục thế giới và một kỷ lục Olympic tại Olympic Bắc Kinh 2008, từ nhỏ Đoàn Phùng Bảo Ngọc đã đòi ba mẹ cho đi tập bơi. Năng khiếu cộng với sự yêu thích môn thể thao dưới nước này đã giúp Bảo Ngọc nhanh chóng tiến bộ. Sau một thời gian, Bảo Ngọc đã thực hiện tốt các động tác, kỹ thuật bơi cơ bản. Năm 2012, lần đầu tiên Bảo Ngọc tham gia giải bơi cấp tỉnh do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức và đạt ngay huy chương đồng.

 

Đây là thành tích đầu tiên nhưng chưa phải cao nhất, nên Bảo Ngọc tiếp tục nỗ lực tập luyện. Ngày nào em cũng dành ít nhất gần 2 giờ đồng hồ để tập bơi. Nhờ vậy, kỹ thuật và thành tích bơi tính thời gian của Bảo Ngọc nhanh chóng được cải thiện. Những lần dự thi các giải thể thao học đường, hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, Đoàn Phùng Bảo Ngọc đều về đích đầu tiên và không có đối thủ. Hiện Bảo Ngọc đã có được bộ sưu tập huy chương bơi lội nhóm tuổi 11 đến 14 gồm một HCĐ và 5 HCV, trong đó 2 HVC giải thể thao học đường, hai HVC hội khỏe Phù Đổng và một HVC giải vô địch bơi các lứa tuổi cấp tỉnh!

 

Anh Lữ Hoàng Giang, giáo viên đứng lớp ở hồ bơi Phù Đổng, nhận xét: “Bảo Ngọc có kỹ thuật cơ bản rất tốt, em có thể thực hiện được những kỹ thuật khó như santo, nhảy cầu và đặc biệt là có dáng bơi đẹp và tốc độ tốt”. Tại giải bơi vô địch các lứa tuổi cấp tỉnh mới đây, Bảo Ngọc xin được tranh tài ở nhóm tuổi lớn hơn, nhưng không đúng điều lệ giải, nên cô bé lại tiếp tục không có đối thủ trên đường đua xanh nhóm tuổi 11 đến 14.

 

Chia sẻ về thành tích bơi lội của mình, Bảo Ngọc cho biết: “Bên cạnh sở thích, niềm đam mê và chút ít năng khiếu, thì em có HLV đặc biệt, chính là ba của mình. Hàng ngày ba (mẹ) chở đến hồ bơi, trước khi xuống nước là gần cả giờ đồng hồ khởi động và tập thể lực. Giáo án được ba “soạn” từ kinh nghiệm và trên mạng internet, đồng thời ba theo sát con và sửa từng động tác trong buổi tập bơi”. Anh Đoàn Văn Chung, ba của Đoàn Phùng Bảo Ngọc, nói: “Nhóm của Bảo Ngọc có 6 cháu cùng nhau tập luyện, tôi và một phụ huynh nữa cùng nhau “soạn” giáo án thích hợp để các cháu cùng tập. Sở dĩ tôi phải trực tiếp hướng dẫn, vì ở hồ bơi có rất đông cháu, nên thầy giáo đứng lớp không thể nhắc nhở hết, càng không có thời gian để dạy nâng cao”.

 

Không chỉ là tay bơi cừ khôi, Bảo Ngọc còn là võ sinh Taekwondo với cấp nhị đẳng huyền đai. Ngoài chơi giỏi các môn thể thao, Đoàn Phùng Bảo Ngọc còn là một con ngoan, trò giỏi. Suốt những năm tiểu học, Bảo Ngọc luôn là học sinh xuất sắc, 3 năm THCS (từ lớp 6 đến lớp 8) Bảo Ngọc có điểm bình quân cả năm từ 8.5 đến 9 điểm. Môn học yêu thích và thành tích tốt nhất là Anh Văn, nhưng lại là thành viên đội tuyển toán của trường. Bảo Ngọc tâm sự: “Chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe và phục vụ cho việc học tốt hơn. Ước muốn của em là học thật giỏi môn tiếng Anh để có điều kiện du học trong tương lai”.

 

 

THẾ NHƠN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Serena bỏ giải WTA Finals 2015
Thứ Sáu, 02/10/2015 17:10 CH
Đưa sân cỏ nhân tạo về làng biển
Thứ Sáu, 02/10/2015 09:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek