Thứ Hai, 14/10/2024 03:27 SA
Đưa sân cỏ nhân tạo về làng biển
Thứ Sáu, 02/10/2015 09:36 SA

Sân bóng đá nhân tạo tại Trung tâm Thể thao Ngọc Tùng khá khang trang và hiện đại khi lên đèn - Ảnh: N.HUY

Nói đến các xã Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc, thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), nhiều người nghĩ ngay đến những bãi cát trắng mênh mông; người dân suốt ngày lam lũ với những đìa tôm, công việc gắn với biển. Tuy nhiên, về các địa phương này trong những ngày gần đây, nhiều người bất ngờ với số lượng sân bóng nhân tạo được xây dựng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện TDTT cho người dân nơi đây.

 

PHỤC VỤ NHU CẦU NGƯỜI DÂN

 

Khi hoàng hôn buông xuống, các sân bóng ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) đồng loạt lên đèn. Thanh niên thì mải mê chinh phục trái bóng tròn, bên ngoài sân, trẻ em và người lớn tuổi chăm chú theo dõi những pha bóng hấp dẫn của các cầu thủ trên mặt sân cỏ mới tinh, kèm theo đó là những lời bình luận sôi nổi về môn thể thao vua. Những hình ảnh này khiến nhiều người cảm thấy phấn khởi, bởi nó đã mang lại món ăn tinh thần cho những người dân nơi đây.

 

Không những tạo ra sân chơi, các giải bóng đá có chất lượng bắt đầu được tổ chức, thu hút những đội bóng, cầu thủ trong vùng thi thố tài năng với các đội bóng đến từ địa phương khác. Giải bóng đá Cúp Hưng Thịnh là một trong số đó. Theo ông Lê Văn Thừa, chủ sân bóng Hưng Thịnh (thị trấn Hòa Hiệp Trung), việc tổ chức giải đấu ngoài mục đích thúc đẩy phong trào TDTT ở địa phương, đây còn là cách giúp người dân có cơ hội thưởng thức cái hay, cái đẹp của bóng đá. Các cầu thủ có chất lượng từ TP Tuy Hòa tập hợp thành đội bóng thi đấu giao lưu… Đó thật sự là những bữa tiệc bóng đá với người dân ở Hòa Hiệp Trung và các vùng lân cận.

 

Cách đó không xa, Trung tâm Thể thao Ngọc Tùng (xã Hòa Hiệp Bắc) được xây dựng trên diện tích gần 1ha, bao gồm các sân cỏ nhân tạo hiện đại (mới khai trương) và khu vui chơi giải trí cho trẻ em, sân bóng chuyền, quần vợt (đang thi công) cũng thu hút sự quan tâm của người dân. Anh Văn Tấn Thanh Tùng, quản lý trung tâm cho biết: “Khi xây dựng Trung tâm Thể thao Ngọc Tùng, mong muốn đầu tiên của tôi là phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT cho người dân trong vùng. Tôi hy vọng sự đóng góp của mình sẽ giúp đời sống tinh thần của người dân ngày càng nâng cao”.

 

Ngoài hai sân bóng nhân tạo kể trên còn có các sân cỏ nhân tạo Nam Trung, Trung Dũng (thị trấn Hòa Hiệp Trung) để thanh niên thị trấn và xã Hòa Hiệp Nam tập luyện môn thể thao vua vào các buổi chiều tối. Tất cả tạo nên bức tranh nhiều màu sắc và đầy sống động ở các xã ven biển của huyện Đông Hòa.

 

PHÁT HUY XÃ HỘI HÓA THỂ THAO

 

Xã hội hóa thể thao là quy luật tất yếu để hướng đến sự phát triển bền vững. Đối với những địa phương còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí xây dựng các công trình phục vụ vui chơi giải trí, hoạt động TDTT như các xã Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, thị trấn Hòa Hiệp Trung thì sự chung tay của các cá nhân, doanh nghiệp là điều đáng mừng. Ông Nguyễn Thanh Thép, Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp Bắc, cho biết: “Theo Nghị quyết Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, trước năm 2018, xã Hòa Hiệp Bắc phải hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới. Vậy nên, việc doanh nghiệp đầu tư xây dựng Trung tâm Thể thao Ngọc Tùng giúp địa phương hoàn thành tiêu chí về văn hóa - thể thao”.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Bửu, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, nói: “Trước đây, người dân cũng thường xuyên chơi bóng đá trên những vùng đất trống. Tuy nhiên, việc các cụm sân cỏ nhân tạo được xây dựng đã mang đến những nét tươi mới cho phong trào TDTT của thị trấn Hòa Hiệp Trung. Thanh niên có cơ hội rèn luyện TDTT, tránh những tệ nạn xã hội. Ngoài ra, chúng tôi còn thấy được sự chuyên nghiệp của các đội bóng ở địa phương. Họ tổ chức bài bản và thi đấu có chất lượng, qua đó mang đến những món ăn tinh thần cho người dân địa phương”.

 

Vùng liên xã Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc, thị trấn Hòa Hiệp Trung hiện có ba trường THCS (Trường Chinh, Lương Tấn Thịnh, Trần Kiệt) và Trường THPT Nguyễn Văn Linh. Sự ra đời của các cụm sân cỏ nhân tạo nơi đây không những giúp phong trào TDTT phát triển, mà còn là điều kiện cần để học sinh của các trường có cơ hội được tiếp cận và tập luyện môn thể thao vua một cách chuyên nghiệp.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek