Thứ Hai, 14/10/2024 11:23 SA
Nguyễn Huỳnh Linh, VĐV tiêu biểu của thể thao Phú Yên
Thứ Ba, 22/09/2015 08:14 SA

Là niềm hy vọng của điền kinh Phú Yên, thường xuyên mang thành tích về cho thể thao tỉnh nhà, Nguyễn Huỳnh Linh còn được xem là tấm gương về việc học văn hóa khi VĐV người Tây Hòa vừa trở thành tân sinh viên của Trường đại học Phú Yên.

 

VĐV Nguyễn Huỳnh Linh (bìa trái) tại đường chạy bán kết 800m nam Đại hội TDTT toàn quốc 2014 - Ảnh: N.HUY

 

THÀNH TÍCH VỀ THỂ THAO

 

Nguyễn Huỳnh Linh đến với thể thao chuyên nghiệp khá muộn. Thi đấu tốt tại Hội khỏe Phù Đổng cách đây 3 năm, Linh được HLV Phan Tấn Cường chọn vào đội tuyển điền kinh Phú Yên. Không còn trong độ tuổi có thể thi đấu ở các giải trẻ các lứa tuổi như các đàn em là thiệt thòi của VĐV sinh năm 1995. Tuy không được cọ xát, nhưng với ý chí tập luyện không biết mệt mỏi, Linh đã dần tạo được những dấu ấn rõ nét trong sự nghiệp thể thao của mình. Tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 tổ chức tại Nam Định, Linh xuất sắc góp mặt ở vòng bán kết đường chạy 800m. “Đây là lần đầu tiên em dự Đại hội TDTT toàn quốc và được thi đấu ở mặt sân có chất lượng tốt như sân Nam Định. Tuy không thể giúp thể thao Phú Yên có huy chương, nhưng em đã có cơ hội trải nghiệm quý báu và quan trọng là biết được khả năng của mình để tiếp tục phấn đấu”. Tại Giải Việt dã Báo Tiền Phong năm 2015, Nguyễn Huỳnh Linh xuất sắc giành được tấm HCB ở nội dung 2.500m. Đây là thành tích đáng khích lệ của VĐV người Tây Hòa tại sân chơi quốc gia.

 

Ngoài các giải thưởng trên, Nguyễn Huỳnh Linh thường xuyên đạt thành tích cao tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên, Giải Việt dã Báo Gia Lai… Đây là các sân chơi bổ ích giúp Nguyễn Huỳnh Linh có cơ hội chinh phục bản thân, tích lũy kinh nghiệm vì mục tiêu xa hơn trong tương lai.

 

“Nguyễn Huỳnh Linh là một trong những VĐV có ý chí tập luyện và có tố chất của điền kinh Phú Yên. Nếu được đầu tư bài bản, tôi nghĩ Linh sẽ tiến xa trong sự nghiệp. Sở trường của Linh là các nội dung 800m và 1.500m. Thời gian tới, ban huấn luyện sẽ hướng đến những nội dung sở trường để Linh phát huy khả năng của mình trong tương lai”, HLV Phan Tấn Cường cho biết.

 

ẤN TƯỢNG HỌC VĂN HÓA

 

Nguyễn Huỳnh Linh là một trong những người có thành tích học tập tốt nhất trong số VĐV thuộc biên chế Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Tuy lịch tập luyện và thi đấu dày đặc, nhưng VĐV quê ở Tây Hòa vẫn sắp xếp hợp lý để trang bị kiến thức cho mình, hoàn thành các chương trình học văn hóa. Liên tục là học sinh khá, giỏi của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) và Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa), Linh tự tin với khả năng của mình và thi đậu vào ngành Việt Nam học, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường đại học Phú Yên.

 

Nguyễn Huỳnh Linh mong muốn đóng góp hơn nữa cho điền kinh Phú Yên, nên việc chọn học tại Trường đại học Phú Yên sẽ thuận tiện cho việc tập luyện của Linh. Về việc chọn ngành Việt Nam học, theo VĐV sinh năm 1995 này, đó là cơ hội để Nguyễn Huỳnh Linh được biết thêm về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. “Sau khi hoàn thành khóa học, em sẽ học tiếp chuyên ngành TDTT để phù hợp với những gì mình đã được trải nghiệm trong sự nghiệp thể thao. Sự học thì không có giới hạn”, Linh cho biết.

 

Được biết, Linh là một trong những cái tên sẽ được Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên ký hợp đồng huấn luyện (sau 18 tuổi) nhằm tập trung cho thể thao Phú Yên thi đấu đạt thành tích tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

 

Với những phẩm chất hiện có, nỗ lực trong cuộc sống và sự quan tâm của lãnh đạo ngành Thể thao Phú Yên, nhiều người tin rằng, Linh xứng đáng nhận được sự kỳ vọng cho tương lai.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
80 VĐV tham dự
Thứ Hai, 21/09/2015 07:41 SA
Sân chơi ý nghĩa
Thứ Hai, 21/09/2015 07:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek