Thứ Ba, 15/10/2024 13:15 CH
Bóng đá Phú Yên tại giải hạng Nhất quốc gia 2015:
Thành tích và hiệu ứng
Thứ Hai, 31/08/2015 08:26 SA

Câu lạc bộ Bóng đá Phú Yên không thể thắng trên sân Tuy Hòa trong suốt mùa giải - Ảnh: N.HUY

CLB Bóng đá Phú Yên đã kết thúc Giải hạng Nhất quốc gia 2015 với vị trí thứ 6/8 và trụ hạng thành công ở mùa đầu tiên tham gia giải. Đó là thành tích đáng khen ngợi với những người làm bóng đá Phú Yên. Tuy nhiên, chúng ta phải thẳng thắn nhìn vào sự thật, người hâm mộ đến sân Tuy Hòa ngày càng thưa dần.

 

THÀNH TÍCH TRỤ HẠNG

 

Trước khi khởi tranh Giải hạng Nhất quốc gia 2015, những người làm bóng đá Phú Yên gặp phải một số khó khăn. Đó là việc tất bật tuyển chọn cầu thủ đủ sức tranh tài và làm thế nào để những con người vốn quen với môi trường hoạt động theo cơ chế doanh nghiệp hòa hợp với cơ chế quản lý Nhà nước đặc thù của thể thao Phú Yên; làm sao để các cầu thủ hiểu được hoàn cảnh khó khăn của bóng đá Phú Yên, quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo…

 

Tuy nhiên, trong bộn bề khó khăn ấy, “con tàu” mang tên CLB Bóng đá Phú Yên đã cập bến thành công: trụ lại hạng Nhất quốc gia 2015. Đây là thành tích đáng khích lệ. Điều này giúp những người làm thể thao Phú Yên có thể thở phào, bởi nếu chẳng may, CLB Bóng đá Phú Yên rớt hạng thì số tiền hàng tỉ đồng đầu tư cho đội bóng sẽ bị nhiều người “chất vấn”.

 

Giành chiến thắng 1-0 trước Công an nhân dân trên sân Hàng Đẫy ở vòng 13, CLB Bóng đá Phú Yên chính thức trụ hạng. Sau trận thắng này, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Phú Yên đã tổ chức buổi gặp mặt, động viên tinh thần và thưởng nóng cho các cầu thủ. Có thể nói, trận thắng trước Công an nhân dân chính là nút thắt quan trọng nhất mùa giải. Nó giúp CLB Bóng đá Phú Yên hoàn thành mục tiêu mà đội bóng đề ra.

 

HIỆU ỨNG NÀO TRÊN SÂN TUY HÒA?

 

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, CLB Bóng đá Phú Yên tiếp CLB Huế trên sân Tuy Hòa. Dẫu biết đội bóng đã trụ hạng thành công, nhưng rất nhiều người hâm mộ vẫn chờ đợi một chiến thắng như một lời chào tạm biệt ý nghĩa. Nhưng điều đó đã không thành hiện thực. Cùng ngồi với chúng tôi trên khán đài có một cổ động viên “ruột” của CLB Huế. Nhìn những gì mà thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh thể hiện trên sân, cổ động viên ấy đã khen rằng, người hâm mộ bóng đá Phú Yên hiền và dễ thương quá. Bởi nếu CLB Huế mà rơi vào tình cảnh như CLB Bóng đá Phú Yên thì chắc chắn, sân Tự Do sẽ không bình yên như sân Tuy Hòa.

 

CLB Bóng đá Phú Yên đã thành công với mục tiêu trụ hạng. Nhưng đối với việc tạo hiệu ứng, lan tỏa không khí bóng đá đến với đại bộ phận nhân dân thì thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đã thất bại. Nhìn lượng người thưa dần mỗi khi CLB Bóng đá Phú Yên trở về thi đấu trên sân Tuy Hòa có thể khẳng định cho nhận định trên.

 

Có người nói vui, nếu có điều kiện thì xem CLB Bóng đá Phú Yên đá trên sân khách, chứ về sân nhà thì thế nào cũng chỉ hòa và thua. Và điều đó đúng với những gì mà thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh thể hiện, bởi những điểm số mà CLB Bóng đá Phú Yên có được chủ yếu đến từ những lần làm khách. Còn trên sân nhà, họ không có lấy một chiến thắng để chiều lòng người hâm mộ.

 

Bóng đá Phú Yên kết thúc Giải hạng Nhất quốc gia 2015 với niềm vui và nỗi buồn đan xen. Vấn đề quan trọng nhất là thấy được những thất bại, những việc chưa làm được để khắc phục và hướng tới những điều tốt đẹp, nếu chúng ta vẫn tiếp tục tham gia Giải hạng Nhất 2016.

 

Người hâm mộ bóng đá Phú Yên sẵn sàng chờ thêm một mùa giải nữa để CLB Bóng đá Phú Yên biết thắng trên sân Tuy Hòa.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek