Thứ Hai, 14/10/2024 17:13 CH
Lượt trận ra quân Champions League 2015-2016:
Thành Manchester thất trận, Real Madrid đại thắng
Thứ Tư, 16/09/2015 12:02 CH

M.U thua ngay trận ra quân - Nguồn: DM

* Ronaldo đi vào lịch sử, bỏ xa Lionel Messi

 

M.U có sự khởi đầu không thuận lợi tại Champions League mùa này khi thua ngược đại diện đến từ Hà Lan PSV Eindhoven 1-2 trong trận ra quân bảng B. Hàng xóm của “Quỷ đỏ” là Man City cũng thất bại ngày mở màn khi thua “bà đầm già” Juventus trên sân nhà Etihad.

 

​Tại bảng B, đến làm khách trên sân của PSV, HLV Van Gaal của M.U có những sự điều chỉnh đội hình ra sân khi mà đội bóng này thiếu vắng Rooney. Cầu thủ trẻ Martial được ra sân thi đấu từ đầu ở vị trí tiền đạo cắm, trong khi đó tân binh Depay vẫn được tin tưởng cho đá chính. Và không phụ lòng người thấy Hà Lan, Memphis Depay tỏa sáng đưa “Quỷ đỏ” vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 41. Tuy nhiên, niềm vui không được bao lâu thì Hector Moreno ​giúp đội chủ nhà quân bình tỉ số ngay phút bù giờ của hiệp 1. Đến đầu hiệp 2, “Quỷ đỏ” tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 sau pha dứt điểm chuẩn xác của Narsingh ở phút 57, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Thế nhưng, tâm điểm chú ý sau trận đấu này không phải kết quả thua của M.U mà là pha bóng khiến Luke Shaw gãy chân ở phút 14. Hậu vệ người Anh đi bóng mạnh mẽ xâm nhập vòng cấm địa và Morena chặn anh lại sau cú vào bóng bằng cả hai chân. Shaw được chăm sóc y tế tới 10 phút trước khi rời sân bằng cáng và phải thở oxy. Dù pha vào bóng khá nguy hiểm của Hector Moreno với Shaw nhưng trọng tài Nicola Rizzoli không hề rút thẻ đối với cầu thủ bên phía PSV, để rồi sau đó Moreno giúp đội chủ nhà quân bình tỉ số. Chấn thương của Shaw rất nghiêm trọng và thường mất rất nhiều thời gian để hồi phục, thậm chí nó có thể hủy hoại luôn sự nghiệp của một cầu thủ. Ở trận đấu còn lại của bảng B, Wolfsburg của Đức cũng có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước CSKA Moscow nhờ pha lập công của tân binh Julian Draxler.

 

Tại bảng D, trận cầu tâm điểm trên sân giữa chủ nhà Man City và Juventus cũng khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về á quân Champions League Juventus. Man “xanh” là đội vượt lên dẫn trước sau pha “phản lưới nhà” của trung vệ Giorgio Chiellini. Tuy nhiên, họ không thể bảo vệ thành quả, thâm chí còn để Mario Mandzukic và Alvaro Morata lần lượt lập công mang về chiến thắng người dòng cho đại diện Serie A. Cũng ở bảng đấu này, Sevilla dễ dàng vượt qua Borussia Moenchengladbach với tỉ số 3-0.

 

Ở bảng C, Benfica thắng FC Astana 2-0. Cũng với kết quả này, Atletico Madrid vượt qua đại diện Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray ngay trên sân khách.

 

Ronaldo có tổng cộng 80 bàn thắng ở Champions League - Nguồn: AP

 

Tại bảng A, hai "ông lớn" PSG và Real Madrid không quá khó khăn để có được chiến thắng trước hai đội bóng "chiếu dưới" của bảng đấu. PSG thắng Malmoe 2-0 nhờ các pha lập công của Angel Di Maria và Edinson Cavani. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với cú hat-trick cùng bàn mở tỉ số của Kazim Bezema, mang về chiến thắng 4-0 cho "Kền kền trắng".

 

Như vậy, sau khi ghi 5 bàn vào lưới Espanyol, Cristiano Ronaldo có thêm một hat-trick trong trận ra quân của Real tại Champions League năm nay. Trong ba bàn thắng vào lưới Shakhtar Donetsk, Ronaldo hai lần làm tung lưới thủ thành Andriy Pyatov từ chấm 11m. Với thành tích này, chân sút người Bồ Đào Nha chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League trên chấm phạt đền với 11 bàn thắng, vượt qua Luis Figo và Ruud van Nistelrooy (10 bàn). ​Không những thế, CR7 cũng nâng tổng số bàn thắng của mình tại đấu trường danh giá nhất châu Âu - Champions League lên con số 80, trở thành chân sút vĩ đại nhất khi có nhiều hơn đối thủ cạnh tranh Lionel Messi 3 bàn. Hiện tại, Ronaldo có được 321 pha lập công cho Real Madrid, tức chỉ còn kém kỷ lục của Raul Gonzalez đúng 2 bàn. Cuối tuần qua, CR7 đã vượt qua "Chúa nhẫn" để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid tại La Liga với 230 bàn.

 

Kết quả cụ thể:

 

Bảng A

Paris Saint Germain - Malmoe FF 2-0

Real Madrid - Shakhtar Donetsk 4-0

 

Bảng B

PSV Eindhoven - Manchester United 2-1

Wolfsburg - CSKA Moscow 1-0

 

Bảng C

Benfica - FC Astana 2-0

Galatasaray - Atletico Madrid 0-2

 

Bảng D

Manchester City - Juventus 1-2

Sevilla - Borussia Moenchengladbach 3-0.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek