Thứ Ba, 15/10/2024 13:18 CH
Vòng 14 giải hạng Nhất quốc gia 2015:
Phú Yên vẫn chưa biết vui trên sân nhà
Chủ Nhật, 30/08/2015 10:14 SA

Chơi ép sân nhưng CLB bóng đá Phú Yên vẫn chưa biết thắng trên sân nhà - Ảnh: N.HUY

Chiều 29/8, CLB Bóng đá Phú Yên tiếp CLB Huế trên sân Tuy Hòa trong khuôn khổ vòng 14 Giải hạng Nhất quốc gia 2015. Tuy đã trụ hạng thành công, nhưng khá đông người hâm mộ mong chờ trận thắng đầu tiên trên sân nhà. Tuy nhiên điều đó lại không trở thành hiện thực, khi thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh thất thủ 0-1 trước đội khách.

 

Trước trận đấu, HLV Đinh Hồng Vinh nói rằng toàn đội quyết tâm giành chiến thắng nhằm tri ân người hâm mộ bóng đá Phú Yên. Tuy nhiên, quyết tâm ấy đã không được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Trong suốt thời gian hiệp 1, tuy chơi với nhịp độ không cao, nhưng các cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên là những người chiếm ưu thế và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, bóng chủ yếu tập trung cho cầu thủ số 27 Nguyễn Xuân Toàn bên cánh phải và anh đã không làm HLV Đinh Hồng Vinh thất vọng khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách bằng những pha qua người đẹp mắt. Tuy nhiên, những đường chuyền của cầu thủ này lại không chính xác hoặc là không được đồng đội tận dụng thành công. Không những thế, Tạ Thái Học, người được gửi gắm hy vọng ghi bàn thắng quan trọng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 trong sự tiếc nuối của khán giả trên sân Tuy Hòa.

 

Bước sang hiệp 2, hai đội đẩy cao nhịp độ trận đấu. Đội chủ nhà là những người có cơ hội ghi bàn đầu tiên, nhưng trong một pha thoát khỏi hàng phòng ngự đối phương để đối mặt với thủ môn, Tạ Thái Học một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau tình huống này, CLB Bóng đá Phú Yên bị “trừng phạt” bằng bàn thắng của cầu thủ số 9 Trần Văn Luân. Bóng được phát triển từ cánh phải, trước khi đưa vào vòng cấm địa, để Trần Văn Luân ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Đây là tình huống bị ghi bàn quen thuộc của CLB Bóng đá Phú Yên ở mùa giải năm nay. Những phút tiếp theo, HLV Đinh Hồng Vinh tăng cường Phạm Thanh Tấn, Nguyễn Viết Nguyên và Nguyễn Thành Đồng vào sân nhằm tìm bàn gỡ, nhưng bóng vẫn không một lần lăn vô lưới CLB Huế. Đáng tiếc nhất là việc Phạm Thanh Tấn có hai cơ hội ngon ăn nhưng lại dứt điểm không chính xác.

 

Những phút cuối của trận đấu, CLB Bóng đá Phú Yên dồn toàn lực để gỡ hòa, nhưng tỉ số 1-0 nghiêng về CLB Huế là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

Như vậy, với trận thắng này, CLB Huế xếp vị trí á quân giải hạng Nhất quốc gia 2015. CLB Bóng đá Phú Yên xếp thứ 6/8 đội bóng. CLB Hà Nội đoạt chức vô địch và là những người có mặt tại V-League 2016. Trong khi đó, với trận thua 0-1 trước Đắk Lắk, Công an nhân dân là đội bóng duy nhất phải thi đấu giải hạng Nhì năm sau.

 

Sau trận đấu, ông Phạm Phú Hòa, Phó tổng giám đốc VPF, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Phú Yên, đại diện nhà tài trợ - Ngân hàng TMCP Kiên Long chi nhánh Phú Yên đã xuống tặng danh vị cho đội á quân và số tiền thưởng 500 triệu đồng cho CLB Huế.

 

Với CLB Bóng đá Phú Yên, tuy trụ hạng thành công, nhưng trong những ngày tới sẽ có cuộc họp đánh giá lại quá trình thi đấu của đội và chắc chắn vấn đề không biết thắng trên sân Tuy Hòa sẽ là đề tài chính trong cuộc họp.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek