Thứ Hai, 14/10/2024 11:25 SA
Anthony Martial, “chìa khóa” thành công của M.U
Thứ Ba, 22/09/2015 07:59 SA

Martial (phải) là chìa khóa giúp HLV Louis Van Gaal giải bài toàn tiền đạo cắm của M.U.

M.U đã có trận đấu vất vả trước Southamton tại vòng 6 Giải Ngoại hạng. Đó không hẳn là trận đấu hay của thầy trò HLV Van Gaal, nhưng điều mà người hâm mộ Quỷ đỏ hân hoan là sự tỏa sáng của Anthony Martial. Có vẻ như đội bóng thành Manchester đã tìm được tiền đạo đích thực sau bao năm tìm kiếm.

 

1. M.U dưới triều đại của HLV Van Gaal được đánh giá là đội bóng đáng xem. Ngoài số lượng người hâm mộ truyền thống thì phần còn lại thích xem Van Gaal sẽ làm gì giúp M.U tìm lại ánh hào quang của quá khứ. Rất nhiều tiền đã đổ ra, nhưng theo giới chuyên môn, hàng tiền đạo của Quỷ đỏ với Rooney (sa sút nhiều so với chính anh) không thể giúp đội bóng thành Machester thành công. Có thể Van Gaal hiểu được vấn đề, nhưng mọi cuộc thương lượng đã thất bại trong việc mang về một chân sút đẳng cấp cho M.U. Trong thời điểm mà không ai nghĩ đến, M.U quyết định bạo chi (36 triệu bảng Anh) để mang về chân sút mới 19 tuổi Anthony Martial chưa được thế giới bóng đá biết đến nhiều. Rất nhiều người tỏ ra nghi ngờ về quyết định của Van Gaal và lãnh đạo đội bóng. Người ta nghĩ, Anthony Martial quá thiếu kinh nghiệm để chơi đỉnh cao tại giải đấu được xem là khắc nghiệt hàng đầu châu Âu. Hơn nữa, Anthony Martial sẽ gặp rất nhiều khó khăn để hòa nhập cùng đội bóng mới và môi trường đặc thù của bóng đá Anh. Nhưng tất cả đã lầm, cựu cầu thủ của Monaco đã có màn trình diễn khá hoàn hảo sau hai trận đấu tại Giải Ngoại hạng với ba bàn thắng.

 

Anthony Martial khởi đầu ấn tượng là điều ai cũng thấy, nhưng điều đáng nói là tiền đạo người Pháp đã làm được điều mà cả đội trưởng Rooney hay Depay không thể làm được: ghi bàn giúp M.U có được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Nếu tính từ thời điểm Van Nistelrooy, thì đây là lần đầu tiên người hâm mộ Quỷ đỏ nhận thấy một số 9 đích thực trên hàng công của M.U. Van Nistelrooy đã nhận xét về hậu bối: “Lâu rồi tôi mới thấy M.U có được một trung phong đích thực. Anthony Martial có sự khởi đầu hoàn hảo, nhưng điều quan trọng nhất với tôi là anh ấy thật sự có tài và biết làm chủ trong vòng cấm. Đó là điều mà một tiền đạo cần phải có nếu muốn ghi bàn cho đội bóng”.

 

2. Thế giới bóng đá ghi nhận rằng không thiếu những trường hợp “sớm nở, chóng tàn”. Vậy nên, việc Anthony Martial được ca ngợi sau màn trình diễn thuyết phục trong màu áo M.U liệu có quá sớm. Rõ ràng tuyển thủ người Pháp còn một chặng đường dài nữa để trở thành trụ cột của M.U và xa hơn là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, vẫn có thể tin Anthony Martial sẽ làm được điều mà rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi. Ở tuổi 19, có thể khẳng định khả năng kỹ chiến thuật của cựu cầu thủ Monaco chưa đạt trạng thái tốt nhất. Nghĩa là vẫn có thể hoàn thiện thêm nếu có chiều hướng phát triển tốt. Nhưng điểm nổi bật nhất của Anthony Martial chính là khả năng “không bị ngộp” bởi sức nóng trên các khán đài Giải Ngoại hạng và đối phương. Nói cụ thể, tâm lý thi đấu chính là điểm mạnh nhất của Anthony Martial. Nhìn cầu thủ người Pháp thi đấu, không ai tin anh chỉ mới 19 tuổi. Pha đi bóng qua ba hậu vệ Liverpool rồi cứa lòng đầy kỹ thuật để ghi bàn cho M.U hay pha hãm bóng qua người đầy kỹ thuật mới đây trong trận đấu với Southamton đã cho thấy được những nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở. Một cầu thủ yếu tâm lý không thể nào có những pha bóng như vậy, chưa kể Anthony Martial mới 19 tuổi và chỉ hai lần biết được không khí của Giải Ngoại hạng. Đó là điều mà người hâm mộ M.U nên vui mừng và tin rằng Anthony Martial sẽ tiến bộ để khỏa lấp khoảng trống mà rất nhiều đời HLV vẫn chưa tìm được lời giải trên hàng công của M.U.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
80 VĐV tham dự
Thứ Hai, 21/09/2015 07:41 SA
Sân chơi ý nghĩa
Thứ Hai, 21/09/2015 07:38 SA
30 đội bóng tranh tài
Thứ Hai, 21/09/2015 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek