Thứ Hai, 14/10/2024 09:39 SA
Bóng đá phong trào TP Tuy Hòa: Chuyển biến tích cực
Thứ Bảy, 26/09/2015 06:42 SA

Một trận đấu bóng đá phong trào tại TP Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

Trong thời gian gần đây, bóng đá phong trào trên địa bàn TP Tuy Hòa đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Ngoài chất lượng chuyên môn, điều dễ nhận thấy là phong cách chuyên nghiệp đã bắt đầu xuất hiện ở các đội bóng này. Những đội bóng mang tên các doanh nghiệp dần tạo ra thương hiệu trên mặt bằng chung của bóng đá TP Tuy Hòa.

 

NỖ LỰC TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), ngoài những giải đấu bóng đá do Sở VH-TT-DL Phú Yên hoặc các đơn vị, ban, ngành tổ chức hàng năm tạo sân chơi cho những người hâm mộ bóng đá, trong thời gian qua, các doanh nghiệp đã đứng ra tổ chức các giải đấu nhằm phát triển bóng đá phong trào trên địa bàn TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên. Theo ghi nhận từ giới chuyên môn, Công ty TNHH Dịch vụ Đông Tây là một trong những đơn vị nhiệt tình nhất trong việc phối hợp với Phòng Nghiệp vụ TDTT tổ chức các giải bóng đá thu hút nhiều đội bóng trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia thi đấu. Ngoài ra, đơn vị này cũng phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Giải bóng đá thanh niên tỉnh Phú Yên năm 2015, thu hút nhiều đội bóng, đoàn viên, thanh niên tham gia thi đấu. Đây có thể xem là tín hiệu đáng mừng với những người phát triển thể thao phong trào.

 

Ông Thái Minh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Đông Tây, cho biết: “Ngoài việc thi đấu, chúng tôi còn phối hợp với các cơ quan chức năng để đưa các trọng tài, HLV futsal tầm quốc gia về truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức cho các HLV và cầu thủ bóng đá phong trào trên địa bàn TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên. Qua đó giúp bóng đá phong trào tỉnh Phú Yên ngày càng phát triển mạnh mẽ và dần bắt kịp với các thành phố. Đây cũng là cơ sở để các cơ quan chức năng tuyển chọn các đội bóng thi đấu tại các giải futsal mang tầm khu vực và toàn quốc”.

 

Bóng đá là môn thể thao khá phổ biến và bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp một trận thi đấu đúng nghĩa từ các sân bóng đến các con hẻm nhỏ, nhưng để phát triển phong trào mang tính hệ thống và hướng đến sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức là điều không hề dễ dàng. Ngoài sự nỗ lực của phòng chức năng Sở VH-TT-DL Phú Yên, công tác xã hội hóa đóng vai trò quan trọng. May mắn là trên địa bàn TP Tuy Hòa đã bắt đầu xuất hiện những tín hiệu đáng mừng ấy.

 

CHUYỂN BIẾN CHUYÊN MÔN

 

Trước đây, trên địa bàn TP Tuy Hòa, nhiều giải bóng đá được tổ chức, nhưng nếu để ý kỹ, hầu hết cầu thủ đều thi đấu theo bản năng. Họ chưa định hình được thế nào là futsal - cách thức tiếp cận trận đấu, kỹ chiến thuật đặc trưng kiểu bóng đá 5 người… Nói cách khác, đó là cách chơi bóng tự phát và không mang nhiều giá trị chuyên môn. Tuy nhiên, trong khoảng gần 2 năm trở lại đây, người hâm mộ đã có thể xem kiểu bóng đá 5 người đúng nghĩa. Từ kỹ thuật dẫn bóng cho đến cách tiếp cận khung thành đã được các đội bóng trên địa bàn TP Tuy Hòa cập nhật và triển khai trên sân bóng khá tốt. Nổi bật nhất trong số ấy có thể kể qua là hai đội bóng đại diện cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Long Vina và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuấn Tú. Đây là hai đội bóng tập hợp nhiều cầu thủ chất lượng hàng đầu Phú Yên. Người xem có thể nhận thấy sự chuyên nghiệp từ lúc họ khoác bộ áo lên người cho đến lúc khởi động vô sân thi đấu. Đó là điều mà trước đây không nhiều đội bóng phong trào có thể làm được.

 

HLV bóng đá Phan Bá Huy cho biết: “Bóng đá phong trào trên địa bàn TP Tuy Hòa đã có chuyển biến tốt trong thời gian qua. Những cầu thủ tốt trước giải đều được các doanh nghiệp liên hệ để thi đấu cho họ. Ngược lại, cũng có trường hợp chủ động đi vận động tiền tài trợ từ doanh nghiệp để thi đấu. Dù thế nào thì đó cũng là cách làm hay, chứng tỏ công tác xã hội hóa thể thao đã bắt đầu hướng đến bóng đá phong trào trên địa bàn TP Tuy Hòa”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek