Thứ Hai, 14/10/2024 03:26 SA
Serena bỏ giải WTA Finals 2015
Thứ Sáu, 02/10/2015 17:10 CH

Serena dừng bước ở bán kết Mỹ mở rộng 2015 - Ảnh: AFP

* Wozniacki tự tin giành vé dự WTA Finals

 

Tay vợt số 1 thế giới Serena Williams thông báo sẽ không dự hai giải cuối cùng trong năm ở Bắc Kinh và Singapore như dự kiến.

 

Serena ra thông báo ngày 1/10, sẽ nghỉ ngơi để lo vấn đề sức khỏe sau một năm thi đấu vất vả. Tay vợt người Mỹ trong năm 2015 giành đến ba Grand Slam và vào bán kết Mỹ mở rộng. Cô cũng chắc chắn giành vị trí số 1 thế giới WTA 2015, lần thứ ba liên tiếp và lần thứ năm cả sự nghiệp.

 

"Chuyện tôi chịu đau thi đấu trong suốt năm qua không có gì là bí mật. Tôi đau ở cánh tay, đầu gối hay trong khoảnh khắc gần nhất ở Flusing là tim", Serena nhắc lại nỗi đau bị loại ở bán kết Mỹ mở rộng trước Roberta Vinci, khiến cô lỡ cơ hội vô địch bốn Grand Slam một năm. "Tôi sẽ rút lui khỏi Bắc Kinh và Singapore để lo cho sức khỏe và chữa trị dứt điểm chấn thương", cô em nhà Williams chia sẻ thêm. Tay vợt 33 tuổi sẽ trở lại thi đấu ở Úc mở rộng, hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 22.

 

Lý do Serena rút lui và chấm dứt sớm mùa giải thi đấu là vì chấn thương. Tay vợt 21 lần vô địch Grand Slam này cho biết trong suốt năm 2015 cô luôn thi đấu trong tình trạng chấn thương, khi thì ở khuỷu tay, lúc ở đầu gối. Tuy nhiên, điều đó  không thuyết phục được WTA nếu cô em nhà Williams không đưa ra được có lý do chính đáng hơn (chấn thương chẳng hạn), tay vợt Mỹ nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến hơn 1 triệu USD, thậm chí có thể bị cấm thi đấu. Cụ thể, trang Twitter của Ban tổ chức WTA ước tính số tiền phạt này lên tới 1,175 triệu USD.

 

Serena rút khỏi WTA Finals, nhường một vé tham dự cho tay vợt xếp thứ 9 ở bảng điểm WTA. Người đang giữ vị trí này là Agnieszka Radwanska. Tuy nhiên, các vị trí sẽ xáo trộn rất nhiều, sau khi giải Vũ Hán và Bắc Kinh kết thúc.

 

Trước đó, Serena, Maria Sharapova, Simona Halep là những tay vợt đầu tiên chính thức giành vé dự WTA Finals năm nay khi đã tích lũy đủ điểm. Trong đó, “Búp bê Nga” vẫ bỏ ngỏ việc sẽ tham dự giải đấu tại Singapore hay không, sau khi gặp chấn thương và phải dừng bước ngay trận mở màn tại giải Vũ Hán. Năm suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt cho các tay vợt nữ. Theo đó, từ tay vợt xếp thứ tư đến thứ 10 WTA chỉ cách nhau có 549 điểm. Sắp tới sẽ là giải đấu lớn cuối cùng diễn ra tại Bắc Kinh (1000 điểm) để các tay vợt tích lũy điểm.

 

Wozniacki tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu giành vé đến WTA Finals diễn ra tại Singapore.

 

Trong khi đó, cựu số 1 người Đan Mạch Caroline Wozniacki đang chạy đua với thời gian để trở thành một trong tám tay vợt giành quyền đến Singapore 2015. Hiện thứ hạng của Wozniacki là vị trí 13 WTA.

 

2015 là năm buồn vui lẫn lộn với tay vợt 25 tuổi. Ba chấn thương nặng khiến Wozniacki phải sớm dừng cuộc chơi ở 12 giải đấu, trong đó có việc bị loại ở ngay vòng 2 Mỹ mở rộng. Tuy vậy, Wozniacki vẫn tự tin có thể hoàn thành mục tiêu dự WTA Finals. Wozniacki nói: "Đối với những giải đấu bạn muốn thắng nhưng không thành, bạn sẽ thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn các giải ở châu Á và tôi háo hức với điều đó. Tôi tin vào cơ hội của mình bởi vì tôi chơi tốt trong thời gian gần đây. Hy vọng tôi có thể đạt được mục tiêu".

 

Việc bị loại sớm ngay vòng 2 giải Vũ Hán, tay vợt Đan Mạch chỉ còn một giải đấu lớn ở Bắc Kinh vào tuần sau để tích lũy điểm số, nhằm hoàn thành mục tiêu dự WTA Finals.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek