Thứ Hai, 14/10/2024 17:16 CH
Người “thổi lửa” phong trào thể dục thể thao huyện Sông Hinh
Thứ Ba, 15/09/2015 07:55 SA

Nuôi mộng trở thành giáo viên, nhưng ngã rẽ cuộc đời đã đưa Nguyễn Tiến Long bén duyên với sự nghiệp TDTT. Với khả năng về chuyên môn, sự nhiệt huyết và lòng đam mê, Long đã giúp cho phong trào TDTT huyện Sông Hinh có những chuyển biến mạnh mẽ và tạo dấu ấn rõ nét ở một số môn thể thao do tỉnh Phú Yên tổ chức.

 

Anh Nguyễn Tiến Long (bìa trái) là một trong những người đặt dấu ấn cho thương hiệu đội bóng U10 huyện Sông Hinh - Ảnh: N.HUY

 

NGÃ RẼ CUỘC ĐỜI

 

“Ở góc độ ngành Thể thao, tôi đánh giá Nguyễn Tiến Long là một trong những người trẻ, nhiệt huyết và đầy tinh thần trách nhiệm với công việc. Ngoài đóng góp cho phong trào TDTT tại địa phương, Nguyễn Tiến Long còn tham gia đóng góp những ý kiến mang tính xây dựng cho các giải thể thao do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức”, ông Nguyễn Đình Thu, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, nói.

Với tấm bằng tốt nghiệp ngành Thể dục - Công tác đội, Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), năm 2004, Nguyễn Tiến Long trở về địa phương và mong chờ được nối nghiệp gia đình làm công việc “gõ đầu trẻ”. Trong thời gian chờ đợi vận may đến với mình, có thời điểm, nhiều người thấy Nguyễn Tiến Long làm nhân viên cây xăng để có thu nhập hàng ngày.

 

Những cố gắng của Long rồi cũng được đền đáp, năm 2007 anh được nhận vào làm việc ở Phòng VH-TT huyện Sông Hinh, phụ trách các hoạt động TDTT tại địa phương. Cùng thời điểm ấy có thông tin, Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh đã tính đến chuyện bố trí Nguyễn Tiến Long về dạy tại Trường THCS Ea Lâm, nhưng anh vẫn chọn công việc tại Phòng VH-TT huyện Sông Hinh. “Lúc đó, tôi đắn đo giữa công việc giáo viên và cán bộ phụ trách thể thao. Nhưng sau cùng tôi chọn công việc mà mình đam mê nhất. Đến giờ tôi vẫn không ân hận vì quyết định ấy. Công việc mang lại cho tôi niềm vui và quan trọng là thấy những đóng góp của mình đã được cấp trên ghi nhận. Phong trào TDTT huyện Sông Hinh tạo được những dấu ấn rõ nét”, Nguyễn Tiến Long nhớ lại.

 

Năm 2012, Nguyễn Tiến Long được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh. Đó là kết quả của một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của Nguyễn Tiến Long.

 

NHỮNG DẤU ẤN RÕ NÉT

 

Những khó khăn về kinh phí luôn là bài toán khó với những người làm thể thao ở huyện Sông Hinh. Với mức kinh phí khoảng 150 triệu đồng/năm cho các hoạt động TDTT trên địa bàn, những người làm thể thao huyện Sông Hinh đã quyết định hướng đến chất lượng hơn số lượng. Ngoài ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Sông Hinh được tổ chức 2 năm/lần có nhiều ý nghĩa chính trị với vùng đất nhiều dân tộc anh em sinh sống, thế mạnh của thể thao huyện Sông Hinh ở các giải đấu cấp tỉnh là bóng đá U10 và Giải việt dã truyền thống Báo Phú Yên hàng năm.

 

Có thể khẳng định, Đội bóng U10 huyện Sông Hinh là thương hiệu của Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên - Cúp VTV Phú Yên. Từ năm 2007 đến nay, huyện Sông Hinh luôn góp mặt ở trận bán kết, trong đó có 3 lần có mặt trong trận chung kết và 1 chức vô địch năm 2013. Ngoài sự ủng hộ của cấp trên, Nguyễn Tiến Long được xem là người quản lý hiệu quả, cũng như đặt dấu ấn chuyên môn giúp một địa phương vốn không mạnh về bóng đá nhi đồng trở thành đối thủ đáng gờm ở ngày hội bóng đá nhi đồng toàn tỉnh.

 

“Không có kinh phí dồi dào như các địa phương khác, tôi phải cố gắng hơn trong công việc, tạo được uy tín để phụ huynh tin tưởng giao con em họ để mình huấn luyện”, Nguyễn Tiến Long chia sẻ.

 

Ngoài ra, đội tuyển Việt dã huyện Sông Hinh do Nguyễn Tiến Long dẫn dắt cũng thường xuyên đạt thành tích ở hệ nâng cao nam, đội tuyển trong tỉnh tại Giải việt dã truyền thống Báo Phú Yên hàng năm. Ở cấp độ thể thao quần chúng, Long là một trong những người có công gầy dựng và phát triển bộ môn cầu lông trở nên phổ biến ở huyện Sông Hinh như hiện nay.

 

Phát triển thể thao cơ sở không phải là khó nhất, nhưng nó đòi hỏi sự đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Đó là điều mà những người làm thể thao trên địa bàn huyện Sông Hinh và tỉnh Phú Yên nhận thấy ở Nguyễn Tiến Long. Ở tuổi 33, sức trẻ và nhiệt huyết của Nguyễn Tiến Long vẫn còn nguyên vẹn.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek